Lời Kaoru nói quả thật không sai, Bokuto có thể còn vươn tới một đỉnh cao khác nếu tiếp tục ở lại sàn đấu quốc tế này. Khi hợp đồng giữa anh với Spacer's Toulouse kết thúc, đã có kha khá những câu lạc bộ từ các nước láng giềng muốn chiêu mộ nhưng anh đã từ chối tất cả và quyết định quay về hoạt động tại quê nhà Nhật Bản. Nếu hỏi Bokuto có tiếc vì bỏ lỡ cơ hội sáng giá như vậy không thì chắc chắn anh sẽ trả lời là có. Tuy nhiên, mục đích của anh đến Spacer's Toulouse là để trải nghiệm và học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ chứ bản thân chưa từng có ý định sẽ tiếp tục sải rộng đôi cánh này ra sân đấu quốc tế.
Nhưng chỉ với lý do kia thì chẳng thể nào đủ động lực để anh kiên quyết đến thế. Mà đơn giản, có một người là cả thế giới của Bokuto, người ấy đang ở Nhật Bản nên anh chẳng cần đi đâu xa nữa. Bốn năm qua đi, bao nhiêu dự định ấp ủ muốn thực hiện lại bùng lên mạnh mẽ.
Lần về chính thức này, Bokuto muốn tạo bất ngờ cho mọi người nên đã nói còn ở lại vài ngày đi chơi cùng đồng đội. Duy chỉ có một người biết chính xác thời điểm máy bay hạ cánh, không ai khác ngoài Akaashi. Cậu đã đến sân bay đợi trước cả giờ đồng hồ vì không muốn muộn phút giây quan trọng này.
Cũng tròn một năm kể từ khi hai người tạm biệt nhau. Trong suốt thời gian qua, Bokuto đã dốc toàn lực vào việc luyện tập và tỏa sáng rực rỡ trên sân đấu mang lại nhiều bàn thắng đẹp mắt cho đội. Còn ở đây, Akaashi cũng đã không ngừng cố gắng cải thiện cuộc sống, đưa nó trở lại guồng máy cân bằng như lúc biến cố chưa xảy ra. Dù rất bận rộn, nhưng Bokuto vẫn dành thời gian để thăm hỏi và trò chuyện cùng Akaashi giúp tinh thần vốn bị tê liệt trong một giai đoạn dài được tốt hơn. Bằng sự quan tâm không ngại khoảng cách địa lý đó, cả tinh thần lẫn thể xác Akaashi dần hồi phục nhanh chóng.
Không còn vùi đầu ngày đêm vào đống bài tập cùng tài liệu chuyên ngành chất cao như núi, hay điên cuồng tìm việc online để quên đi một ai đó nữa. Thay vào đấy, chất lượng giấc ngủ dần tốt hơn, lượng đồ ăn được nạp vào cơ thể cũng nhiều hơn và số cân bắt đầu tăng lên một cách đều đặn. Sự trở lại của Bokuto đã cứu rỗi nỗi lo âu triền miên về sức khỏe héo tàn của Akaashi mà gia đình cậu ngày đêm trăn trở mà.
Vừa bước ra khỏi cửa, Bokuto đã bắt gặp ngay bóng hình một chàng trai đeo kính tuấn tú vô cùng nổi bật giữa đám đông dù chỉ mặc chiếc khoác áo dạ quen thuộc. Rất nhanh sau đó, Akaashi cũng nhận ra anh trong dòng người đông đúc vội vã kia. Hai người chạy đến ôm nhau thật chặt như không muốn có bất kỳ khoảng cách địa lý nào có thể chia cắt họ nữa. Dù có gặp mặt nhau qua màn hình điện thoại thường xuyên trong suốt một năm liền cũng chẳng bao giờ bằng cảm giác được ở cạnh một phút. Bồi hồi, rạo rực, lồng ngực khẽ run lên rồi như sắp vỡ oà vì hạnh phúc. Cuối cùng, anh cũng được về bên cậu rồi.
"Anh về rồi đây."
"Vâng, mừng anh về nhà."
Việc Bokuto giấu mọi người để tạo bất ngờ, tất nhiên là muốn gặp Akaashi trước tiên, còn một phần là vì những lần về trước kia, máy bay của anh đều đáp ở Tokyo đầu tiên. Có lần, anh dùng vài ngày nghỉ ít ỏi của mình về Tokyo gặp mọi người nhưng lại không đủ thời gian đến Hokkaido thăm bố mẹ. Cho nên, lần này anh muốn điểm đến đầu tiên của lần trở về này là nhà bố mẹ. Chắc hẳn chuyện này sẽ khiến họ vui lắm do cả bố và mẹ, ai cũng mong nhớ anh rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
【𝗕𝗼𝗸𝘂𝗔𝗸𝗮】• Hoàng đế và Ngôi sao
Random《𝐵𝑜𝑘𝑢𝐴𝑘𝑎 𝑙𝑎̀ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡, 𝑡𝑜̂𝑖 𝑙𝑎̀ 𝑔𝑖𝑎̉》 ▰▰▰▰▰ ❝Anh ấy như một ngôi sao vậy, nó đánh thẳng vào tâm trí tôi.❞ - Akaashi Keiji. ▸ tác giả: Minh Nguyệt Yên. ▸ thể loại: truyện ngắn. ▸ tag: comedy, học đường, thể thao, nhẹ nhàng, happy en...