Hôm nay là một ngày cực kỳ nắng nóng, thời tiết oi bức đến ngợp thở. Ai cũng đều thở hồn hộc sau mỗi trận đấu.
Akaashi lấy tay lau đi vầng trán ướt đẫm mồ hôi tiện thể vuốt ngược phần tóc mái ướt sũng của mình ra đằng sau cho đỡ bất tiện, cậu tu hết nửa chai nước trong vòng vài giây. Khi uống xong quay lại đưa chai nước cho Yukie giữ thì bắt gặp các thành viên đang nhìn chằm chằm cậu với ánh mắt đăm chiêu.
"Mọi người... làm gì vậy ạ?"
"Tôi ước mình chỉ đứng uống nước thôi mà cũng có thể tỏa sáng như thế." Komi thở dài thườn thượt.
"Akaashi, kì thi giữa kì vừa rồi em xếp thứ mấy toàn khối thế?" Konoha có vẻ mong chờ vào kết quả mình sắp nhận được.
Akaashi nhớ lại tiết phát bài kiểm tra lúc trước, giáo viên chủ nhiệm cười thật tươi như thể thành bản sao Joker vì thành tích của lớp quá tốt: "... Hình như hạng hai ạ."
"Anh nghe bảo đề toán cho lớp chuyên lần này khá là khó nhằn, đi canteen ăn trưa mà tụi năm nhất la ó thảm thiết. Em làm được chứ Akaashi?"
"Thật ra không khó lắm, động não một tí là được."
"..."
Bọn học giỏi đứa nào cũng nói thế nhưng động não làm sao để được điểm cao thì tụi nó không nói.
"Nói thế thì em được tròn điểm luôn hả?"
"Vâng."
"Vậy còn môn văn học hiện đại thì sao Akaashi?"
"Chín mươi lăm ạ."
"Hể? HỂ???"
Cả bọn gào ầm lên như nghe được chuyện gì rất kinh khủng, gào to đến nỗi khiến các trường khác nhìn qua chỗ họ.
Akaashi lấy làm ngạc nhiên: "Có gì bất ngờ lắm ạ?"
"Môn văn học hiện đại mà được tận chín mươi lăm điểm..."
"Toán và văn học là hai trường phái đối lập nhau đó Akaashi..."
"Vậy ạ? Mẹ em làm luật sư, bà ấy bắt em đọc sách từ nhỏ, có lẽ vậy nên em thấy nó không khó."
Yukie đi đến góp vui: "Đẹp trai lại học giỏi như Akaashi chắc có nhiều người theo đuổi lắm nhỉ?"
Kaori bổ sung thêm: "Cậu quên rồi hả Yukie-chan? Vài tuần trước chúng ta đi canteen ăn trưa ấy."
"À, tớ nhớ rồi. Tớ và Kaori-chan đi xuống mua bánh ngọt thế là tình cờ nghe được một bé năm nhất nói đã để ý Akaashi-kun từ khi em ấy nhập học. Xong các bạn xung quanh đồng tình, cảm thán vì em ấy là hình mẫu lí tưởng của nhiều cô gái nè." Yukie vừa kể vừa diễn tả lại hành động của nhóm nữ sinh đó.
Konoha vỗ vai Akaashi: "Nhất chú rồi, bọn anh xuất hiện trước công chúng hoài mà vẫn chưa có bắt được tín hiệu của ai."
"Trừ cái tên đó." Komi đưa mắt về phía Bokuto đang đứng nói chuyện với Kuroo.
"Đúng thế, mỗi lần thi đấu thì lại được nghe 'Bokuto-senpai, cố lên nhé!' từ phía khán đài." Sarukui thở dài vì đội có sáu người nhưng Bokuto lại chiếm hết hào quang sân khấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
【𝗕𝗼𝗸𝘂𝗔𝗸𝗮】• Hoàng đế và Ngôi sao
De Todo《𝐵𝑜𝑘𝑢𝐴𝑘𝑎 𝑙𝑎̀ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡, 𝑡𝑜̂𝑖 𝑙𝑎̀ 𝑔𝑖𝑎̉》 ▰▰▰▰▰ ❝Anh ấy như một ngôi sao vậy, nó đánh thẳng vào tâm trí tôi.❞ - Akaashi Keiji. ▸ tác giả: Minh Nguyệt Yên. ▸ thể loại: truyện ngắn. ▸ tag: comedy, học đường, thể thao, nhẹ nhàng, happy en...