Chương 28: Chuyện thường nhật

1.5K 194 12
                                    

Hôm nay các thành viên năm ba cũ vẫn ghé qua câu lạc bộ của trường phụ Akaashi trông trẻ. So với đội trưởng điềm tĩnh như cậu thì đám năm nhất thích tính cách hòa đồng, năng động của Komi và Sarukui hơn. Vì vậy khi bọn họ ghé qua làm chúng khá hào hứng chơi bóng chuyền hơn mọi ngày. Cũng nhờ bọn Konoha mà tiến độ luyện tập của đội được đẩy nhanh đáng kể, cậu tự hỏi nếu đám năm nhất này mà gặp Bokuto thì chắc sẽ bị sự nhiệt huyết của anh lôi kéo chơi bóng chuyền ngày đêm mất. Hai năm qua lúc nào cũng nghe câu "Hey hey hey!" ào ồn của anh mãi thành quen, bây giờ thiếu nó, cậu cảm thấy hơi trống vắng, như chẳng ai thắp lên ngọn lửa đam mê đó nữa vậy.

Dù Akaashi có bảo không cần qua câu lạc bộ nữa nhưng bọn Konoha vẫn thỉnh thoảng đến giúp. Một phần vì bọn họ còn lưu luyến nơi này rất nhiều và trường đại học của mọi người cũng gần đây nên việc ghé qua không hề có bất tiện gì.

Mọi người hôm nay đều rảnh rỗi, vì thế, sau khi hết giờ liền rủ nhau đi ăn quán lẩu vừa khai trương cạnh trung tâm thương mại. Nghe đâu đây là chi nhánh thứ mười sáu của một chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo. Quán lẩu phục vụ món lẩu với hương vị đa dạng cùng nhiều loại rau củ và thịt tươi ngon với giá cả hợp lý nhất. Họ sử dụng thịt bò và rau quả chất lượng hàng đầu từ Nhật Bản, không sử dụng và bột ngọt hoặc phụ gia.

Có ba loại thực đơn tại quán. Suất cơ bản với giá 2.600 yên (~530k VNĐ) bao gồm một nồi lẩu với thịt bò, thịt lợn, rau, gạo và mì. Suất giá 3.600 yên (~730k VNĐ) bao gồm như suất cơ bản cộng với thịt lưỡi bò. Suất cao nhất giá 4.600 yên (~930k VNĐ) cho phép khách hàng đặt món Kuroge Nhật Bản, thịt bò đen và thịt lợn thương hiệu Matsuzaka ngoài những gì được cung cấp sẵn ở những thực đơn cơ bản. Nước lẩu cũng có rất nhiều hương vị từ nước dùng bonito và kombu, nước tương và súp sukiyaki đường nâu, nước dùng muối và thịt lợn shio-tonkotsu, súp kim chi cay của Hàn Quốc,... Nếu muốn có thể gọi nồi lẩu có hai loại nước dùng để trải nghiệm thử và thoải mái không lo số lượng nhưng có giới hạn thời gian là 100 phút. Nhớ để dành bụng nếm thử món kem tráng miệng ngon tuyệt vời tại đây.

Đọc giới thiệu và xem qua menu đã thấy hấp dẫn như thế nào nhưng những món ngon được dồn vào suất cao nhất nên bọn Konoha cũng hơi tiếc do còn phải để dành mua đồ tiêu vặt. Dù sao cũng đã là sinh viên nên không thể chìa tay xin tiền bố mẹ hoài được.

Thấy vậy, Akaashi ngỏ lời muốn khao mọi người một bữa vì đã tận tình giúp cậu trong thời gian qua. Ban đầu bọn Konoha đều bỡ ngỡ, cứ không chịu để Akaashi khao nhưng nhớ lại địa chỉ nhà và cả chiếc kệ sách khổng lồ của cậu thì cũng đồng ý, dù có hơi miễn cưỡng một chút. Tuy nhiên, năm suất giá cao nhất cộng tiền nước uống và kem tráng miệng, đối với Akaashi không tốn là bao nhiêu. Bình thường cậu không tiêu nhiều như này nhưng vì bọn họ đã giúp cậu rất nhiều từ khi mới vào trường nên nhiêu đây thật sự không đáng. Quan trọng là tình cảm mọi người càng trở nên gắn kết dù không còn sinh hoạt chung một nơi.

Quán phục vụ rất chuyên nghiệp, khách chỉ cần ngồi chọn món và nhân viên sẽ làm hết cho mình, như pha nước lẩu hay nướng thịt tại chỗ. Đúng là suất giá cao nhất, món nào ăn cũng đậm đà, chuẩn vị.

【𝗕𝗼𝗸𝘂𝗔𝗸𝗮】•  Hoàng đế và Ngôi saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ