Rhexyl's P.O.VNagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Marahan kong iminulat ang mata ko. Nakita kong nakabukas na ang curtain. Tumingin ako sa tabi ko, wala ng Sylvester akong nakita.
Bumangon ako at tumingin sa orasan. 8:30 am na pala, napasarap ang tulog ko. Ngayon lang muli akong nakatulog ng mahimbing at walang nightmare.
Tumayo na ako at tumungo na ng bathroom. Naligo na kaagad ako. Pagkatapos ko ay nagbihis, mas pinili kong isuot ang shirt ni Sylvester.
I very comfortable when I'm wearing his clothes. Malaki sa'kin ang damit niya at hanggang tuhod ang haba nito sa'kin pero hindi ko na iyon pinansin.
Pagbukas ko ng pinto, nagulat ako ng makita ko si Rhesyl.
"Hey!" Umupo ako at sinalubong siya. Binuhat ko siya.
"Morning Rhesyl," nakangiti kong bati sa kanya.
"And good morning Greed and Gracey." bati ko rin sa mga magulang ni Rhesyl.
They both waggle their tails as response.
Buhat-buhat ko si Rhesyl na tumungo sa elevator. Pumasok din sila Greed at Gracey sa elevator.
Pagkabukas ng pinto ay lumabas agad ako. Nalanghap ko kaagad ang mabangong amoy na nanggagaling sa kitchen.
Marahan kong nilapag si Rhesyl at tinungo ang kitchen.
There, I saw my handsome sweet boyfriend na nagluluto ng breakfast.
Marahan at walang ingay akong lumapit sa kanya. I hugged him from his back.
"Good morning, love!" masayang bati ko sa kanya.
Tumingin siya sa'kin.
He kissed me first then greet me back.
Humarap siya sa'kin and hugged me too.
"How's your sleep?" he asked.
"Great, I sleep without having nightmares and not drinking sleeping pills." I answered.
Speaking of sleeping pills, napansin kong hindi na ako umiinom mula ng bumalik ng tuluyan ang memories ko.
And my nightmares, hindi ko na rin siya nae-encounter every night.
"Glad to hear that." wika niya.
"Sit there, I'm almost done cooking our breakfast." he said.
Bumitaw ako sa kanya at umupo sa mesa. Nilapagan niya ako ng glass of milk.
"Oh, before I forgot. Here," Mayroon siyang binigay sa'kin na mga papel.
"That's the requirements of your changing surname, I need your signature on it." he said.
Tumango ako,
Tiningnan ko ang nasa unahan. Its all say about chu chu chu changing my last name. Tinamad na akong basahin pa lahat so I just sign it without reading them all.
Pinirmahan ko ang lahat ng kailangan ang pirma ko. I signed it 'till the last page.
"Here, I'm done." Muli kong binigay sa kanya ang papers, kinuha niya naman ito agad at inilagay sa safe area.
"Have you read it?" he asked.
"I'm too lazy to read them all." ani ko habang kumakain ng sandwich.
Excited akong kumain after niyang mailapag lahat ng niluto niya. Agad akong nagsimulang kumain.
Pagkatapos ay ako na ang nagligpit at naghugas.
BINABASA MO ANG
Touch and Die (COMPLETED)
AksiyonRhexyl is a college student whom you wouldn't want to know. She is a nerd and likes wearing boyish clothes. She might just be an ordinary girl, but with a very cunning attitude and a certified rule-breaker. She was always oblivious to her surroundin...