Chapter #45

636 27 2
                                    


                       Rhena's P.O.V

Walang paglayan ang sakit na nararamdaman ko. Pakiramdam ko bilyon-bilyong karayom ang nakatusok sa'king dibdib.

Walang tigil ang pagtulo ng aking mga luha. Hindi ko na alam kung ilang oras na akong umiiyak.

Isa-isa kong tiningnan ang album. Lahat ng larawan ni Rhexyl ay nandito. Mula sa nasa loob siya ng incubator, noong isang taon siya, dalawa hanggang umabot ng walong taon.

Ngunit lumilipas ang taon napansin kong unti-unting umiiba ang kulay niya.

Naramdaman ko ang sakit ng unti-unti na niyang tinatago ang itsura niya.

Nakita ko ang aking larawan sa loob ng kahon. Marahan ko itong kinuha. Pagtingin ko sa likuran mayroong nakasulat.

~~~Grandma said, she's my mother. I can't deny it cause we are look a like. But I know she hated me. She doesn't love me. She don't want me. And since she doesn't want me, I don't want her too. I started to hide my true look because I don't wanna see her through me. I hope grandma didn't notice it. But still, I love her 'cause she is my mother. My grandma is enough to by my mother. I'm still happy 'cause I know, I have true mother, hindi nga lang niya ako tanggap. ~~~

Mariin akong pumikit. Tagos sa aking puso ang lahat ng sinabi niya.

Muli akong nakakita ng isang larawan, this time picture naman ni Franco. Mayroon din itong nakasulat sa likuran.

~~~This is my father, my biological father. He is so handsome and I got his eyes. But he might my real father but Daddy Leo is enough for me. For me, Daddy Leo is my only one father and nothing can change that. Daddy Leo said that he mistaken me as not his real daughter. Ang sabi niya, ang alam niya ay hindi ako nagmula sa kanya, pero okay lang 'yun. Nalaman ko rin naman na I am forbidden child, kaya siguro okay na rin na hindi ko sila kasama.~~~

Sa murang edad natanggap niya na ang lahat. Tinanggap niya na kahit hindi niya pa kami nakikita in person.  When we met, inaasahan na Ang magiging trato ko sa kanya but still nanatili siya at nagtiis.

Napansin ko pa ang isang larawan, a baby picture at hindi ako pwedeng magkamali. Picture ito ni Franklin noong sanggol pa lang siya.

Mayr'on din siyang nakasulat sa likuran.

~~~And this is my baby brother, her name is Franklin kung tama ang pagkakarinig ko. He is so cute. Same kami ng birthday at birthmonth. I feel envy in him but it's okay.

Hey! Baby brother, will you look for our parents. I can't be there. So, ikaw lang ang magpro-protekta sa kanila.~~~~~

Panay ang punas ko ng mga luha kong malakas pa sa baha kung umagos.

The last picture I saw is our picture together. Papa(Don Rafael), mama(Jorgia), me, Franklin and Franco.

~~~ a family that I wish to have but I don't belong to them. They forget about me. Sadly, I won't be part of them. Walang panahon para sa'min para magsama-sama. I will never be part of them and I am accepting it with my whole heart. I know they are happy without me. So, I must be happy without them too.

           ~~~MARIA ALJEA RHEXYL SALVEZ ~~~

Ngayon naiintindihan ko na kung bakit mayroong galit ang mga tingin sa'kin ni Franco.

Wala akong kwentang ina. Binuhos ko ang lahat ng galit na nararamdaman ko sa anak ko. Napakamakasarili ko para unahin ang sarili kong emosiyon. Nakalimutan kong mayr'on ding pakiramdam ang anak ko.

Touch and Die (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon