Rhexyl's P.O.VMarahan kong iminulat ang aking mga mata. I adjusted my sight because of too many lights.
"Gising na ang biyutiful." sabi ng mukhang halimaw.
Tumingin ako sa paligid. Tatlo silang magkakasama na pare-parehong mukhang bisugo.
Lumapit ang isa sa akin. Hinawakan niya ang buhok ko saka ito inamoy nang inamoy.
"Let go of my hair." mahinahon kong saway sa taong ang lakas ng loob na hawakan ang buhok ko.
Hindi na nga kagandahan, tapos lalo niya pang papangitin.
"Hmm, smell so good. Ang ganda mo naman at mukhang sariwang-sariwa pa." malaswang mungkahi niya.
Saang lupalop ba ng mundo galing ang mga bisugong 'to? Ang baho ng hininga at ang bantot.
"Kyle, can I have a taste of this beautiful lady of yours?" paalam niya sa kung sino.
Tiningnan ko lang siya. One more touch, and you'll be on my dark and death list.
"Later, after I talk to her," Narinig kong sagot ng tinawag niyang Kyle.
Paano kaya nakapasok ang mga bisugo na ito?
"Maghanda ka dahil magiging akin ka." sambit niya na tila nakasisigurong matitikman niya ako.
As if! Magpapatikim ako sa kaniya? Ano siya? Gold? Tsk!
"Kahit sa panaginip hindi 'yan mangyayari. Never in your dream akong makakasama sa mga collection mo." tugon ko.
"Huwag kang pakikisiguro dahil sa ayaw mo man o sa gusto mo, matitikman at matitikman pa rin kita." mabilis niyang tugon.
Halata sa mukha niya ang pagkatakam sa nasa harapan niya, na siya namang lihim na ikinataas ko ng kilay.
Eww!
"Mas gugustuhin ko pang mamatay na lang kaysa ang magpakain sa'yo. " pang-aasar ko sa kaniya.
"Enough!" saway ng isang lalaki.
"The three of you, leave us alone." utos niyang dagdag sa tatlo.
Parang maamong tupa namang sumunod ang tatlo. Dumako pa ang tingin sa akin ng isa. Ang kaniyang mga tingin ay nagsasabing,,,maghanda ako.
Tsk!
Kumuha ng mauupuan ang lalaking tingin ko ay ang Kyle na tinutukoy ng isa sa tatlong bisugo kanina. Inilagay niya ito sa tapat ko, at sabay upo.
Pasalamat siya dahil nakagapos ako. Tsk! Wala rin namang saysay. Ang nakaiinis pa, hindi ko na suot ang hood ng jacket ko.
Nakaka-imbyerna! Dumadagdag pa sila sa stress ko.
"What do you want from me?" tanong ko nang matapos na 'to.
"Rhexyl! Rhexyl!" mahinang bigkas niya sa pangalan ko. "Hindi ko inaakalang may ganda ka palang tinatago sa likod ng maitim mong kulay." dugtong niya.
Buti na lang maitim na balat ko lang ang sinabi niya. Akala ko maitim na budhi ang kaniyang sasabihin.
Tinaasan ko lang siya ng kilay. Mayr'on akong hint kung bakit ako naparito.
"Did you capture me because of what I did to your girlfriend?" nakangisi kong sabi.
"Sort of. I want to kill Sylvester, and after that, I'll decide if you become mine or kill you, for killing my girlfriend." sagot niya.
"Why not kill him directly? Hindi mo ako kailangan bihagin just to get Sylvester's attention." bagot kong sambit.
Tumayo siya, saka naglakad-lakad na tila nag-iisip.
BINABASA MO ANG
Touch and Die (COMPLETED)
ActionRhexyl is a college student whom you wouldn't want to know. She is a nerd and likes wearing boyish clothes. She might just be an ordinary girl, but with a very cunning attitude and a certified rule-breaker. She was always oblivious to her surroundin...