Chapter #41

558 27 0
                                    

   
               Thirdperson's P.O.V

Tonight is the most awaited night of all. Ang gabing hinihintay ni Cathalina, ang engagement party nila ni Sylvester.

'Cause tonight, she will introduce to the whole world that she is the fiancee of the youngest tycoon and billionaire businessman Sylvester Connel.

"Happy?" Cathalina's wedding planner asked.

Malawak na ngumiti si Cathalina.

"Super, you know how much I've dream about it. Then, finally. I know this is not yet our wedding day but still I know after this, 'dun na rin ang punta namin." masaya nitong wika na tila nasa alapaap siya sa sobrang saya.

Napatango-tango ang wedding planner niya, kita niya kung gaano ito kasaya.

Cathalina is so happy dahil sa huli siya pa rin ang nagtagumpay. Pero alam niya pa rin na nand'yan pa si Rhexyl, ang sagabal sa buhay niya pero hindi niya na muna ito inisip pa.

"Why not drink this first while waiting." Nakangiting alok ng wedding planner niya.

Inilapag nito ang champagne of glass sa tapat niya.

"Thanks," Cathalina said.

Walang pag-alinlangan niyang kinuha ang champagne. Agad siyang uminom dahil pakiramdam niya ay sa sobrang excited niya, nanunuyo ang kanyang lalamunan.

"Naayos mo na ba ang pinagagawa ko sa'yo? No non-invited should be enter to my party." Cathalina's asked while drinking champagne.

Umupo sa katapat niyang upuan ang kanyang wedding planner. Ngumiti ito sa kanya.

"As you instructed and wish. Everything is settled. Walang Rhexyl na makakapasok, mahihirapan rin siya kahit pumuslit siya dahil maraming Connel mens ang nagbabantay sa buong hotel. That's why you don't need to worry about this." mahabang lintanya ng kanyang wedding planner.

Naubos na niya ang kanyang iniinom. Tumango-tango si Cathalina sa kanya. She praised her wedding planner for making a good job.

Minutes past, nakaramdam ng kakaiba si Cathalina. Pakiramdam niya ay nahihilo siya at inaantok.

"What's wrong?" tanong ng kanyang wedding planner.

Napahawak siya sa kanyang ulo. Magsasalita pa sana siya pero bumagsak na siya at nakatulog.

Napasandal ang kanyang wedding planner. Nakangiti niyang pinagmasdan ang babaeng ngayon ay bagsak na.

"Piece of cake. What an idiot woman, napaka-careless." Naiiling niyang wika.

Mayroong pumasok at marahan na binuhat ang walang malay na Cathalina.

Kinuha niya ang kanyang phone and dialled a number saka ito tinawagan.

"She's on your way." pagbibigay alam niya.

Pagkasabi niyang 'yun ay napailing siya sapagkat wala man lang sinabi ang kabilang linya, binabaan pa siya nito ng tawag.

Tumayo siya sa pagkakaupo. Pasimple siyang lumabas ng kwarto at nakangiting tinungo ang lugar kung saan ginaganap ang engagement party. 

" Hey, dude! Can I have your fiancee? If you are good enough, share her with me. She's so beautiful, bro. H'wag mo sana siyang ipagdamot." ani ng playboy cousin ni Sylvester.

"Go ahead, you can have her. She's all yours." Gulat na napalingon sa kanya ang kanyang pinsan.

Hindi makapaniwalang nakatingin ito sa kanya. Hindi niya akalain na ganito kabilis na ipamimigay ni Sylvester ang kanyang Fiancee.

Touch and Die (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon