CHƯƠNG 40_TỰ SÁT HAY MƯU SÁT?
Hơn mười tám tiếng trôi qua kể từ sau khi phát hiện xác, cảnh đội vẫn chưa tìm được thêm chứng cứ chứng minh rằng đây có phải là vụ án mưu sát như Lisa nhận định hay không?
Vì Lisa phát hiện ra điểm bất thường ở hiện trường nên đã xin lệnh giữ chồng nạn nhân lại sở bốn mươi tám tiếng để điều tra thêm về anh ta. Nhưng dưới áp lực về việc tạm giữ người có bằng chứng ngoại phạm không đúng với quy định nên Sở trưởng quyết định đưa chỉ thị xuống, nếu sau hôm nay vẫn không có phát hiện nào mới thì sẽ chuyển vụ án sang tổ dân sự để làm thủ tục kết án. Vụ án này coi như liệt vào nạn nhân tự sát, không thuộc trong phạm vi theo dõi của đội trọng án nữa.
Lisa mệt mỏi day day thái dương, ánh mắt tập trung cao độ nhìn vào màn hình trong phòng điều khiển, tay liên tục tua đi tua lại băng ghi hình lần lấy khẩu cung đầu tiên của chồng nạn nhân để tìm ra sơ hở. Sau một hồi lâu quan sát, chợt Lisa bấm dừng một đoạn anh ta liên tục đảo mắt trước những câu hỏi của Jisoo, cô liền đổi tư thế ngồi sát vào màn hình, rồi chỉnh tua chậm đoạn đó. Lisa bắt đầu chú ý tới những cử động tay chân, lời nói và ánh mắt của anh ta, tất cả đều không đồng nhất. Xét về mặt tâm lý học, Lisa khẳng định anh ta đang nói dối, người đàn ông này chắc chắn có vấn đề.
Nhưng...điều làm Lisa đau đầu nhất là chi tiết khi người vợ ngã từ ban công tầng mười lăm xuống đất, anh ta không có mặt ở hiện trường, còn có người hàng xóm làm nhân chứng thời gian hữu hiệu, nhưng nếu anh ta không liên quan tới cái chết của vợ mình thì hà cớ phải nói dối?
Những manh mối mà cảnh sát đã thu thập được và phát hiện của Lisa về chồng nạn nhân cứ mâu thuẫn với nhau khiến Lisa nhăn mặt, tạm thời cô chưa tìm ra được lời giải thích nào cho từng điểm nghi vấn. Lisa còn đang suy nghĩ thì cửa phòng điều khiển mở ra, Lisa giật mình quay đầu lại, Jisoo ra hiệu:
"Lisa, tới phòng họp đi, Chaeyoung có phát hiện mới"
"Được, em tới ngay"
Lisa theo chân Jisoo tới phòng họp, trong phòng đã có sẵn Jennie và Chaeyoung, hai người đang chụm đầu lại thảo luận cái gì đó.
Lisa đến bên cạnh Chaeyoung, nàng đang lướt ngón tay trên máy tính bảng nói chuyện với Jennie, đầu ngón trỏ có một chiếc băng dán cá nhân, Lisa liền nắm lấy tay nàng, lo lắng hỏi:
"Chaeyoung, tay em làm sao vậy?"
"Không sao" – Chaeyoung rút tay lại, hành động rất tự nhiên, mím môi trả lời – "Lúc nãy em cầm dao phẫu thuật không cẩn thận bị cắt trúng"
"Vậy đã chạm vào thi thể rồi, chị đưa em đi bệnh viện kiểm tra" – Lisa nắm tay nàng định đứng dậy
"Không phải, lúc chưa nghiệm thi, chưa đụng thi thể, Kang Jin đưa dao cho em, em không chú ý nên va vào. Đã xử lý vết thương rồi, không nhiễm khuẩn đâu"
Chaeyoung không nhìn Lisa nữa, cùng lúc đó Jennie lên tiếng:
"Chúng ta bắt đầu họp được rồi"
Jennie mở máy chiếu lên, hiện trên màn hình lớn là tài liệu báo cáo của phòng pháp chứng về các thành phần hoá học tìm được trong dạ dày của nạn nhân:
BẠN ĐANG ĐỌC
Chaelice | Chào em, bác sĩ pháp y [H]
FanfictionCHÀO EM, BÁC SĨ PHÁP Y Tác giả: WoeWoe và AJF Couple: - Lichaeng (Chính - Chuyên gia đàm phán x Bác sỹ pháp y) - Jensoo (Phụ - Cảnh sát nhân dân x Chuyên gia pháp chứng) Thể loại: Tự viết, hiện đại, sủng, ngọt ngược đan xen Tình trạng: đang viết, lê...