CHƯƠNG 21

3.6K 285 22
                                    

CHƯƠNG 21_CƠM DÂNG NƯỚC RÓT

Chaeyoung sau khi tỉnh lại, ăn xong ngăn cháo, uống xong thuốc, chiều đó liền đòi về nhà. Nàng không muốn ở lại bệnh viện, giường không quen, chăn không quen, lý do gì cũng đem ra thuyết phục Lisa cho bằng hết. Nhưng chủ yếu vẫn là nàng không muốn mình ở lại đây, lại khiến cho Lisa thêm chật vật, không có chỗ nằm ngủ ngay ngắn, tới cái ghế ngồi ngủ gục cũng là ghế gỗ không có mặt đệm lót. Tuy vậy mấy lời cuối này vẫn là Chaeyoung nàng không có nói ra mặt.

Lisa vốn muốn để Chaeyoung ở lại trong bệnh viện thêm vài hôm để bác sĩ theo dõi, nhưng cuối cùng lại bị thu phục bởi ánh mắt ngây thơ kia, đôi mắt ngọc ầng ậng nước, làm gì Lisa qua nổi.

Trước đưa bác sĩ kiểm tra cho Chaeyoung, báo tình trạng an ổn có thể xuất viện, sau là làm thủ tục cho nàng rồi đưa nàng về nhà.

Chaeyoung ngồi trên xe bên cạnh Lisa, nàng bị Lisa quấn cho nhìn thoáng chốc tưởng tượng như một đòn bánh tét nhân thịt.

Bên trong bộ quần áo không nói, bên ngoài là lớp áo len, rồi tới áo gió, cuối cùng là khăn choàng quấn phải tới chục vòng quanh cổ nàng. Chaeyoung thiếu điều muốn nghẹt đường thở, khăn che tới đến miệng, muốn đưa tay kéo xuống mấy lần, nhưng nhìn Lisa không được vui liền không dám manh động nữa, ngoan ngoãn bị quấn sao thì quấn. Xem ra sau chuyện tự ý đi gặp Nemo cho bản thân bị nguy hiểm thì sóc chuột nhà nuôi vẫn có biết chút sợ Lisa giận.

.

Về nhà, Chaeyoung nộp phép nghỉ bệnh ở nhà thêm hai ngày. Nàng vì chức trách, bệnh nghỉ phép cũng đúng, vậy còn Lisa cũng nộp phép xin nghỉ ở nhà cùng nàng hai ngày là vì lý do gì chứ.

Còn không phải là một khắc một giây đều là nhất nhất chăm sóc nàng hay sao?

Chaeyoung hai ngày này đều là từ giường rời xuống thì ăn, ăn xong lại dính giường, cũng không còn có cái khác để làm. Lisa mặc dù mang tiếng nghỉ phép nhưng vẫn làm việc tại gia, khi Chaeyoung tỉnh thì cô sẽ chăm sóc, còn lúc nàng ngủ thì Lisa sẽ lôi laptop ra làm việc.

Hẳn là việc ghi âm của Chaeyoung có tác dụng, Nemo cũng không đôi co dài dòng muốn thoái thác nữa, trực tiếp nhận tội, nhưng còn đang trong quá trình lấy lời khai thì cảm thấy thái độ cùng hành động của Nemo có vẻ bất nhất.

Cảnh đội mời chuyên gia về giám định, cho ra kết quả Nemo bị chứng rối loạn hoang tưởng. Hồ sơ đều được gửi qua hết cho Lisa, Lisa ngồi một ngày trời nghiên cứu, xem ra đã tìm thấy kết quả. Nemo quả nhiên có chứng bệnh này, trước đó Lisa đã từng suy đoán qua, nhưng bệnh này lại hướng theo một hướng hoang tưởng không giống bình thường.

Hoang tưởng chia thành nhiều nhóm, cũng không nhất thiết là phải nhất định tuân theo những nhóm này, nhưng từ trước đến giờ bệnh nhân hoang tưởng đến 90% nằm trong hoang tưởng yêu, hoang tưởng tự đại, hoang tưởng ghen tức, hoang tưởng bị giết hại và hoang tưởng cơ thể.

Trước hết nói về hoang tưởng yêu, bệnh nhân luôn cho rằng đối tượng họ nhìn tới rất yêu họ, sẽ rất nhiều cách thức để theo người họ cho là "yêu" kia, liên lạc điện thoại, nhắn tin, email, thậm chí là theo dõi và rình rập. Loại này yếu tố gây án hình sự xác suất khá cao, có thể vì cuồng đối tượng mà giết người để đối tượng vĩnh viễn thuộc về mình.

Chaelice | Chào em, bác sĩ pháp y [H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ