CHƯƠNG 28_QUYẾT ĐỊNH CỦA JENNIE
Sau Tết, Seoul bắt đầu nhộn nhịp trở lại, người lao động tứ xứ lại đổ dồn về đô thị phồn hoa nhất Hàn Quốc để làm việc. Từng tòa cao ốc chọc trời, từng đường xá dẫn đi muôn lối sau mấy ngày Tết lại khoát lên mình bộ mặt đông đúc như bao ngày.
Sở cảnh sát đã quay lại làm việc như cũ, nhưng ngay ngày đầu tiên lại đón nhận một tin dữ khiến không ai có thể vui nổi. Minkook từ Malaysia đã trở về, nhưng không phải là người mà là một cái xác!
Minkook hi sinh trong chiến dịch cuối cùng tấn công vào sào huyệt của băng đảng ma túy xuyên quốc gia, thành công triệt phá toàn bộ đầu não của chúng, nhưng anh không thể hiển hiển vinh vinh đứng trên bục chờ nhận thưởng được nữa.
Thi hài anh được bảo vệ trong lồng kính bằng chất formaldehyde cấp bách đưa về cố hương. Sở trưởng chỉ đạo xuống dưới, tổ chức lễ truy điệu cho anh trong ba ngày để anh em đồng nghiệp, thân nhân quyến thuộc có thể đến đưa anh lần cuối cùng.
Lúc chuyển lồng kính từ sân bay về đến nhà tang lễ, Minkook nằm ở đó, yên lặng và anh tuấn như đang ngủ, tựa như đang rất mệt, chỉ nằm một chút thôi rồi lại sẽ đứng lên cầm súng sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Hai bên dẫn vào linh đường đầy vòng hoa tưởng niệm, trên tấm tường giữa sảnh là bức hình trắng đen của Minkook, vẫn là nụ cười đó, ấm áp gần gũi. Gia đình của Minkook đơn bạc chỉ có mẹ và một đứa em trai chưa thành niên, ba anh cũng là cảnh sát, cũng là hy sinh trong lúc thực thi chính vụ, bây giờ thì đến lượt anh.
Bên cạnh mẹ và em trai là một nữ nhân cao gầy, trên tay cột một mảnh vải đen, chính là bạn gái của Minkook, hai người họ đã đính ước, anh đã hứa sau khi từ Malaysia khải hoàng trở về sẽ là ngày anh cưới chị ấy. Nhưng lần đó cũng chính là lần cuối họ thấy mặt nhau, anh đã không thể hiện thực hóa lời hứa đó nữa, chỉ còn có thể hẹn ở kiếp sau.
Người bạn gái của anh rất xinh đẹp, nhưng từ khi biết tin anh đi, chị đã hao gầy đi nhiều, bóng lưng tội nghiệp cứ phút chốc nhìn di ảnh anh lại run lên. Người mẹ tóc hoa râm cố gắng gượng cúi đầu với từng đợt khách tới viếng, nếu không phải còn có cậu con trai nhỏ đứng bên cạnh dìu, có lẽ bà cũng đã sớm ngã quỵ.
Lisa, Jennie, Jisoo và Chaeyoung là những người đứng ra chủ trì tang lễ cho Minkook, cùng với gia đình cố gắng hoàn thành những việc nghĩa tận cuối cùng dành cho anh.
Đến trưa ngày tang thứ ba, người tới viếng đã vơi nhiều, Lisa đỡ mẹ Minkook tới ghế ngồi nghỉ để chút nữa còn đưa anh đi an táng ở nghĩa trang anh hùng thành phố.
Đôi chân mẹ đã mềm, đôi mắt cũng sưng húp nhưng nổi đau thể xác này đâu thể bì được với mất mác trong tim mẹ. Hình ảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh khiến ai cũng xót xa khôn nguôi.
Jennie thấy bạn gái Minkook một mình đi ra sau tấm màn, nơi đang đặt linh cửu của anh. Cô nói nhỏ với Chaeyoung thay mình đứng đáp lễ khách một chút, cô muốn đi theo để trông chừng chị ấy.
Jennie không bước lên, chỉ đứng ở một góc nhìn chị, chị chạm lên nắp quan tài màu trắng của anh, nước mắt lại lã chã rơi xuống vô định, chị gục mặt xuống, hai bàn tay co lại nắm chặt bề mặt gỗ lạnh lẽo trên quan tài như thể nắm chặt lấy Minkook không cho anh đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chaelice | Chào em, bác sĩ pháp y [H]
Fiksi PenggemarCHÀO EM, BÁC SĨ PHÁP Y Tác giả: WoeWoe và AJF Couple: - Lichaeng (Chính - Chuyên gia đàm phán x Bác sỹ pháp y) - Jensoo (Phụ - Cảnh sát nhân dân x Chuyên gia pháp chứng) Thể loại: Tự viết, hiện đại, sủng, ngọt ngược đan xen Tình trạng: đang viết, lê...