"Nunal? siguro Dalmatian ka " Teka. O_O
"Teka, sinabi mo bang dalmatian ako ?" OMGAD. Sya kaya yun ?
"Oo, kasi sa nunal mo . Kaya Dalmatian ka " sabi nya pa.
"Teka, ano ulet name mo ?" tanong ko pa.
"Jayden Park " Jayden? OMO SYA NGA ATA.
"denden ba nickname mo ?" tanong ko pa.
"Ha ? baket ?" litong tanong nya.
"Basta , denden nga nickname mo ?" tanong ko pa.
"Ha, ah eh O-Oo denden nga nickanme ko ha-hahaha" Bigla ko syang niyakap.
"Waa~ Denden. Ang laki mo na ah" sabi ko.
"Ha? " tanong nya.
"Hindi mo na ba ako na-aalala ?" tanong ko.
"Ha ? anong na-aalala ?"
"Teka, teka. Hindi mo ko na-aalala ? yung batang tumulong sayo nung may umaway sayo nung bata ka ? yung batang nagsabi sayo na Dalmatian sya ? ako yun . Hindi mo na ako na-aalala ?"
"Ha? ---- Ah oo , ha-ha ikaw nga yun. Haha musta ka na ?" sabi nya.
"Waa ~ Kala ko hindi na tayo magkikita eh. Ay wait " sabi ko at inilabas yung kwintas na suot ko na nakatago sa loob ng damit ko.
"Ano yan ?"tanong nya na ikinagulat ko.
"'di mo to alam ? Itong singsing na to, parehas tayong may ganto. Binili natin to nung bata pa tayo, para meron tayong ebidensya na kapag malaki na tayo ay tayo ang magpapakasal. " Waa~ Namiss ko tuloy yung panahong iyon.
"Pakasal ? Oo , naalala ko na yan. " sabi nya .
"Eh, asan yun sayo? diba ang promise natin sa isa't isa , hindi natin to huhubarin kahit anong mangyari ?"
"Ah eh, kasi ano... Kasi , naiwan ko sa bahay .. oo naiwan ko sa bahay, nagmamadali kasi ako kanina eh. Sorry ah?"
"Ako ka ba, okay lang yun no. Waaa~ Namiss talaga kita " sabi ko at niyakap ulet sya at niyakap rin nya ako pabalik.
"E-ehem" napahiwalay ako ng may nag-ehem.
"Ay nandyan na pala kayo " nandito na kasi sila py na may dalang mga tray na may lamang pagkain.
"So, anong meron at magkayakap kayo ?" tanong ni maika.
"Wag nyong sabihing kayo na ?" tanong naman ni maui.
"Umayos ka Sab" sabi ni pyra.
"Grabe naman kayo.Anyway , na-aalala nyo pa ba yung kwinento ko sainyo na batang lalaki ? yung sinabihan kong Dalmatian ako ?"
"Hmmm Oo, yung denden ba yun ?" sabi ni maui.
"Oo yun nga, sya yun. Sya si denden "sabi ko at tinuro si jayden.
"Ha? paano mo nalaman ? " tanong ni maika.
"Kasi, nung nakita nya tong nunal ko ang sabi nya dalmatian daw ako"
"So? purkit sinabihan kang dalmatian , sya na yun ?" sabi ni pyra.
"Eh sya nga yun. Nickname nya denden, tapos na-aalala nya yung tungkol sa singsing na binili namin. Yung araw na tinulungan ko sya, kaya sya talaga to"
BINABASA MO ANG
Ang Masungit kong Manliligaw (REVISING)
RomanceSa Panahon ngayon, madali nalang ang panliligaw. Daanin mo lang sa mga matatamis na salita, pag-pupuri sakanya, sa pagpapakita ng effort at syempre pag-mamahal. Pero ibahin nyo sya. Kung yung iba dinadaan sa matatamis na salita, sya dinadaan ny...