Sabrina Santiago's Point of View
"A.YO.KO " sigaw ko.
"Bilis na , say ah Babe" Sabi nya at pilit na pinabubuka yung bibig ko .
Naka-inis , kanina pa nya ako inaasar. Simula palang sa van, at hanggang ngayon.
Sinusubuan nya kasi ako ng sandwich, eh ayoko. Ang kulit.
"Pag sinabi kong ayoko , ayoko. Ano ba ang mahirap intindihin dun ha ?" sabi ko.
Nandito na nga pala kami sa Sweet Garden at medyo konti palang ang tao dio dahil maaga pa. Madalas kasi, tuwing gabi pumupunta dito ang mga tao dahil maganda talaga dito paggabi at magandang pagde'tan ng mga couple.
"Ngumanga ka nalang kasi, buti nga sinusubuan ka eh. Ayaw mo nun, hindi mo na kailangang galawin yang mga kamay mo ." sabi nya.
"Baket , sinabi ko bang subuan mo ako ha ? tsk . Dun ka nga " sabi ko sakanya .
"Hindi , dito lang ako. Kakainin mo 'to sa ayaw at gusto mo ! " sabi nya at sya na mismo ang nagbukas ng bibig ko gamit yung isa nyang kamay at saka sapilitang pinasok yung sandwich. Bwiseeeeeeeeet.
"Naksadagkfadjdsa!!!!" sigaw ko habang ngumunguya.
"Don't talk when your mouth is full , babe. Bastos ka" Aba ako pa ang bastos. Sya nga 'tong namilit kainin ko 'to eh.
"Bwisit ka !" sabi ko after kong lunukin yung sandwich. Hindi naman buo no , konti lang naman yun. Siguro kalahati.
"I love you too" sabi nya at kumindat saakin.
"Ew" sabi ko at tinarayan sya.
"Oy, love birds. Tumingin naman kayo dito oh" sabi ni maika at teka, kami ba ang tinutukoy nya?
"Babe , tingin daw tayo dun oh" sabi ni mnp at bigla nya akong inakbayan . Tapos may biglang nag-flash. SHT ANO YON?
"Sht ka sab , ang epic ng mukha mo. Mukha kang nakakita ng ipis hahaha" sabi ni maika at tatawa-tawa habang nakatingin sa camera nya.
"IDELETE MO YAN " sigaw ko.
"Upload mo yan ah. " rinig kong sabi ni MNP.
"Oy ! idelete mo yan maika, tignan mo mayayari ka saakin." sigaw ko.
"Sorry mahal, may-usapan kami ni aiden eh hihihi" sabi nya at umalis na.
"Argh. Nakaka-inis " sabi ko.
"Wag ka ng ma-inis, babe. Lalo kang papanget nyan" ARGH. Nagawa pa nya akong asarin. Bwisit.
"Pwede ba ? lumayo-layo ka saakin, baka hindi ako makapag-pigil tignan mo"
"Hala babe ? matagal mo na ba akong pinag-nanasaan ha ? hindi mo na ba kayang pigilan ? Sabihin mo lang , pagbibigyan naman kita eh" AAAAAAAARH.
"AAAAAAAAAAAAAARGGGGGGGH NAKAKAINIS KA ! " sigaw ko.
"Sabrina " sigaw ni pyra.
"Tsk— Ay" bigla kasing tumunog yung cellphone ko.
Si Denden , tumatawag .
"Hellow ? Denden ? " sabi ko at tumayo at naglakad palayo sa mnp.
Pyra Garcia's Point of View
Nakita kong tumayo si Sab , tumawag ata yung Fake Denden.
Napatingin naman ako kay Aiden na naka-upo parin sa may picnic blanket sa may damuhan.
BINABASA MO ANG
Ang Masungit kong Manliligaw (REVISING)
RomanceSa Panahon ngayon, madali nalang ang panliligaw. Daanin mo lang sa mga matatamis na salita, pag-pupuri sakanya, sa pagpapakita ng effort at syempre pag-mamahal. Pero ibahin nyo sya. Kung yung iba dinadaan sa matatamis na salita, sya dinadaan ny...