Sabrina Santiago's Point of View
*Tok Tok*
"Miss Sabrina, nasa baba po ang mga kaibigan nyo."
"PO?! Nasa baba sila ? Sabado po ngayon , diba?" Napabangon ako mula sa pagkakahiga dahil sa gulat. Ano nanaman ang ginagawa nila dito? tsk.
"Ah eh , opo. Aalis daw po kayo ngayon eh." ANO ? AALIS ? KAMI ? KELAN ? NGAYON ? WALA AKONG NA-AALALA.
"Si-sige po. Paki sabi nalang na baba na po ako "
"Sige po" sabi nya .
Argh. Nakakaasar, sabadong sabado nang-gugulo sila.
Pumunta na akong C.R , naghilamos at nagtoothbrush na ako.
"Ano nanaman ang ginagawa nyo dito ?Tsk. Ang aga-aga eh" sabi ko habang nagpupunas ng mukha gamit ang tuwalya habang bumababa sa hagdan.
Saka Hellow , 6 palang ng umaga. At hellow , 3 na po ako-kami natulog ng madaling araw. Kung anu-ano pa kasing pinag-usapan naming anim sa chat.
"Sabi , mahiya ka nga. Dito ka pa nagpunas ng mukha mo" rinig kong sabi ni pyra. Hindi ko pa sila nakikita dahil nagpupunas pa rin ako ng mukha.
"At baket ako mahihiya ? eh kayo-kayo lang naman ? saka , hoy baka nakakalimutan nyo na dati-rati ay sabay-sabay tayong naliligo ng hubad ? Tapos nagpupunas lang ng mukha-- ANONG GINAGAWA NYO DITO?" Sht. Nakakahiya ako.
"Pffft. Ang cute mo babe "
"Anong Babe? Mandiri ka nga sa sinasabi mo" Bwisit na lalaking yun "At ano ba ang ginagawa nyo dito ha ?"
"Ang aga-aga ang init ng ulo mo" Sabi ni ruth na nakapatong ang dalawang paa sa mini-table dito sa living room.
"Sinong hindi iinit ang ulo kung ang aga-aga nyo nang-gigising , ha? Saka anong ginagawa nila dito ha ? baket kasama nyo sila ?"
"Mamamasyal tayo" sabi ni rosette.
"At kelan naman tayo nagplanong aalis tayo ?" tanong ko ng nakapamewang.
"Baket, kailangan pa bang pagplanuhan yun ? "sabi ng masungit na panget.
"Kausap ka ? tsk. " sabi ko sakanya "Hindi ako sasama, wala ako sa mood"
"Siguro meron ka " sabi pa ng MNP (Masungit na Panget)
"Eh ano ngayon kung meron ako ? tsk" Pero hindi no, wala ako ngayon.
"Edi bibilhan kita ng napkin" SHT NAKAKAHIYA SYA.
"Tu-tumigil ka nga."
"Oh baket ? nag-reready lang naman ako sa magiging future natin eh."
"Future natin ? Tumigil ka nga "
"Sus babe , wag ka ng mahiya. "
"Argh. Tantanan mo ko sa kaka-babe mo baka masapak kita"
"Tumigil na nga kayo , maligo ka na sabi." sabi ni maika.
"Ang sabi ko , hindi ako sasama. Saka sa tingin nyo may papasyalan tayo sa gantong oras , ha ?"
"Oo sa Sweet Garden. Saka mag-pipicnic muna tayo no." sabi ni maui.
"With them ?" Tanong ko at ang tinutukoy ko ay yung mga lalaki.
"Yap" sagot ni maika.
"No way"
"Yes Way , babe " sabi nya .
BINABASA MO ANG
Ang Masungit kong Manliligaw (REVISING)
RomanceSa Panahon ngayon, madali nalang ang panliligaw. Daanin mo lang sa mga matatamis na salita, pag-pupuri sakanya, sa pagpapakita ng effort at syempre pag-mamahal. Pero ibahin nyo sya. Kung yung iba dinadaan sa matatamis na salita, sya dinadaan ny...