Sabrina Santiago's Point of View
Tapos na ang 2 weeks na bakasyon namin at ngayon ay back to school na kaming 12.
"GoodMorning Class" bati ng teacher namin.
Tumayo kaming lahat at bumati "GoodMorning Mrs. Mariano" sya nga pala ang adviser namin. Filipino subject .
"Okay, sit down. Mayroon nga pala kayong mga bagong kaklase"
"Marami ma'am ?" tanong ng isa kong kaklase.
"Oo. Ah mga ijo, maaari na kayong pumasok" sabi nung teacher namin.
Bigla namang bumukas yung pinto at pumasok ang anim na lalaki. Hindi ko pa masyadong makita ang mukha nila kasi nakayuko sila. Ano , nahihiya? tss.
"Galing nga pala sila sa Mia High . " Sabi ng teacher namin kaya napatingin ako lalo sa mga lalaki, dati kasi namin yung school. "Sige mga ijo, magpakilala na kayo." sabi nung teacher namin. Isa-isa namang nag-taas ng ulo yung mga lalaki. O___________________O
"Sab, sab , nakikita mo ba yung nakikita ko?"tanong saakin ni pyra.
"Oo py, kitang kita ko. "
"Omgaaad, anong ginagawa nila dito ?"tanong ni maika.
"Sht, sinundan ba nila tayo dito?"tanong ni maui.
"Diba third quarter na, baket pwede paring lumipat ?" tanong naman ni ruth.
"Wala tayong magagawa, nagbayad sila ng tuition fee"sagot ni rosette.
"Hellow, ako nga pala si Xyke Roxas"
"Hellow, sainyo ako si Jayvee Jimenez"
"Hey, it's Rafael Dantes"
"Hi, i'm Benz Moreno"
"Hellow, Ako si Nicolo Rivera"
"Tyrone Guererro "
Pagkatapos nya, biglang nag-tilian ang mga babae kong kaklase >.<
"Quiet class" saway ng teacher namin ." Okay, boys umupo na kayo"
Pumuntan naman sila sa harap nila aiden. Nagdagdag kasi ng upuan sa boys group, tapos sila aiden lumipat sa pinaka-dulo kasi duon gusto nila. Girls and boys nanaman ulit ang upuan namin hindi tulad dati na hiwa-hiwalay , one by one.
Bago sila umupo, huminto sila sa harapan naming anim.
"Kamusta na kayo ?" Naka-ngiting tanong ni Xyke pero tinignan lang namin sila.
"Wow, hanggang ngayon parin ba hindi nyo parin kami papansinin ?" tanong ni jayvee.
"Kamusta ka na maika ? " tanong ni nocolo.
"I'm fine, duh" sabi ni maika at tinarayan si nicolo.
"That's why i love you, masyado kang mataray at pa-humble" sabi pa ni nicolo. Oo, ma-humble at mataray si maika, kay nicolo lang. Kahit na playgirl si maika , ayaw nya kay nicolo.
"Ew, pwede ba ? i hate you kaya"sabi pa ni maika.
"You don't honey "sabi ni nicolo at kumindat.
"Hey Ruth" tawag ni rafael kay ruth pero hindi sya pinansin ni ruth."Lalaki ka parin ba ? "
"Mukha ba akong lalaki ?" galit na sabi ni ruth.
"Ah excuse me ? pwedeng mamaya na ang chikahan ? umupo na muna kayo at makapag-simula na tayo ng lesson"sabi ng teacher namin.
"Sorry ma'a'm, namiss lang po namin sila"sabi ni jayvee .
BINABASA MO ANG
Ang Masungit kong Manliligaw (REVISING)
RomansaSa Panahon ngayon, madali nalang ang panliligaw. Daanin mo lang sa mga matatamis na salita, pag-pupuri sakanya, sa pagpapakita ng effort at syempre pag-mamahal. Pero ibahin nyo sya. Kung yung iba dinadaan sa matatamis na salita, sya dinadaan ny...