Chapter 33: Mama Papa

992 42 1
                                    

Sabrina Santiago's Point of View


"Ya? pwede po bang pagawa ng strawberry juice ?"

"Sure po" sabi nya at pumunta na sa kusina. At ako naman ay lumabas muna ng bahay.

Ngayon ko nalang ulit napagmasdan ang labas ng bahay namin.Paano kasi pagpapasok ako lagi akong sinusundo ni aiden tapos minsan naman yung mga kaibigan ko laging nasa bahay kaya no time para mapagmasdan ang labas .

Habang nililibot ko yung paningin ko sa paligid , napahinto ang tingin ko sa isang bahay , i mean sa labas ng bahay nila.

"MOMMY, PLEASE" rinig kong sigaw nung bata sa mommy nya habang hinihila yung laylayan ng dress na suot ng mommy nya.

"No baby, please understand it. Sa office ako pupunta baby, hindi sa pasyalan. Hindi kita maasikaso kung sasama ka sa akin"

"I'll behave there , i'll promise. Just let me come" pagmamakaawa nung bata sa mommy nya.

"Baby please " 

"Mommy please. I don't want to stay here, it's so boring here. I'm always with my yaya , i want to be with you . "

"Baby, you know naman na i'm doing this for you . "

"No mommy. You always saying that ! You don't have time for me ."

"Because i'm working and it's for you"

"Stop it mommy ! you don't love me !"

"Oh no baby, i love you so much"

"Ah miss sabrina, ito na po yung juice nyo" napatingin naman ako sa likod ko.

"Ah sige po , thank you po. Ahm, palagay nalang po muna sa lamesa"

"Ah sige po" sabi nya at pumasok na ulit.

Pag-tingin ko ulit sakanila, umalis na yung mommy nya kaya iyak ng iyak yung bata at tinatawag yung mommy nya.

Lumapit ako sakanya, naka-upo sya sa may kalsada.

"Baby, okay ka lang ?"tanong ko .

"No! I'm not okay, i want my mommy" sabi nya .

"Ay nako ma'am, kanina pa yan iyak ng iyak. Gustong sumama sa mommy nya, eh hindi naman sya pwedeng isama ng mommy nya kasi hindi sya maaasikaso duon." paliwanag nung yaya nya

"Wala po ba syang mga kapatid ?"

"Wala nga po eh , kaya gustong sumama sa mommy nya"

"Ah ganun po ba." hay kawawa naman sya. Kaya siguro gustong sumama sa mommy nya dahil nabobored na sya sa bahay nila at puro yaya lang nya ang nakikita nya "Ahm , baby gusto mong sumama saakin? punta tayo sa zoo? maganda duon, promise mag-eenjoy ka" actually ,gusto ko talagang pumunta sa zoo. Isang beses palang akong nakakapunta duon eh haha.

"Ah sorry ma'am, pero kasi hindi po sya pwedeng sumama kung kani-kanino eh"

"Ah ano po , duon lang naman po ako nakatira. Saka, hindi po ako masamang tao. " sabi ko at tinuro yung bahay ko.

"Pero kasi po ma'am—-"

"Gusto ko sama sakanya" nahinto sa pagsasalita yung yaya dahil nagsalita yung bata.

"Pero baby—"

"No yaya, sama ako sakanya" sabi nung baby at kumapit sa braso ko.

Ang Masungit kong Manliligaw (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon