Chapter 26: Sleepover

1.1K 53 1
                                    

Sabrina Santiago's Point of View

"Teka, sainyo 'to ?" tanong ni maika kay aiden. Nandito na nga pala kami sa isang bahay nila aiden na malapit lang sa school. Medyo tago nga lang ito at walang masyadong tao ang nadadaan dito.

"Yea. "sagot ni aiden.

"Ayos , ang ganda dito. Mukhang masaya ang sleepover natin ah"sabi ni maui.

"Sleepover ka dyan"sabi ni maika.

"Oo kaya , sleepover kaya ang tawag sa ganito. Yung matutulog kayo sa bahay ng kaibigan nyo." sabi pa ni maui

"Sino nakatira dito ?"tanong ko.

"Wala, pinagawa lang 'to for emergency or for something . "sagot ni james

"Dito kami madalas magpunta kapag nag-cucutting kami sa school"sabi ni lucas.

"Ano?!! Nag-cucutting kayo?" sabay-sabay na sabi namin ni maika, pyra at maui.

"Ah eh, dati pa naman yun. Hindi na ngayon 'no"sabi ni james .

"Kahit na , nag-cutting parin kayo. "sabi ni maui.

"Tsk. Hindi ko inakalang ganon kayo, nakaka-disappoint "sabi ni pyra.

"Hon naman, dati pa naman yun eh."sabi ni james at bi-nack hug si pyra.

"Psh. Oo na."tanging sagot ni pyra.

"Tsk Ts—-"

"Aarte ka den ? ts" sabi sakin ni aiden -.- Nag- tsk-tsk lang eh.

"Ts. " yun nalang sinabi ko at tinarayan sya. "Saan ba kwarto namin ?" tanong ko.

"By partner "sagot ni aiden.

"Ayos"masayang sabi lucas.

"Okay sige , by partner. Kami ni pyra, si maika at si maui tapos si rosette at si ruth"sabi ko.

"Ano?! Ang ibig sabihin ni aiden, by couple. Yung mag-boboyfriend-Girlfriend 'no"sabi ni evan.

"No way. Saka, mag-boboyfriend-girlfriend? baket may girlfriend ka ba saamin ?"tanong ni maui.

"Wala diba ? kaya, shut up okay ? tsk" sabi ni maika.

"Baket ba ang iinit ng ulo nyo ha ?"tanong ni gavin.

"Kasi hot kami" sabay na sabi ni maui at maika. Jusko, anong nakain nila ? -.-

"Tara, punta na tayo sa kwarto natin"sabi ni gavin at nauna ng umakyat kasunond nung mga lalaki.

"Aba't bastos 'tong mga 'to ah. Bahala kayo sa buhay nyo dyan, aalis na kami"sigaw ni maui.

"Teka, saan naman tayo pupunta? nagdala-dala pa tayo ng damit."sabi ni maika.

"Hindi ko alam"sabi ni maui, kinotongan ko nga -.-

"Magsasabi-sabi ka ng ganun tapos hindi mo alam kung saan tayo pupunta ? ewan ko sayo"

"Sorry na , nadala lang ng galit"sabi nya.

"Tsk, pinapa-iral kasi yung kainitan ng ulo eh"sabi ni ruth.

"Ts, parang sya hindi"sabi ni maui.

"Oh, kala ba namin aalis na kayo? ano pang ginagawa nyo dito?"aba't kanina pa 'tong lalaking 'to ah, hiwalayan ko 'to eh.

"Oo nga. Sus, magsasalita hindi naman kayang gawin "sabi naman ni gavin.

"Hayaan nyo na sila dyan"sabi naman ni evan.

Ang Masungit kong Manliligaw (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon