Chapter 31: Welcome to our Family

1K 47 1
                                    

Aiden Park's Point of View

"STOP IT!!~" Geez, hindi ko inaasahan 'to. Hindi ko 'to ginusto. Hindi ko alam kung baket sya ganun.

"Omo~ I'm Sorry Ai (Ayi) Ang lakas kasi nya eh kaya nakawala sya"

"Sorry too~ Galit na galit na kasi si Aiden eh"

"Geez, girls. Ito na oh, ito na yung scene na gusto ko. Arggh"

"Stop it, ate!!" I shouted.

"A-ate?" napatingin ako sakanya. Sht, umiiyak sya. Yari talaga saakin 'tong si ate, baket pa kasi sila umuwi >.<

Lumapit ako sakanya, niyakap at pinunasan ang luha nya. Sht, ang dami nyang sugat.

"Sorry, asawa ko. Hindi ko alam na gagawin 'to ni ate. Kaya pala, kaya pala kinulong nya kaming anim sa kwarto ko at kinuha yung mga cellphone namin. Sorry, sorry kung hindi ako nakatawag sayo. Kasalanan yun ng ate ko , sorry talaga. Sorry kung sinaktan ka nya, sorry kung umiyak ka. Sorry , please i'm really sorry. About duon sa mall-" sabi ko at niyakap sya.

"Tsk, stop that baby. She already know that."

"Don't call me baby in front of my wife!"

"Woah , easy. "

"Easy? ate , bakit mo 'to ginawa ha ? sinaktan mo sya, sinaktan mo ang babaeng pinakamamahal ko~!!"

"Woah, lil'bro. Hindi ko sya sinaktan !"

"Anong hindi ? ano 'tong nasa mukha nya ha? baket may dugo at mga pasa ? ha ?tapos sa braso nya din may mga pasa? Sabihin mong hindi mo sya sinaktan!?!"

"Look, it's just a make-up. Para naman maganda ang dating ,parang sa mga movie lang diba? Masyado kang O.A eh"

"Oo, O.A ako lalo na pagdating sakanya !"

"Okay, Okay, talaga ngang mahal mo sya. Again, i'm sorry"

"Sorry ? ate, hindi mo alam kung gaano mo sya pinakaba!"

"Hays. Look sabrina, ginawa ko lang naman 'to para sa baby bro ko. Gusto kong malaman kung talagang mahal mo sya, kasi ayokong masaktan sya. Kasi nga diba, ikaw ang first girlfriend nya. Kaya ayan, sinubukan kita. At sa ginawa ko, napatunayan kong mahal mo nga ang kapatid ko. Handa ka pa ngang isugal ang buhay mo para sa kanya eh, that's sweet. Sorry okay? it's just a prank. Sorry kung pinaiyak at pinakaba kita. Sorry talaga"

Napatingin ako kay sab na ngayon ay tulala. Hindi nya siguro inasahan 'to.

"O-okay , o-okay lang po. Pi-please , wag nyo na-nalang pong u-ulitin. Su-sumasakit yung pu-puso ko sa ka-kaba eh"

"Baket asawa ko? may sakit ka ba sa puso ?"

"Wala , sa ka-kaba lang siguro."

"Tsk, sorry sa ginawa ng ate ko"

"O-okay lang"sabi nya. Tinanggal ko na din yung pagkakatali sakanya at inalalayan syang tumayo.

Nakita ko namang naglakad palapit si ate at biglang..

"KYAAAAAAAAAA~ OMG OMG WELCOME TO OUR FAMILY. FINALLY, SINAGOT MO NA DIN ANG BABY BRO KO~ ALAM MO BANG MATAGAL KA NA NYANG PINAPANTASYA HA ? SIMULA BATA PALANG KAYO MAHAL KA NA NYA~ SANA MAHALIN MO DIN SYA HA ? OMG I'M SO HAPPY TODAAAAAAAAY~ "sabi o sigaw ni ate at biglang niyakap si sab. Si sab ? ayun tulala nanaman. "ALAM MO BA LIL'SIS ? ANG GANDA GANDA MO~ PERO SYEMPRE MAS MAGANDA AKO ~ KYAAAA~"

"YAAAAAAAAAAAAAH~ WELCOME TO PARK'S FAMILY" sabi naman nung dalawa.

"Ah eh, si-sino po kayo?" tanong ni sab.

Ang Masungit kong Manliligaw (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon