Sabrina Santiago's Point of View
Nandito na kami ngayon sa Green Field sa school at ang daming tao dahil nga Sport Fest daw ngayong araw.
Maraming naglalaro ng iba't ibang sports at naglalaban-laban.
"Hon, halika" napatingin ako sa nag-salita. Si james , yeah 'Hon' ang endearment nila ni pyra .
"Baket ?" sabi ni pyra at tumayo at lumipat sa tabi ni james.
Naka-upo kasi kami sa lapag sa grassssssssssss.
"I love you" jusko -.-
"Eh I love you too" kinikilig na sabi din ni pyra. 'Tong babaeng 'to kala mo hindi umiyak ng ilang balde sa ex-boyfriend kung kiligin eh. Sabagay, okay na din yan. Mas maganda kung masaya na sya hahaha kesa naman sa lagi kaming bibili ng tissue dahil iyak sya ng iyak sa kaka-alala sa ex-boyfriend nya.
"Sweety ? " Pfft. Nasabi ko na bang 'Sweety' naman ang tawagan nila Lucas at Maika? hahaha."Na-break mo na ba lahat ng boyfriends mo?" tanong pa ni lucas.
"Yes, sweety. Eh ikaw ba ? na-break mo na ba lahat ng girlfriend mo? baka mamaya sugudin nila ako ah" sabi ni maika.
"Of course. Brineak ko na sila kahit na ayaw nila , kasi ikaw lang ang gusto ko"Sabi ni lucas at niyakap si maika.
"Yieee, kaya love kita eh" kinikilig na sabi ni maika.
"Love rin naman kita eh" sagot ni lucas.
"Jusko ha , kung mag-lalandian kayo wag dito pwede ? ang init-init na nga pinapa-init nyo pa ulo ko. " napatingin kami kay ruth. Problema nya?
"Lalala? bitter 'teh?" sabi ni maika.
"Baka diba ? tsk." sabi ni ruth at aba tumaray.
"Tsk Tsk Tsk, nag-away ba kayo ni evan?" tanong ni pyra. Pero no, hindi pa sila ni evan 'no. Torpe eh hahaha
"Pwede ba? tsk" sabi ni ruth.
"Ang sabi ko wag kang makulit, tignan mo nangyari. Nakaka-asar ka naman eh , isang ikot nalang oh." napatingin kami kay rosette.
"Sorry na. Gusto ko din kasi mag-laro nyan eh, eh ayaw mo ko palaruin"sabi ni tristan.
"Wala ka bang cellphone? pwede mo namang i-download diba ? Search mo Circle edi tapos. Hindi yung guguluhin mo ko" Tsk. Naglalaro nanaman sya ng circle -.- na-aadik ata. Eh nakakaasar kaya yung larong yun.
"Tingin mo makaka-download ako ngayon? wala kayang wifi dito sa green field" sabi ni tristan.
"Eh baket hindi ka pumunta sa canteen? sa library ? sa computer room ? hindi yung ako yung binibwisit mo " sabi pa ni rosette.
"Samahan mo ko"
"Ano ka bata para samahan ? tsk"
"Edi kukulitin nalang kita"
"Pwede ba ? tsk"
"Isa, pag hindi mo ko sinamahan kukulitin talaga kita"
"Putek , oo na tara na ." sabi ni rosette at nauna na syang tumayo at naglakad.
"Dyan nag-sisimula ang love" sabi ni gavin.
"Nah, nagsisimula ang love sa biglaang kiss at biglaang titigan"pang-aasar ni evan kay gavin .
"Pwede ba? hindi ka maka-move on?" asar na tanong ni gavin.
"Baka ikaw ? hahaha. 'Tol gabi-gabi mo nga yung kinukwento na hindi ka maka-get over sa nangyari sainyo ni --"
BINABASA MO ANG
Ang Masungit kong Manliligaw (REVISING)
RomanceSa Panahon ngayon, madali nalang ang panliligaw. Daanin mo lang sa mga matatamis na salita, pag-pupuri sakanya, sa pagpapakita ng effort at syempre pag-mamahal. Pero ibahin nyo sya. Kung yung iba dinadaan sa matatamis na salita, sya dinadaan ny...