Chapter 32

3.5K 109 4
                                    


Miyu's POV:

Kumakain kami ng lasagna ni Raven sa may sala ng bigla siyang magsalita.

"You know I miss you" bigla niyang sabi na nagpangiti sa akin. I give him a peck on his cheeks.

"Namiss din kita. Alam mo ba ang sakit nung hindi mo ako maalala. Sobra" Naalala ko tuloy si Nadine. Kumusta na kaya yung demonyita na yun?

"Sorry Sweetie. Hindi na mauulit." At kiniss naman niya ako.

Ang sweet namin :">

"Ehem" napalingon naman kami. Si Zack. "Ah, lalagay ko lang sana yung juice, at umalis na siya. Nagkatinginan kami ni Raven.

"Minahal mo ba siya Sweetie?" He asked. Tumingin ako sa kanya.

"Ang sinungaling ko naman kung hindi" at humilig ako sa balikat niya. "Pero katulad nga ng sabi ng iba. Hindi lahat ng nagmamahal sayo at minamahal mo ang makakasama mo at ang nakalaan sayo. Marahil andyan siya para pasayahin ka pero hindi para samahan ka habambuhay" hinawakan niya yung kamay ko.

"At dahil mahal kita, tara mall" lumapad naman ang ngiti ko sa sinabi niya. Perstaym to kasama ang boyfriend kong magmamall.

***

Umuwi muna ako para makapagpalit, susunduin nalang daw ako ni Raven.

"Ateeeee, may date kayooo?" Nagnod ako, parang wala akong pinto. Ni hindi marunong kumatok ang kuto.

"Ate pasalubong ha?" Ngumiti naman ako sa kanya. Alam nya na ibig sabihin nun. Duh, magmamall kami dahil magdedate kami ni Raven at hindi para bumili ng pasalubong para sa kanya -_-

*PEEP - PEEP*

"MA'AM MIYU, ANDYAN NA PO SI SIR RAVEN!!!" agad naman akong bumaba para salubungin ang gwapo kong boyfriend.

"Wow, ang ganda ng sweetie ko" sabay escort nya sa amin.

"Ija" napalingon naman kami ng lalabas na sana kami. Si mama at papa!!!!!

"Ma, pa" nagbeso-beso kaming tatlo. Nakipagkamay naman si Raven kay papa at bumeso kay mama.

"Oh so tama ang news na kumakalat sa school, kayo na pala" nakangiting sabi ni papa.

"Yes ma, pa. Si Raven, boyfriend ko po" at nagpaalam na kaming magdedate. Haha nang-asar pa nga si mama e.

*AT THE MALL*

"Sweetie, nakatingin sila sa atin" humawak ako sa braso ni raven.

"Bagay na bagay kasi tayo kaya nakatingin sila. Isang maganda at gwapo nagsama? Hahaha" at nagtawanan kaming dalawa.

Parang simpleng date lang ang ginawa namin, naggala, bumili ng couppe shirt, nagpapicture sa photobooth. Naglaro sa timezone, bumili ng teddybear. At kumain sa jollibee.

"Sweetie, CR lang ako ha?" Paalam niya kaya tumango nalang ako. Ngumunguya pa ako ng may umupo sa tapat ko. Pag-angat ko ng ulo kumulo bigla ang dugo ko.

"Hi, miss me?" Sabi niya. Hindi ko lang siya pinansin, bakit ko naman kakausapin ang lalaking nagtangkang pumatay sa taong mahal ko?

"Bat di ka nagsasalita? Pipe ka ba?" Sabi niya. Kinuha ko lang yung knife at binato sa kanya.

"Tngina, gago ka ba?" Sigaw niya na nagpalingon sa lahat ng tao patingin sa amin. Attention seeker. Psh.

"Ako? Are you talking to yourself? Asshole?" Sagot ko at pinagpatuloy ang pagkain. Nagkasugat yung pisngi niya, buti nga. Kulang pa yan.

"Your funny. Kasama mo siguro yung loser kong pinsan. Sabihin mo sa kanya magiingat siya, dahil anytine baka mamatay sya" sabi niya sabay tayo. I suddenly get my pocket knife at tinuro sa binti niya.

"FCKSHTTTTT!!!!!!" Nagkagulo sa loob ng jollibee. Agad kong nilabas yung cheke ko at nagsulat ng 100,000 pesos only. Dumiretso sa Cr at hinila palabas si Raven.

"What happened sweetie?" Malambing niyang tanong sa akin. I just smiled at him.

"Wala sweetie, may lamok kasi, balak akong kagatin kanina. Kaya ayun tinuruan ko ng leksyon" natawa naman siya sa sinabi ko at umuwi na kami.

***

Nakauwi na ko at sinigurado kong nakakauwi ng matiwasay si Raven. I know Ruiz, may hawak din siyang frat kaya anytime ay pwede niyang pabagsakin ang sinong humadlang sa kanya.

Incoming Call...

"Hello?" Sagot ko sa kabilang linya.

(Magiingat ka kay Ruiz, tuso siya) sabi ng tao sa kabilang linya at naputol na ito.

Ruiz? Wala pa siya sa kalingkingan ko. If he can kill, i don't not because I'm loser, but because I want them to cry in pain.

Raven's POV:

Ang saya-saya ko. Nagdate kami ng sweetie ko. Namiss ko talaga siya. Haaaaay~ kinikilig nanaman ako.

Kaso hindi ko alam kung hanggang kailan pa ang itatagal ko e.

Nung nasa california kami, naaalala ko na talaga si Miyu, since nung tumawag sa akin si Zack. Yes, bumalik ang ala-ala ko nun pero since mag-on na raw si Zack at Miyu, nagpanggap akong hindi ko siya naaalala. Pinagtiisan ko si Nadine.

Ilang araw ako nun lagi sa ospital dahil nga chinecheck up ako. Ngayong umuwi na nga lang ako hindi nakakapagcheck up e.

You know Brain tumor? Tama kayo ng hinala, meron ako nun. Dala ng sobrang pagkapukpok ng ulo ko. Walang nakakaalam, kahit si Nadine. Ayoko kasing masaktan sila, kaya I treasure the moment. Hindi ko alam baka isang araw ay mahimatay nalang ako at hindi na magising.

Hindi ko muna yun iniintindi, dahil alam ko namang dadating yun ng hindi ko alam.

Naaalala ko nung nakilala ko si Miyu, napakasungit nya. Badgirl nga siya diba? Nakakatuwa na ang isang badgirl ay girlfriend ko na ngayon. Scary couple raw kami, haha isang frat leader at sorority leader. Ang cute ng tandem namin. Nakakatakot pero sweet.

Noon, akala ko natatanga lang ako sa nararamdaman ko. Yun pala mahal ko na si Miyu. Haaaaay. Mamimiss ko siya ng sobra.

Nasira ang pagmomoment ko ng biglang pumasok si Zack sa kwarto ko.

"RAVEN!" Hingal nyang tawag sa pangalan ko.

"Something happened"

.................................TBC

Maraming salamat po sa lahat ng sumusuporta sa story ko. 4 chapters to go at epilogue na. Haaaaay, maraming salamat readers. Sana subaybayan niyo rin yung 30 days with my bias. I love you

ADVerb_ ♥

Si Badgirl at ang Gwapong Gangster (COMPLETED) [SBGG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon