Chapter 12

4.9K 169 4
                                    

YUMI's POV:


Kasalukuyang iniinterview ni mama't papa si ate at kuya Raven...ahahaha, bagay talaga sila! SYETTT ~


"So? Ano mo ang anak ko?" - tanong ni papa kay kuya raven..

"Patay si ma'am Miyu !"- sabi ni manang na nasa likuran ko kasama ng ibang maid.. ^_________^v


Nakikiusyoso kasi kami habang andito sa kusina..hahahah :D


"Ahm, kaibigan ko po siya sir"- sabi naman ni kuya raven...

"Kung ganun bakit ka nandito sa amin?"- tanong naman ni mama kay kuya raven..

"Susunduin ko lang po sana siya, para sabay na kaming pumasok..."- mabait naming sagot ni kuya raven..

"Hm? Diba late na kayo? Anong oras na oh!" -sabi ni papa sabay tingin sa wrist watch niya...

"Oo nga po, late na din po kasi akong nagising..."- palusot naman ni Kuya Raven ... SUS! Nakipag-riot pa yan!

"Ah ganun ba, eh ikaw miyu? Bakit hindi ka papasok?"- tuon naman ni papa kay ate na kumakain ng cookies...

"Masama po kasi pakiramdam ko pa, nahihilo po ako" sagot naman ni ate..

"Oh no this can't be! Kailangan kayong ipakasal!"- biglang sabi ni mama...KASAL? Para san yun? O_O

"Mama! Para san naman? Nahihilo lang naman ako!"- sabi ni ate na halatang nainis sa sinabi ni mama..

"Hindi ako naniniwalang hindi kayo! Kailan pa yan?"- galit na sabi ni mama,, HANURAW?

"MAMA ! hindi kami netong mokong nato hindi ako buntis jusme naman!"- sabi ni ate na lumabas ng bahay..

"Hindi ba talaga kayo ng anak ko?"- tanong naman ni mama kay kuya raven

"Hindi po kami ng anak niyo, kaibigan kop o siya actually kakikilala pa lang po naming kahapo kasi nahilo siya"-paliwanag ni kuya raven

"Ah ganun ba ijo? Pasensya ka na ha?"- pag hingi naman ng dispensa ni mama, tumango lang si kuya raven

"Ikaw kasi nangunguna ka! Oh sige ijo, aalis na muna kami nitong asawa ko"- paalam nila papa tiyak sa opisina nanaman pupunta yan at umuwi lang para kumustahin kami ni ate...


MIYU's POV:


Nakita kong paalis na sila papa pero sumigaw muna si mama..


"Anak, ija! Sorry I don't mean what I say, iloveyou!"- natouch naman ako sa sinabi ni mama, nakakaloka naman kasing Raven yan!!! BUSET! -______-


Bumalik na ako sa loob, at nakita ko ang kumakaing si Raven...


"Akin yan!"- sabay kuha ko ng cokies na isusubo palang niya...


"Ako nauna eh!"- sabi niya sabay hablot saken ng cookies at sinubo ito.."Anak ka pala ng may-ari ng school?"sabi niya saken..


"Oo, kaya nga hindi ako pumapasok kasi alam kong kakayanin ko namang pumasa.."- sabay subo ko ng cookies.


"Hindi lang yan sa pataasan, wala kang matututunan kung umaasa ka sa ganyan"- seryoso niyang sabi saken habang nakatingin sa kinakain niya..


"Matalino naman ako, actually valedictorian ako ng elementary, but something happened on me"- kwento ko sa kanya...


"At ano naman yun?"- tanong niya saken sabay tingin..


"Someone broke my heart"- nakangiti kong sagot,pero naluluha na ako...

Kapag binabalikan ko talaga yung alalalang yun hindi ko maiwasang hindi maiyak...lalo na kung aalalahanin ko ay yung oras na iniwan niya ako...


"Oh, panyo, umiiyak ka na diyan wala ka pa ngang sinasabi"- abot niya saken ng panyo...familiar siya..


Tinanggap ko yun at pinunasan yung luha ko...



"Nakakainis na luha, napaka traydor! -_-" sabi ko habang nakatingin sa sahig..


"Hindi siya traydor, alam lang niyang hindi mo na kaya...kaya nilalabas niya yung sakit ng hindi ka na magdusa"- sabi niya...


Wow ! makata din pala tong isang to! Hahah, tumingin ako sa kanya sabay ngiti...


"Salamat :)" sabi ko at ngumiti rin siya...inakbayan ako sabay sabing...


"Don't worry babe, hindi kita sasaktan! ^_^" at dahil dun nabatukan ko siya...


RAVEN's POV:


Ngayon ko lang napagtanto, kaya pala siya ganun kasi may pinagdaanan siya, at ngayon ko lang nalaman na anak pala siya ng may-ari n g school, ay grabe nakakagulat lang talaga...napansin ko rin na kapag usapang LOVE ngingiti siya per hindi mo alam na nasasaktan na pala siya...hayyy...



MIYU CALLIA SY...YOU'RE A GREAT PRETENDER!


"Sige na pumasok ka na sa school, hindi naman ako papasok eh..."- sabi niya saken sabay punta sa pinto, kaya tumayo na rin ako...at aalis na..

"Salamat sa pagsundo mo sana ha? Naappreciate ko yun :) Pasensya na sa abala!" - sabi niya saken habang lumalakad ako paalis...




Habang nasa kanto ko...napag-isip-isip ko...hindi ito ang huli Miyu...







DON'T WORRY TUTULUNGAN KITANG MAKAMOVE-ON ^__________________________^

~A/N:


Ayan ^_^ tapos ko na yung chapter 11 at 12 :) ansaya-saya ko :))))))

Paadd ako sa FB Andreliz Soqueña Devera :) then recommend niyo naman to sa iba ^_____^ SALAMAT SA PAGBABASA :*


ALRIGHTS RESERVE © ADVerb ©


UPDATE; February 7, 2014 Friday

Si Badgirl at ang Gwapong Gangster (COMPLETED) [SBGG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon