Nadine's POV:
Natataranta akong dinala si Raven sa ospital, bigla nalang kasi siyang nahimatay. Ay hello readers :) Kumusta kayo? Namimiss ni-...
Incoming Call...
Unknown Number...
Sino naman kaya to?
"Hello?"
(Hi Nadine)
O_____O
=______=
"Anong kailangan mo Ruiz?" at natawa naman siya..
(Baka nakakalimutan mong may atraso ka pa sa akin?) arghh.
"Oo, hindi ko yun nakakalimutan!" napalakas yung boses ko, kaya lahat ng nurse napatingin sa akin. Lumabas nalang ako.
(Hahaha, good baby, nangangati na kasi akong magsalita eh)
"Please Ruiz don't do it" makaawa ko sa kanya.
(I'll try)
"Wai-"toot toot toot
Ruiz!!! You're a blackmailer!
Ruiz' POV:
Yes mahal ako ni author, binigyan niya ako ng POV, para naman updated kayo readers. It's been a month na kasi since then, alam niyo yun? parang hindi na kaya ng konsensya ko XD
"Oy Ruiz! Makinig ka nga!" si Zack, ang 'oh-so-boyfriend' na ni Miyu. hahaha, na dapat ay si Raven.
"Oo nakikinig ako" kaklase ko na siya ngayon, nagpalipat ako since umalis si cousin.
Cousin? psh.
Sa totoo lang may galit ako sa kanya, bakit? Lahat ng babaeng dumadaan sa akin napupunta sa kanya.
Si Miyu? Na sinaktan ko pero ginawa niyang prinsesa niya.
Si Nadine, na simula pagkabata namin ay minahal ko na pero si Raven pa rin ang napapansin.
Nakakainsulto na! Nakakainis! Kaya nga tama lang ang ginawa ko sa kanya!! Tama lang na nawalan siya ulit ng alaala for the second time!
Oo tama kayo ng naiisip, ako ang dahilan ng pagkakaroon ng amnesia ni Raven.
Inutusan ako ni Nadine na hampasin ang ulo niya at nangakong magiging kami, pero hindi siya sumunod sa usapan. Kaya kakanta na ako. Bahala na si Batman.
Miyu's POV:
Malapit ng sembreak~ Yieeeeee~
"Hi babe" napaharap ako kay Zack at sakto namang nahalikan niya ako. Shocks ! Yun ang first kiss ko!!
"Oh? Bakit?" tanong niya.
"Ah, wala. wala" napangiti naman siya, napaharap ako sa kanan ko sabay hawak sa labi ko. Pffftttt, kilig!!!
Dumating na si Ma'am Saluyot, lagi naman siya ang pumapasok sa amin eh. kabagot.
"Okay--"
"Ma'am wait, pwede pong magannounce?" napatingin kaming lahat sa umeksena, si Ruiz.
"Okay Clarence" at tumahimik lang si ma'am, pumunta naman sa harapan si Ruiz.
"Uhm, may sasabihin lang sana ako sa inyong lahat, Sorry" huh? ba't siya nagsosorry?
"Ako yung dahilan ng pagalis ng hearthrob niyo, ako yung dahilan ng pagkakaroon niya ng amnesia!"
"WHAT?!" napatayo si Zack, hinawakan ko lang yung kamay niya, napatingin siya sa akin.
"Let me explain, inutusan ako ni Nadine" nagbulungan naman lahat ng tao, oo lahat ng tao sa room, miski ako hindi makapaniwala.
"Alam naman nating gustong gusto ni Nadine si Raven at ang tanging solusyon lang ay ang makalimutan nito ang lahat" napahigpit ang hawak sa kamay ko ni Zack, i can feel his tension.
"Kaya sinunod ko siya, mahal ko si Nadine eh, yes mahal na mahal ko, kaya sorry Miyu, ako nanaman ang dahilan kaya ka nasaktan" napayuko ako, oo siya nanaman.
"Ayun lang, aalis na ako dito sa school niyo" sabi niya pero biglang tumayo si Zack.
"NO!!" napatingin ang lahat sa kanya. "Walang aalis, ikaw ang magdidiin kay Nadine" sabi niya.
"Siya ang lahat ng may kagagawan nito, siya dapat ang magbayad" napangiti naman ang lahat. Boyfriend ko yan.
~
After nung mga nangyari, kumalat agad sa buong school yung nangyari.
Buti nalang wala sila mama ngayon at dayoff, ngayong araw ko kasi ipapakilala si Zack.
Remember? kami na.
"Grabe pala talaga yubg Nadine no?"
"Oo, masyado na siyang baliw!"
"Ginawa niya yun kay Papa Raven?!!!! Oh my gahhd"
Yan ang mga bulungan ng lahat. Tsk.
*Uwian*
Kapag maglalakad ako, lahat nakatingin sa akin. Ah ok alam ko na ang dahilan
Remember? Napagkamalan kaming magdyowa dati ni Raven?
At sinasabing nasaktan daw ako ng sobra. Grabeng tsismis. Tamang tama!
"Hi babe" si Zack, hinawakan ang kamay ko. Bakit ang lamig ng kamay niya?
"Bat ang lamig ng kamay mo?" tanong ko sa kanya, ngumiti nalang siya sa akin Ah alam ko na.
***
Nakarating na kami sa bahay, ng makapasok kami, nadatnan ko yubg mga magulang ni Carlo.
Teka? Ngayon din ipapakilala ni Yumi Officially si Carlo?
"Hi ate, hi kuya Zack!" siya na buong ngiting sumalubong sa amin..
"Bat andito sila?" tanong ko, mga seryoso kasing naguusap usap.
"Ah, namamanhikan!" O___________O namamanhikan? Eh, 2nd year palang to? at 3rdyear pala ako! Anak ng.
"Joke lang, para daw maging legal kami" ah, yun pala.
Napatingin ako kay Zack, i just smiled at him, he smiled back.
"Ma, pa" napatingin sa akin si Mama at Papa then niyakap ako.
"He's Zack, boyfriend ko" napatingin silang lahat.
"Zack?!"
"Ma? Pa?"
"Kuya?"
Ay weh?
"Family gathering pala to eh, ang swerte ng mga anak natin balae" biglang yumakap si Zack sa mama at papa niya.
"Kailan pa kayo umuwi?" tanong ni Zack.
"Ngayon lang anak" napangiti naman ako, umuwi pa talaga ang mama at papa niya dahil ipapakilala ni Carlo si Yumi.
Lumapit ako kayla mama at tsaka yumakap, ganun sin naman si Yumi, nakaharap kami ngayon sa Arellano Family.
"Okay, kailan ang kasal?"
"Kasal?" at lahat kami natawa.
"Tara na magluch na lang tayo" at pumunta kami sa kitchen ng magkakahawak ang mga kamay.
***TBC
Sana maganda, sana maganda (-/\-)
Nakakalokaaaa~ Salamat sa patuloy na pagbabasa ♥
Happy 6.8K views ~ Iloveyou all~
~ADVerb♥
BINABASA MO ANG
Si Badgirl at ang Gwapong Gangster (COMPLETED) [SBGG]
Teen Fiction[SBGG • BOOK 1] Ang buhay ng dalawang taong pinagtagpo ng tadhana, parehong pasaway, parehong may pinagdaraanan, parehong sakit ng ulo..Maraming pagkakapareho ang dalawang taong ito.. Ngunit ang tanong? Kaya kaya nilang mahalin ang isa't-isa? Sa kab...