Chapter 26

3.4K 132 4
                                    

Wahhhh~ I'm so happy na sa reads ng SBPG! Thankyou guys for this opportunity (Hanudaw?!XD)

Happy 7.1K ♥ HartuHartu :3

SBGG Chapter 26

Zack's POV:

Hayyy~ sobrang saya ko guys! alam mo yung kapatid ko pala ay Bf ng kapatid ni Miyu, hahaha, destiny nga naman talaga oh.

Kasalukuyan kaming kumakain sa hapag-kainan nila Miyu, nagkakatuwaan silang lahat, ansaya, para kaming isang buong pamilya.

"Oo nga pala Zack, asan na si Raven?"

"Asan na si Raven?"

"Asan na si Raven?"

"Asan na si Raven?"

Paulit-ulit yang nag-echo sa tenga ko

"Oo nga Miyu, diba kaibigan mo yun?" O_O k-kaibigan?

"Ay talaga? Bestfriend kasi yun ni Zack mare" sabi ni mama kay Tita, napatawa naman silang pareho.

Kilala ni Tita si Raven? Kailan? Paano? Saan? Totoo kaya yung balita noon na sila? Bakit hindi ko man lang alam?

"Nasa California na po si Raven, ma, tita, kasama dun yung girlfriend niya" nakangiti namang sabi ni Miyu sabay harap sa akin.

Ngumiti na lang din ako bilang sagot. Oo nga, bakit nga ba ako napapraning.

"Napagkamalan ko ngang magSyota sila nun, bagay na bagay kasi!" natawa naman si Tita.

"Pogi naman talaga si Raven Balae, mas gwapo pa yun kay Zack!" sabi ni mama sabay yakap sa braso ni papa, natawa naman silang lahat, ngumiti nalang ako.

"Even the school, napagkamalang mag-On silang dalawa mama" sabi naman ni Yumi.

"Talaga?" nagnod naman si Yumi..

"What happened?" tanong ni papa.

"Ayun nagpanggap nalang sila, pero hindi nila mahal ang isa't-isa" napangiti ako dun, sabay hawak ko sa kamay ni Miyu, napatingin siya sa akin ng blangko ang ekspresyon ng mukha.

Miyu's POV:

"...pero hindi nila mahal ang isa't-isa" napatigil ako sa pagkain ko ng marinig ko mula kay Yumi yun. Oo nga ano?

Napatingin ako kay Zack, ngumiti lang siya sa akin, pero hindi ko alam sa sarili ko kung bakit hindi ako tumugon sa mga ngiti niya.

***

Kakatapos lang naming kumain, umalis na sila mama at papa, ganun din si tita at tito, kaming apat nalang ang natira dito..

Nanunuod sila Yumi at magkaharap naman kami ni Zack, walang umiimik, walang nagsasalita, nakakabingi ang katahimikan.

"Ah" sabay pa naming sabi

"Ikaw muna" sabay pa ukit kami kaya nanahimik naman agad ako.

"Mahal mo ba si Raven?" napatingin naman ako kay Zack. Seriously?

"Bakit mo naman natanong?" tanong ko sa kanya.

"Just answer it" napabuntong-hininga ako, hindi ko alam ang sagot sa tanong na yan e.

"No" yan nalang ang lumabas sa bibug ko, pero pagkatapos ay nahirapan akong huminga, hindi ko alam pero tunulo bigla ang luha ko..

"Oh? ba't ka umiiyak?" nagising ako sa pagdadrama ko, nakahawak na pala ako kay Zack, habang nakaluhod at nakahawak ang kamay ko sa puso.

Takte, kahiya =__________=

"Ah, wala" inayos ko agad yung sarili ko, ay day~ Ang baliw ko talaga kahit kelan.

"Bakit no?" tanong naman niya sa akin.

"Kasi hindi, Zack, ikaw na Boyfriend ko, ikaw lang ang mahal ko" napangiti naman siya sa sinabi ko, nakakatuwa ba yun? Parang labas kasi sa ilong yung pagkakasabi ko.

"Ah sige Miyu, uuwi na kami ni Carlo, iloveyou" sabay kiss niya sa pisngi ko.

Nagpaalam na sila sa amin at tsaka umalis, papasok na ako sa bahay namin ng may tumawag sa akin.

"Miyu!" napalingon ako, hindi siya pamilyar sa akin.

"Ako?!" sabay turo ko sa sarili ko na nakanganga.

"Yup" pacool niyang sabi sa akin, lumapit naman ako, pero nakaharang yung gate, mahirap na mamaya kidnapper pala to eh XD

"Ano po kailangan-" hindi pa ako natatapos sa pagsasalita ng singitan niya ako.

"Kung hindi mo naman mahal si Zack, wag mo siyang gamitin para makamove-on kay Boss Raven!" O_________O nanigas ang buo kong katawan sa narinig ko, nanghihina rin yung mga tuhod ko, anong sinabi niya?

"I know the truth, mahal mo pa si Raven, aminin mo na sa sarili mo, ipaglaban mo yung taong mahal mo!" sabi niya sabay takbo paalis.

"Wai-" tatanungin ko sana kung anong pangalan niya pero hindi na siya lumingon pa.

Ginagamit ko nga lang ba talaga si Zack para makamove-on?

Art's POV:

*Hingal-hingal* *hingal-hingal* Gravyyyyy~ napashake-shake-shake pati braincells ko sa pagtakbo ko kanina. Hi! Ako pala si Art, alam ko naman na kilala niyo na ako, kaibigan ako ni Zack at Raven.

Ako yung misteryosong taong biglang kumausap kay Miyu. Kasi naman eh! Alam ko mahal niya pa si boss! At wala lang siyang nagawang paraan noon para mabawi si Boss!!

"Eh bakit niya kailangan gamitin si Zack?!!!"

Syempre para magselos si Boss!!

"Hindi naman nakakaalala si Raven ah?"

Yun ang akala mo!!

Oops.

Sorry Readers but i have to go~

See you too, My mind ;) epal ka!

***TBC

Hope it's okay (>/\<)

Vote? please :3

~ADVerb♥

Si Badgirl at ang Gwapong Gangster (COMPLETED) [SBGG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon