Chapter 28

3.3K 124 2
                                    

Nadine's POV:

Nakaupo ako ngayon sa sofa malapit sa higaan ni Raven. Antagal niyang magising, he's sleeping for almost 3 days.

"Uhm..." napatayo agad ako tsaka ko siya pinuntahan

"Raven?" banggit ko ng pangalan niya.

"Mi-miyu" nagulat ako sa pangalang sinabi niya. Si-si Mi-miyu nanaman?

"Raven, ako 'to si Nadine"

Ngumiti lang siya sa akin, nananiginip kaya siya?

"Tandaan mo, mahal na mahal kita..." Bigla ko siyang niyakap, tsaka ako napaiyak..

Dahil hindi ko pangalan ang binigkas niya.

"Mahal na mahal kita. Miyu"

Hindi ko mapigilang hindi masaktan, after all the things i've done just to be noticed by him, si Miyu pa din ang mahal niya.

Lumabas ako ng kwarto, hindi ko na kaya. Ginawa ko naman ang lahat pero hindi niya pa rin ako mahal. Alam mo yung pakiramdam na nabagsakan ng langit at lupa?

Yung may mahal ka pero hindi ka mahal? Pinili kong maging kontrabida para lang masuklian niya yung pagmamahal kong inalay sa kanya, pero wala! Kahit pala anong gawin ko, yung babaeng yun ang nasa puso niya.

At isa lang akong desperadang makuha siya. Masisisi mo ba ako? Si Raven kasi ang firstlove ko. Ang taong nagparamdam sa akin na worth it ako. Na may nagmamahal sa akin kahit na sobrang bratinela ko.

Si Raven na kahit kelan hindi ako hinusgahan, miski kahit kelan hindi niya sinabing 'Ang sama ng ugali mo' di katulad ng ibang tao. Maaaring sinabi niya sa akin na hindi niya ako gusto dahil yun naman ang totoo.

Pero ito ako, tangang umaasa na mamahalin pa rin niya ako.

May puso rin ako, at unti-unti na 'tong napapagod.

Zack's POV:

Kwento ako ng kwento kay Miyu pero mukhang di siya nakikinig ._.

"Miyu, nakikinig ka pa ba?" Napatingin siya sa akin na nagtatanong, hindi niya siya nakikinig.

"H-ha? Ano yun?" Tanong niya kiniss ko nalang siya sa cheeks.

"Wala sabi ko mahal kita" para namang nabuhusan ng malamig na tubig yubg itsura niya. "May problema ba?"

Nanlaki yung mga mata niya, ano bang nangyayari?

"Wa-wala" sabi niya, pero ramdam kong may mali talaga.

"Mahal mo ba talaga ako Miyu?" Napatingin siya sa akin, tsaka tumulo yung luha sa mga mata niya. Luhang nagsasabi sa aking 'Sorry Zack!'

Napangiti nalang ako ng pilit. Hindi ko maiwasang hindi masaktan. One-sided love? Fck. Ansakit!

"Haha, alam ko na" tanging nasabi ko sa kanya.

"I-I'm sorry Zack" at tuluyan na siyang umiyak, I just hug her.

"Shh, di ko kayang nakikita kang umiiyak, tahan na" tinap ko yung ulo niya, gusto ko na ring umiyak sa sakit na nararamdaman ko ngayon.

"I-Im sorry!! :(" paulit-ulit niyang sabi sa akin na dumudurog sa puso ko.

Hindi ko nga talaga kayang palitan si Raven sa puso niya.

"It's Okay Miyu, lagi mong tatandaang mahal na mahal kita :)" ngiti kong sabi ng tinanggal ko yung pagkakayakap ko sa kanya. Tumayo ako, aalis na sana ako ng magsalita siya

"I-I loved you Zack, sorry for loving Raven until now, I'm really Sorry!!" Napangiti ako, tsaka naman tuluyang pumatak yung mga luha sa mata ko..

'I loved you' past tense . :(

Art's POV:

Nakaupo ako sa sofa at nanunuod ng Adventure Time ng biglang dumating si Zack, mukhang kagagaling lang sa iyak.

"Yow!" Bati ko, pero hindi man lang ako pinansin at pumasok sa kwarto niya. Psh, snob! Peymus eh.

Siguro natauhan na si Miyu at sinabing hindi niya mahal si Zack kundi si Boss Raven talaga.

Langya, dalawang lalaki ang nagkakagusto kay Miyu? Ganda babae.

Miyu's POV:

"Talaga? Break na sila?"

"Kawawa nga raw si Zack eh, first time siyang nakitang umiyak"

"Mahal niya talaga si Miyu"

"Kaso mahal ni Miyu si Raven"

Napayuko nalang ako sa mga narinig ko, tama naman sila, nasaktan ko ng sobra si Zack, minahal ko naman siya eh. Kaso yung puso ko, nakalaan lang talaga sa isang tao. Ay si--

"Kyaaaaahhhhhhh!!!! Si Papa Raven!!!!!!!!!!!"

Napatayo ako ng wala sa oras. Si Raven?

"Loseeerrrrr! Bakit ka pa umuwi?!!!! Layaaaaaassssss!!!!" Napatingin ako kung saan nagwawala ang mga estudyante.

They're back.

"Hey you btch! Put me down!!!!"

It's Raven and Nadine.

Papaalis na sana ako ng may biglang tumawag sa akin.

"MIYU!!!!!" Ang taong hindi ko inaasahang tatawag sa akin

Ang taong nagpapatibok ng puso ko..

Napalingon ako, patakbo siyang lumapit sa akin tsaka ako niyakap.

"Gosh, how i missed you!!" Niyakap ko siya pabalik at bigla akong napaiyak.

"MIYUUUUUUUUUUU!!!!!!!!!!!!"

Nagising ako sa sigaw ng katabi ko yata.

"Salamat naman at nagising ka na! Anong nangyari?" Ha? Anung anong nangyari?

"Bakit ka nakipagbreak kay Zack?!!" Si Ritchelle pala to. So hindi panaginip yun?

"Si Raven?!" Yan ang tanong ko. Nagtaka naman siya.

"Anong si Raven?" Nagtataka ako sa sinabi niya, nilibot ko yung mata ko sa paligid.

"Nasaan si Raven?" Napataas ang kaliwang kilay niya sa sinabi ko.

"Nasa California, kasama si Nadine" and I realized that's only a dream. Imposible nga namang bumalik at umuwi pa si Raven.

Ano pang uuwian niya dito? Eh hindi naman niya na ako naaalala?

Kawawa naman ako. Hayyy

***TBC

Hooorraaayyyy!! To more chapter at Chapter 30 na!!! Yey \^_^/ hahahah, salamat sa pagsubaybay ng SBPG ♥ hartu hartu :*

~ADVerb♥

Next Update: To be publish on November 29 2014

Si Badgirl at ang Gwapong Gangster (COMPLETED) [SBGG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon