Author's note:
1 more chapter and hello Epilogue na tayo. I loveyou guys. Thankyou for reading my story ♥ hartu hartu.
-adverb.
**************************************
Miyu's POV:
Tatlong araw.
Tatlong araw nang tulog si Raven. Ni hindi man lang sya gumagalaw o kung ano pa man.
Tatlong araw ng hawak ni Ruiz si Yumi. Hindi ko alam kung ano nang nangyari sa kapatid ko.
Tatlong araw na akong walang tulog, kain, pahinga at ligo. Ni hindi ako umuuwi ng bahay. Kahit na sino ay hindi ko kinakausap. Wala akong gana. Wala akong lakas ngayon. Ayan sya nakahiga at tatlong araw ng walang malay.
"Boss..."
Nilingon ko si Tina. Sabay ngiting alam naman nyang hindi bukal. Ngiting walang buhay.
"Nahanap na ba si Yumi?" Tanong ko pero umiling lang sya. Naluha nanaman ako. Nakakabaliw. Nakakasira ng katinuan 'tong nangyayari sa akin. Hindi ko alam pero anytime magbebreak down na ako. Pinipilit ko lang dahil mas malala ang kalagayan ng mga taong mahal ko kaysa sa akin.
"Pero may iniwan syang box sa kuta niya" kinuha ko naman ang inabot nitong box. At umalis na sya.
Bubuksan ko na sana ito ng may biglang kumatok.
"Pasok"
Bumungad sa akin ang bulaklak pampatay.
"KANINO GALING YAN?!" agad kong pinalabas kung sino man ang may dala nun.
"Galing po kay----"
"LUMAYAS KA DITO!!!! LAYAAAAAASSSS!!!!! KUNG SINO MAN ANG NAGPADALA NIYAN SABIHIN MO MAMATAY NA SIYAAAA!!!! WALA SIYANG PUSOOO!!!!"
Nagsidatingan lahat ng mga kaibigan at kafrat ni Raven at napasugod sa akin.
"What happened Miyu?" Alalang tanong sa akin ni Zack. Iniangat ko yung ulo ko at niyakap ko sya. Humagulgol ako ng humagulgol.
"Shhh andito lang kami" lumapit na rin yung iba kasama ang 7WL.
"Ang sakit sakit na! Hindi ko na alam yung gagawin ko!!" Sabi ko habang patuloy ang paghagulgol sa dibdib ni Zack. Panay naman ang haplos nito sa buhok ko.
"Ano bang nangyari? Sino yung pinapaalis mo kanina?" Umiling ako. Umalis sa pagkakayakap sa kanya at tumayo na.
Alam kong mukha na akong gusgusin, iba na rin ang amoy ko, gulo ang buhok, mugto ang mata, malaki ang eyebags, naglose na nga ako ng weight e. Pero tumingin ako kay Zack at sa mga kaibigan ko.
"I'm going home" yan lang ang nasabi ko at naglakad na ako paalis.
***
Pagkauwi ko sa bahay wala akong pinansin. Sina mama na nagaalala kay Yumi pati na sa akin ay nilagpasan ko lang.
Umakyat ako sa kwarto ko. Naligo at nag-ayos. I wear again my usual shirt when I was a badgirl. I wear a very dark makeup. I pony my hair. I get my gun and pocket knife and put it on my waist.
Kumuha ako ng papel sa drawer ko tsaka nagsimulang magsulat. It's now or never.
Ruiz' POV:
"Parang awa mo na kuya Ruiz, pauwiin mo na ako, nagaalala na sa akin sina mama at ate miyu!" Nakita ko naman ang pagsusumamo nya. Nakakatawa, nagmamakaawa siyang palayain ko sya. Ano ako? Tanga?
"Not now sweety, I'm going to use you first!" At humalakhak ako ng parang walang katapusan.
Incoming Call...
BINABASA MO ANG
Si Badgirl at ang Gwapong Gangster (COMPLETED) [SBGG]
Teen Fiction[SBGG • BOOK 1] Ang buhay ng dalawang taong pinagtagpo ng tadhana, parehong pasaway, parehong may pinagdaraanan, parehong sakit ng ulo..Maraming pagkakapareho ang dalawang taong ito.. Ngunit ang tanong? Kaya kaya nilang mahalin ang isa't-isa? Sa kab...