Chapter 6

6.9K 203 4
                                    

Miyu's POV:

Nakayuko lang ako hanggang mag-uwian. Di na din ako pinansin ng ghost na yun! Pake ko ba sa kanya?

Tapos si, sino nga ba yun? Ay NVM ! basta yung lalaking mahangin kanina na nakakainis na nakakaasar, na kakabuwisit ! -____-

May similarities talaga sila ...

Ngayon naglalakad-lakad ako papunta sa swing (may swing kasi sa likod ng school) yun yung swing kung saan kami naglalaro nung mga bata pa kami!

Dito ko siya nakilala..

At una kong nalaman na ...

Gangster siya :)

** FLASHBACK**

I'm just an elementary student ng mapadpad ako sa swing na yun, ithink?

I was walking at the streets habang umiiyak pinagalitan kasi ako ni mama, I'm such a bratinela daw kase kaya ayun, umalis ako!

At napadpad ako sa swing na yun. Umupo lang ako dun at umiyak ng umiyak habang gumagalaw yung swing at bawat paghagis ko ay kasabay ang pagtulong luha sa mga mata ko...

"Bata okay ka lang?" Pinatigil ko yung swing at tumingin sa kanya pinunasan ko yung luha ko at umiling...

"Lika! Dun tayo!" Nakangiti niya akong hinila papunta sa bench at naglabas siya ng chocolates...

Yes! Chocolate ^_^ I'll never forget that hersheys pa nga yun eh :) Tapos kinuwentuhan niya ako tungkol sa pamilya niya at ang alamat ng gwapo :)

Napapangiti ako sa naaalala ko, yeah he's cute ^o^ naggawa niya akong patawanin nung malungkot ako ..

"Ayos ka na ba?" Tanong niya sa aken, makikita sa ngiti niya ang saya.

"Medyo." Sabi ko sabay ngiti, nadagdagan naman yung ngiti sa labi niya.

"Ayan, you're beautiful naman pala eh!" Sabay tap niya ng ulo ko. I smiled.

"Nako iho, andiyan ka lang pala!" hahangos hangos na sabi nung yaya niya.

"Ay sige mauna na kami ha?" Paalam niya , unti-unti na silang lumakad..

Pero lumingon ulit siya..

"RC nga pala name ko, ikaw?" Ngumiti ako, softdrinks pala siya :)

" Miyu! Miyu Callia Sy."

Sabi ko at ngumiti siya at umalis na ..

**END OF FLASHBACK**

Ansaya ko nun, nalaman ko palang gangster siya nung..

**FLASHBACK**

Almost 1 year na nun pero never ko na siyang nakita,

Pero one time, nagkabungguan kami sa may swing...

"Aray!"

"Ay! sorry, sorry! Mi---- MIYU ?"

Napatingin ako bigla sa kanya, ang bilis ng takbo ng puso ko.. grabe !

" Rc? Oo ikaw nga!" Sabi ko naman kaya nag-usap muna kami then nabanggit niya na may frat daw sya...

Ang Cariniel Frat, nagulat ako dahil sobrang bata niya pa para magkaron at sumali sa frat. Elementary palang kami nun!

**END OF FLASHBACK**

Pero since that day, hindi ko na siya nakita, graduating student na ako ngayon, matagal ko na rin siyang himdi nakikita.

"Hoy! anong ginagawa mo dito?" Ay palakang toktok! -_- bakit ba may bigla nalang may sisira ng moment.

"Wala kang pakielam." - ako

"Ako may-ari nito!" - siya

"Oh? Edi sayo na, lunukin mo!" Asar kong sabi sa kanya at naglakad na paalis..

"Anong pangalan mo?" Bigla naman siyang nagtanong..

"As if you care."

Sabi ko sabay alis, ang epal niya! -_- Nagrereminisce ako e, psh.

Hayyy.. oo nga pala ! Si RC?

Siya ang firstlove ko! ^3^

Raven's POV:

Bakit ba ang angas saken nun? aysh makapagswing na nga lang.

** KINABUKASAN**

Miyu's POV:

Grabe, inaantok pa ko! -_- 2am na kasi ako natulog. Nagcoc pa kasi ako eh, hehe.

Pababa na ako ng hagdan, time na kasi namin at baka malate ako ngayon.

"Iha? ayos ka lang ba?" tanong naman saken ni yaya out of nowhere.

"Bakit po?" Tanong ko naman din.

"Namumutla ka kasi eh!" Ay ganun ba ? tsk! pumunta ako sa may salamin. Oo nga namumutla ako, kainis!

"Sure ka bang papasok ka?" tanong naman ulit saken ni yaya. Tumango nalang ako.

"Sige po una ako, kaya ko na 'to!"

Umalis na ako, ako pa din ang nagdrive kaso mabagal, medyo nahihilo kasi ako eh..

**AT THE SCHOOL**

Nagpark nako sa may tapat, at pagkalabas ko may rambulan, aba ayos! Makanood nga! Pagpunta ko dun ay nashock ako as in shock talaga!

Si.. sino nga ba yun?

*Prrrrrrrtttttttttttt!* (tunog po ng whistle yan!)

Pilit pinapatigil nung mga guard yung gulo pero di nila naggawa, hindi yan titigil, kahit nga pulis ay hindi yan maaawat, baka mas lalo pang lumala yan.

"TAMA NA YAN!" Pero isang sigaw ko lang at tumigil ang gulo..

Lahat sila nakatingin saken including him! At pati?

Bakit andun din si REX?

"Miyu?" - tanong niya

Kababata ko si Rex, halos bestfriend ko na nga yan e, siya ang may alam nang lahat sakin, siya yung kasama ko nang mabroken hearted ako at siya rin ang saksi kung bakit ako naging badgirl.

"Oras ng mga klase niyo at nagrarambulan kayo rito?" tanong ko, " May mapapala ba kayo diyan?" sabay lapit ko sa kanya.

"Don't you know that I'm a frat leader?" Nakaangat ulong tanong sa akin ni Rex.

"I know! At proud ka pa niyan ha?" Napatingin din si .. Aysh ! di ko siya kilala! Bigla namang natawa si Rex.

"Oh yes ! I'm proud :)" Sagot niya, inirapan ko lang siya.

"At ikaw naman?" Tanong ko sa isa na ngayon ay nakatingin lang sa amin.

"What?" tanong niya, wala pa siyang pasa unlike Rex na sobrang dami na.

" You're also a frat member? Kagrupo ka din nila?" Tanong ko habang nakataas ang kilay.

" HAHAHAHAHAHAH!" bulalas na tawa ni Rex, care to explain kung anong nangyare?

" P*ta Raven! Di ka pala mukhang frat leader?" Sabi niya, Frat Leader? si Raven? As in gangster?

" Kagrupo? Tss. -__-" sinenyasan niya yung frat members niya at umalis na sila, cool pa rin sa paglakad na parang walang nangyarung rambulan.

"Ikaw, Umalis ka na din!" Taboy ko kay Rex at akmang aalis na ako ng..

Oh shocks! Nahihilo ako, then..

*Blackout*


#Edited
By: Andreliz De Vera

Si Badgirl at ang Gwapong Gangster (COMPLETED) [SBGG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon