Kabanata 24

378 18 0
                                    

24. Lorna showed up...

Ilang oras pa Kaming nagtagal sa Laguna ng mapagpasyahang bumyahe na pauwi. Hindi rin ako sigurado kung Anong oras kami makakarating sa Bahay dahil baka abutan kami ng traffic ngayon. Inihilig ko ang aking ulo sa may bintana and slowly close my eyes to take some nap. I yawn. Hinayaan ko ang hangin na tumatama sa aking mukha. Malayo pa Naman Ang byahe Namin.

"Wake up wife..." Asher softly cares my cheeks to wake me up.

I groan when I feel something that squishing my tight. Hindi ko alam kung nasaan na kami Ngayon dahil siguro sa haba ng byahe Namin. I slowly open my eyes. Nasa parking lot kami ng sulyapan ko ang labas ng bintana. Asher was the one that I see when I open my eyes.

"What are we doing here?" My voice was hoarse.

"It's noon time... We need to eat our launch..."

"Okay..." I nod my head.

Inalalayan Niya ako hanggang makalabas sa sasakyan while Celandine is smiling widely and holding my hand. I smile and was about to carry him when Asher immediately carry him.

"Our son chose to eat here in KFC..." I nod and follow them.

Tumigil sila at hinintay akong makarating sa kanilang tabi bago sumabay sa paglalakad ko. Asher immediately wrapped his arms on my waist. My cheeks felt heated as I saw them taking us a picture.

"Don't mind them..." Asher whisper and I nod.

Kahit naiilang ay sinunod ko ang kaniyang sinabi. Umupo ako sa tabi ni Celandine habang si Asher ay tumawag ng waiter para hindi na pumila. Sinaway ko nga Siya kàya wala siyang nagawa at tumayo para pumila upang kumuha ng order. Hindi na rin Siya nagtanong kung Anong order Namin eh...

"Wait, daddy!" My son shouted.

Uminit ang pisngi ko dahil Ang kanina pang nagbubulungan at nakatingin sa Banda namin ay mas lalong dumami dahil sa sigaw ng anak ko. Lumingon si Asher sa amin ng marinig niya Ang tawag ng aking anak.

"Yes, son?"

Nagulat ako ng tumakbo papunta si Celandine sa kaniya. Napailing na lamang ako at napatitig na lamang sa pigura ng dalawa na nakapila. Hindi na ako magtataka kung Hindi lang picture Ang makikita sa news kapag nagkataon. Kinuha ko ang phone ko at ngayon lang naisipang magbukas ng Instagram. Napatitig ako ng sunod sunod Ang pop up sa notification ko. Napatingin ako roon, Ang iba ay sa mga likes, comments and suggestions for following.

Private Ang aking account Kaya Wala silang makikita roon. Kumunot ang noo ko ng mahagip ng Mata ko Ang pangalan ni Asher sa nagfollow sa akin. I click it but to my surprise, it was public. I thought, it was private because, uhm never mind. I scroll and something caught my attention. Nanlalaki ang Mata ko ng mapagtanto Kung ano ang kakapost niya lang na pinaulanan na ng Kung ano anong tanong. Kakapost lamang iyon, dahil 30 minutes pa lamang Ang lumilipas.

Ang daming naglike at umabot na sa libo iyon, maging ang comments ay madami rin at meroon ring nagshare roon. Ang picture na ipinost niya ay ang pregnancy test na may dalawang guhit na Pula. Napatitig ako dahil doon. Bakit Hindi ko man lang napansin iyon. May nababasa pa akong Kung ano ano sa mga comments dahil sa pinost niya. Napakagat ako sa aking ibabang labi habang binabasa Ang ibang nagcomment roon. Ngayon ay hindi lang ito Ang makikita ko sa news kapag nagkataon.

"Your going to be a dad?"

"Congratulations,"

"Ang bilis niyo namang makabuo ni Lorna!"

The Devil's Sweetheart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon