Kabanata 11

426 36 0
                                    

11. Accident

Matapos kung layasan si Asher ay nagtungo ako sa aking kwarto upang ayusin ang mga damit namin. Nang masulyapan ko ang aking sarili sa salamin ay naiinis ako sobra. Pansin ang mga markang iniwan ni Asher sa akin. Kapag Naman nagsuot ako ng turtle neck ay paniguradong magtatanong sa akin ang anak ko. Mainit pa Naman ngayon.

Kinuha ko ang malaking maleta para doon ilagay ang damit naming tatlo. Matapos ayusin ang mga dapat ayusin ay tumayo na ako at inayos ang aking buhok. Tinakpan ko ang mga marka sa aking leeg gamit ang aking buhok. Matapos niyon ay dala ang maleta na nagtungo ako sa kwarto ni Celandine upang ilagay ang damit niya sa maleta.

Nasa kalagitnaan ako ng paglalagay ng damit ni Celandine ng makarinig ng doorbell sa labas. Dumating na siguro ang order ni Asher. I also can't find my conceal para Sana ilagay sa mga markang iniwan ni Asher sa aking balat pero hindi ko mahanap ang mga iyon.

"Delivery for Chelsea Sparrow." The delivery boy smile and handed me his notepad so I can sign it.

Napangiti ako, knowing that the delivery boy is a friendly person. Ibinalik ko rin kaagad sa kaniya ang hawak ko matapos iyong pirmahan. Hindi ko pa tuluyang naibabalik sa delivery boy ang pinirmahan ko ay naramdaman ko na ang mga matitilunong braso na yumakap sa aking likuran.

"Thank you," I said and smile shyly to the delivery boy.

"Here's your order, Ma'am..." He was cut off when Asher is the one who receive my order.

I just rolled my eyes because of that. Nahihiya rin ako dahil baka kung Anong masabi ng nagdeliver ng order Namin. I was about to say thank you again when Asher spoke mid air.

"You may go!" Asher said and close the door without minding the delivery boy in front of our gate.

Inis kung nilingon si Asher dahil sa kaniyang ginawa. Ang bastos non! Ako pa ata ang nahiya dahil sa ginawa Niya doon sa taong mabait na nagdeliver ng aming order rito sa bahay.

"Anong problema mo? Bakit mo Naman ginanon iyong tao huh? Alam mo bang bastos yon?" May bahid ng inis ang tono ng aking boses.

"What?" He asked mo innocently.

I greeted my teeth because of that. Hes unbelievable! I want to wrath his neck because of irritation that I feel right now towards him.

"Maligo ka na! Ayan na ang order mo! Hindi ka na nahiyang lumabas na nakaboxer ka lang?" Masama ko siyang tinapunan ng tingin.

"What's wrong with that? I will kill that bastard if he try to get you. Damn! Mapapatay ko talaga ang lalaking iyon! Balak ka pa niyang agawin sakin!" Umirap ako sa naging turan Niya.

Pumasok na ako sa loob at iniwan Siya roon. Bahala Siya magbuhat ng mga damit niyang bagong bili. Hindi ko na mailalaba pa iyon dahil aalis na kami maya maya. Siya na lang ang hinihintay Namin.

"Why are you mad, wife?" Those innocent voice of him.

I was pissed off and ignore him. Hindi ko alam na sumunod pala Siya sa akin sa loob. He handed me his extra new clothes. Umirap ako sa kaniya at tinaggap ang kaniyang bagong damit at inayos ang mga iyon para ilagay sa maleta. Lumabas Siya dala ang damit na kaniyang isusuot. Naabutan ko pa nga si Celandine na nakanguso sa may kusena. Kanina pa siguro Siya naiinip dahil Anong oras na at nandito pa rin kami hindi nakakaalis.

The Devil's Sweetheart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon