Kabanata 40

200 14 0
                                    

Note: Read at your won Risk.

40. Dream

Hahalikan na dapat Niya ako ng bumukas ng sabay ang pintuan ng banyo at ng pintuan sa kabila. Pumasok si doctora kasabay ni celandine na kalalabas lang sa banyo. Lumayo ng kaunti si Asher sa akin at tumango lamang sa bagong dating bago ibalik ang tingin kay celandine at umupo sila sa sofa.

"Good morning, Doc." I greet him.

He greet me back and told me to drink my vitamins and evey two months, I will go to my OB-Gyne and have a regular check up. She even told me that the baby is healthy so, we don't need to worry but she still telling us to go to OB-Gyne. Tinanggal na rin niya ang cast sa aking kamay at sinabing mayamaya ay pwede na raw akong umuwi. Medyo masakit dahil hindi raw ako pwedeng turukan ng anesthesia dahil buntis ako at baka mapaano pa raw kami ng anak ko. I nod at her. She left and tell us that she need to go to the other room of her patient too.

"Take care at your mom, son. I need to pay our bills here in the hospital so, we can go home!" Asher told to Celandine.

My son nod at him. "Yes, daddy." He said.

"I'll be back in a minute." He told me and I nod at him.

He kiss my forehead and Celandine too before going outside to pay the bills. My son approach me and sit again on my lap. I play with his hair and caressing his soft hair.

"Mama, can we eat on the drive thru? I'm hungry!" He hold his little tummy.

Napatawa ako ng marinig ko pa ang pagtunog ng tiyan niya. Hindi rin Kasi kami kumain ng kanin kagabi. Apple lang kinain namin kaya hindi na ako magtataka kapag nagutom kami.

"Of course, baby. Hintayin lang natin si daddy." I told him.

He nodded and pout his lips. I just chuckle when I saw that. Napatingin ako sa table na malapit sa aking Kama na hinigaan namin kanina. Meroon pa doing prutas at baka pwede na naming kainin iyon habang wala pa si Asher.

"Apple muna ang kainin natin habang wala pa si daddy." I said.

Ibinaba ko siya at medyo mabigat na rin ang baby boy ko. Maglalakad na dapat kami para kumuha ng apple ng bumukas ang pintuan ko. Iniluwa noon si Asher at may hawak na take out sa drive thru. Nagkatinginan kami ng anak ko at sabay na napangiti sa isa't isa.

"Daddy!" My son exclaim and runs towards him.

Agad na sinimulang ilabas ni celandine ang mga pagkain na naroon. Talagang gutom na ang anak ko. Agad namang inilapag ni Asher Ang isa pang bitbit Niya na float. Ngumiti siya sa akin bago Niya ako niyakap at inakay paupo sa sofa. Breakfast meal ang siyang binili Niya. Nagtawanan pa nga kami ng marinig na Naman Ang pagtunog ng tiyan ng anak ko. Sabay na kaming kumain at minsan ay natatawa sa mga kalukuhan pinaggagawa ng dalawang kasama ko habang kumakain.

Matapos ay agad iyong itinapon ni Asher sa basurahan at ngumiti sa amin. Sabay na kaming lumabas at nagtungo sa kotse Niya. Salamat at makakauwi na rin kami. Sana kapag balik ko sa hospital ay ang panganganak ko na hindi iyong dinugo o hinimatay ako, kaya ako ay naririto.

"Let's go home and take a quick bath." I look at them.

They both nod at me. My revenge well start when we get back home. Prepare yourself, hubby! He started the engine and drive safely to our way home. When we got home. Celandine runs towards to his room. Sabay Naman kaming nagtungo sa kwarto ni Asher. Agad akong naglakad at nagpunta na ng banyo. Doon na rin ako nagtanggal ng damit bago napangisi ng maisip na Naman Ang plano ko. I'm fully naked when Asher get inside. Agad akong nagtungo sa bath tub at nilagyan iyon ng tubig na maligamgam. Hinayaan ko ang aking mga damit na nagkalat sa sahig.

The Devil's Sweetheart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon