50. Seducing me?
Matapos magpaalam ng babae ay agad na siyang umalis. Habang naguguluhang tumingin Naman sa amin si Asher. Mabuti rin at Wala na dito si celandine dahil agad siyang tinawag ni tito.
"What does she mean?" Asher asked us.
"Ang tagal Kasi nitong si kimiel eh. Akala ko may girlfriend na siya kaya nagkunwari akong asawa Niya." Paliwanag ko.
Ngumuso ako bago yumakap sa kaniya. "Saka, hindi ko na kailangan pang bumawi sa pinsan ko Kasi nasampal naman siya noong babae eh." Sumbong ko pa.
Pinandilatan Naman ako ng pinsan ko. "And worse, she even told to your wife that she will cut my length." Naiinis na wika ng pinsan ko.
Napaubo Naman Ang asawa ko. Nasa living room kami ngayon. Kaharap namin ni Asher si kimiel habang magkatabi Naman kami ni Asher. Binilatan ko siya at tinawanan.
"Really?" He asked him. My cousin nod at my husband.
"Yes, and to my shocked. My client slap me and act that I make her a mistress!" Salubong ang kilay na aniya.Natawa tuloy kami ni Asher. Binalingan Niya ako ng masamang tingin. "After she slap my cousin, she told me that she's engaged and shes doing it just for show like what I did." I continued and laugh.
Asher nod and chuckle. "Oh, is that so? Is it nice, dude?" He joke.
Nagsalubong Naman Ang kilay ng pinsan ko bago Niya samaan ng tingin ang asawa ko.
"What do you mean nice?" Iritang aniya.
Umiling si Asher. "Nothing!" He said.
Inis na umalis sa harapan namin si kimiel na ikinatawa namin. Nawala ang tawa ko ng maramdaman ko ang kamay ni Asher na nakaakbay sa akin ay dahan dahan na pumapasok sa loob ng damit ko. Tinaasan ko siya ng isang kilay. Ang isang kamay Naman Niya ay nagsisimulang umakyat mula sa pagitan ng mga hita ko. Kinunutan ko siya ng noo habang siya ay kagat ang ibabang labi at nakataas ang isang kilay rin sa akin habang tinitigan akong nanunukso. I rolled my eyes and stand up.
"Chelsea!" I heard his growl because of what I did.
"Sasamahan ko pala si Tita sa kusena." I said and walk faster to the kitchen.
Nasalubong ko pa ang anak ko. Ngumiti ako sa kaniya. "Where's daddy?" He asked.
Itinuro ko ang kinaroroonan ni Asher. Tumango siya bago pumanhik sa kinaroroonan ng ama. Naabutan ko Naman si Tita naggagayap ng mga rekado sa pancit. Lumapit ako sa kaniya at sinabing tutulong ako.
"Ako na po Ang magluluto sa spaghetti at tutulungan ko rin po kayong magluto ng pancit." Sambit ko kay Tita.
Agad siyang umiling sa akin. "Hintayin mo na lang ang mga bisita. Ako na ang bahala rito sa kusena." Sabi Niya.
"Pero Tita, nandoon Naman po si Asher. Saka, wala pa Naman pong bisita dahil mamaya pa po Ang dating Nila." I said.
Kinuha ko ang mga gagamiting pangluto ni Tita at hinugasan iyon sa lababo. Umiling si Tita at nilingon ako. Nakapamaywang na. Napanguso tuloy ako.
BINABASA MO ANG
The Devil's Sweetheart
RomanceShe was a woman shrouded in mystery, her identity a carefully guarded secret. The enemy hunted her, relentless in their pursuit, forcing her to live in the shadows. Bound by ancient tradition to a man she had never met, she faced a dilemma: reveal h...