Kabanata 29

254 14 0
                                    

29. Death Note...

Dinala kami ni Asher sa kaniyang pinatayong Bahay para daw sa amin. Umupo kaagad ako sa may sofa at nakaramdam ng pagod kahit wala Naman among masyadong ginagawa.

"Pwede na po ba tayong Kumain?" My son said.

Natawa kaming sabay ni Asher dahil hawak Niya ang kaniyang maliit na tiyan. Bitbit ni Asher sa taas Ang aming gamit bago bumaba at dinala Ang breakfast namin sa sala.

"Sure, let's eat!" Asher said and sat down beside me. Pinagitnaan ako ng dalawa.

Dito na kami kakain at nakakatamad na magpunta pa sa kusena. Agad kung kinuha ang pinamili ko sa kaniya. Kinuha ko ang strawberry float at fries. Isinawsaw ko ang fries sa strawberry float. Napangiti ako ng nakain ko habang nakatingin Naman sa akin ang dalawa na nakanganga. Ngumiti ako ng matamis sa kanila bago sila alukin ng kinakain ko.

"Gusto niyo?" Tanong ko sa dalawa.

Agad na umiling ang dalawa. "Anong lasa mama? Is it delicious? Your eating stranger foods..."

"It's delicious, baby. Tikman niyo?" Sambit ko sa dalawa.

Agad Naman tumalima ang dalawa. Sumubo silang sabay at napatigil. Lumawak Ang ngiti sa aking mukha.

"Masarap Hindi ba?" Tanong ko sa dalawa.

Namamalikmata ba ako Kung sasabihin kung pilit lamang ang ngiti nila habang tumango at sumang ayon sa sinabi ko. Masarap Naman talaga eh. Umiling na lamang ako. Ang arte talaga ng dalawang ito. Nagpatuloy kaming kumain ng walang imikan pero lagi ko namang nakikitang nakatingin o sumusulyap sa akin si Asher tapos ay kakagatin ang kaniyang ibabang labi. Kumunot ang noo ko sa mga nakikita ko sa kaniya.

He probably change. He's like a cold stone when I meet him but now, I'm totally telling you that he changed—a lot. I don't know when but I know, he change and that the reason why I'm falling on his trapped.

"What's bothering on you, wife?" Asher asked me.

I look at him and smiled. "Nothing," I assured him.

Kumunot ang kaniyang noo na tumingin sa akin. "Are you sure?" He asked me again.

I rolled my eyes on him before biting my fries that has a strawberry float before I speak. Minsan ay may pagkamakulit rin pala Ang isang ito.

"I'm thinking about celandine's birthday plan. I don't have plan yet." I said.

Wala pa talaga akong naiisip na plano para sa birthday ng anak ko. Para nga siyang walang paki alam eh. Busy sa pagkain at mukhang gutom na gutom talaga siya.

"Don't worry, I'm here. I have a plan on his upcoming birthday. Don't stress yourself and leave it to me. Just think a gift on him and the rest, leave it all to me..." He said and give me the sweetest smile.

I smiled back before nodding my head of him. We continue eating and I told them that I'm going outside. I misd the view of garden in my house. Gladly, Asher new house have a garden too. I went there and my smiled grow wilder when I see the garden's view. I sat down and open my arms to feel the fresh air and close my eyes to relax my body. I smiled when I remember his face when he found out that I'm really pregnant. Now I know why I'm acting wierd lately and the morning sickness.

The Devil's Sweetheart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon