Chapter 46

17.8K 388 25
                                    

Author's Note**

Sorry po kung late :(

Chapter 46 - More Reveals

-*-*-*-*-*-*-

Dustin**

I decided na i-keep ko nalang sa sarili ko ang pinaka-malaking sikreto sa tanang buhay ko. Although, sometimes nahihirapan akong hindi sabihin sa mga kaibigan ko.

"You found out what?" -Autumn.

Napalingon ako sa sakanya, nakatayo siya hawak-hawak ang tasa ng kape.

"Nothing." -ako.

She cleared her throat and sat beside me sa couch. Hindi ko siya tinignan, pero ramdam ko ang malakas na malakas na aura na pumapalibot sakanya.

"What's on your mind Dustin," -siya.

Ano ba ang kailangan nito? Her just sitting here sends shivers down my spine; ngayon ko lang ba na-notice 'to?

"Bakit?" sagot ko, naiinis na sa presence niya.

"If you know the truth just spit it out." -sabi ni Spring na hindi ko napansin na naka lean sa doorframe ng kusina.

Are they ganging up on me? What do they mean truth? Kasi kung about kay Winter at D.I.P. 'yun, ewan ko nalang.

"Anong totoo?" tanong ko, as a matter of fact hindi ko talaga alam kung anong gusto nila saakin.

"Alam niya," sabi ni Autumn. Tinignan ko siya at nakita ang mata niya, para bang sa bulag. WTF?!

"Y-your eyes..." -nanginginig kong sabi kay Autumn.

Sinara niya ang mata niya, at pagka-bukas normal na ulet ang mata niya. Ngumisi naman ni Spring, satisfied, at nag-lakad paalis.

"Anong meron sa mata ko?" tanong ni Autumn, it's obviously a rhetorical question.

"Ano ba ang kailangan mo saakin?" -tanong ko.

"People that know who we really are, specially Winter, dies." banta saakin ni Autumn at nag-lakad papunta sa pinto. "Tell them I'm going out to buy roses." dagdag pa niya.

Fck! Am I going to get the Roses of death?

I can't do this. Pupunta nga muna ako sa cafe.

*******

Winter**

Palapit na ako ng palapit sa bahay, ng may madama akong presence sa loob ng bahay na hindi ko naman kilala.

Binilisan ko ang patakbo ng kotse ko ng pinigilan ako ng guard namin. WTF?!

Bumaba ako sa kotse ko at tinignan siya ng masama, napa-atras siya ng kaunti pero naka-harang parin siya sa daan ko.

"Move out of the way." -ako.

Umiling ito. "Miss. Azuma is at the Main Gate. I repeat, Miss. Azuma is at the Main Gate. Back-up immediately."

Naka-pamewang na ako ngayon. Tsk. Tinaasan ko pa siya ng kilay ng nagsi-datingan ang mga guard ng bahay.

"May tinatago ba kayo sa loob?" -ako.

Umiling naman sila. They actually look terifying dahil sa muscles, tattoo, scars and the guns. Pero dahil sa lumaki na ako dito nasanay nadin ako sa mga indimidating looks nila.

Dark Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon