Author's Note**
Sorry po kung late
Enjoy pooo!!
Chapter 16 - Day before Prom.
-*-*-*-*-*-
Winter**
*2 weeks later*
These past two weeks have been brutal.
Grabe, nasa media na agad lahat ng nangyari kinabukasan, and let me just say hindi 'yun nagustuhan ni Dad. Kailangang umuwi ni Dad for 2 days para lang sumagot sa tanong ng media dahil nga kasi napaka-elite University ng school namin. Pero, inawhile humupa narin naman ang balita dahil narin siguro sa mga tauhan ni Dad na kabilang sa media.
For a fact, walang pasok for 3 days para sa mga na-trauma sa mga nangyari, mayroon ngang iba na lumipat ni University dahil they can't just take the risk na baka mamatay ang anak nilang mahal =.=
At, muntik pa kaming mahuli ng pulis kung di lang dahil sa mga 'ninja skills' namin baka nahuli na kami. Pero today, binuksan na nila ang school para pumasok of course.
"Hoi, gurl." -sabi ni Summer snapping her fingers in-front of me.
Tinignan ko siya ng masama. "Oh bakit? Nakain ako ah?" -sabi ko.
"Wala, tsaka uyy guys may tournament mamaya, manonood ba kayo?" -nakangiting tanong ni Summer.
"Hmm.. Okay gusto ko yan. Sama ka naman Winter, ma-eexcite silang sumali kapag nanduon ang Uno." -sabi saakin ni Spring.
Sabagay, it's been years since I watched-- 2 years I think? Wala naman akong gagawin eh.
"Okay sige." -sabi ko nalang.
Mag-checheer sana si Summer ng tinakpan ni Spring ang bibig ni Summer with her hand. "Wag kang maingay." -bulong ni Spring kay Summer.
Tinanggal ni Summer ang kamay ni Spring at kumain ng tahimik.
Okay na sana eh, pero may naramdaman akong palapit saamin pero hindi nalang ako lumingon.
"Dorks..."
Tinignan lang namin sila habang unti-unting tumahimik ang lunchroom at tinuon ang attensyon saamin.
"Oh? Nakaligtas papala kayo?" -tanong ni Spring kila Kayla.
"O-of course we did." -nautal na sabi ni Chloe.
"Hmm.. That's good to hear." -sabi naman ni Autumn ngayon. "So.. ano bang kailangan niyo?" -dagdag ni Autumn.
"The Masquerade Ball is tomorrow, and we better not see you leeching off our dates!" -banta ni Kayla saamin.
Ngumiti si Summer at Spring -- mukhang may plano silang dalawa.
"Uh Spring?" -tanong ni Summer.
"Yeah Summer?"
"Diba Spring bawal tayong mag-dala ng dates?"
"Oo nga noh Summer? Then pano kayong apat na assumera ngayon?"
Natawa naman ang buong lunchroom at hindi kinahiya ng apat 'yun-- mga walang hiya eh.
"S-shut up! Basta ayaw ko kayong makita sa Prom Tomorrow Night okay?" -banta ni Kysten.
BINABASA MO ANG
Dark Ice Princess
AçãoDark Royalties Gang, sila ang pinaka-malakas na gangster in the group category. Nag-lalaman ito ng apat na babae, na trained to be a gangster since bata pa sila. Black Monarchy Gang, sila ang pangalawa sa pinaka-malakas sa group category. Nag-lal...