Chpter 30

24.9K 487 14
                                    

Author's Note**

Sorry po kung late :(

 Chapter 30 - Mission?

-*-*-*-*-*-

Colton

Pagka-tapos akong tawagan ni Sweet Devil, sabi niya makikipag-kita dau siya saakin.

@GWorld Cafe.

Umupo ako sa kapehan dito sa GWorld at hinintay si Sweet Devil.

"Hmm.. Duke of Death?"

Lumingon ako at may nakitang babae na naka-half-maskara, pero hindi siya si Sweet Devil.

"Sino ka?" -tanong ko sakanya.

Ngumiti siya saakin. At nag-lakad paalis. Now that's strange...

"Sinong tinitignan mo?" -tanong ni Sweet Devil na umupo sa harapan ko.

"Wala naman. So now, ano bang kailangan mo at kailangan nating mag-kita?"

"Because..."

*rrrrriiiinnnnggg

Chi-neck ko ang cellphone ko, pero hindi saakin ung nag-riring. Tinignan ko si Sweet Devil at nakitang sakanya pala ang phone na nag-riring.

"Sorry I have to take this." -Sweet Devil.

"Go ahead, okay lang." -sabi ko. Kala ko tatayo siya at lalabas, pero sinagot niya ang telepono niya sa harap ko. Weird? No privacy huh? Baka hindi masyadong private. Pero, Rank 1 ang gang niya kaya ina-assume medyo private ang mga conversations niya.

"Hello?"

"WHAT?!"

"So she left already?"

"I'll be there in 5."

Binaba na niya ang telepono niya, at ramdam ko ang galit niya -- hindi galit, mukhang inis.

"Sorry I have to postpone this meeting, I have something really urgent to tend to. Pero thank you sa oras mo ha?" -ngiting sagot saakin ni Sweet Devil. Pamilyar 'yun ngiti niya... Saan ko ba nakita 'yun?

"Uh, okay lang. Pero, okay ka lang ba?" -tanong ko sakanya kasi mukhang hindi siya okay.

Ngumiti siya at hinawi ang strand ng buhok niya sa likod ng tenga niya. "I'm fine.. I mean everything is fine.. Concerned ka ba?" natatawang sabi ni Sweet Devil saakin.

"Is it wrong to be?" -asar ko sakanya. Natawa lang siya.

"Oh well then, I really have to go. I really had fun today, thank you." -paalam niya.

Wow. Ang bait niya, hindi siya parang ng mga ka-gangmates niya.

******

Winter**

Nagising ako sa cellphone ko na nag-riring. UGH!!! Bumangon na ako at tinignan kung sino ang tumatawag.

Calling...

-Dad

Huh? Bakit niya ako tinatawagan? Ano nanaman kaya ang kailangan nito?

"Yes Dad?"

"We need you to do a mission."

"Bakit? Baka suicide mission ito ha?"

Dark Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon