Chapter 53

15.5K 332 12
                                    

Chapter 53 - Letters


-*-*-*-*-

Spring


Dalawang araw na ang nakakaraan since lumabas ng ospital si Colton.


Two days closer to the war.


Two days closer to probable death.


Sht! Stop thinking about that Spring. Ang nega ko nanaman.


These past two days and more hindi pa nag-papakita saamin si Winter. Wala kaming alam kung nasan siya, usually nag-paparamdam siya pero ngayon hindi. Si Dustin, ang weird ng mga kinikilos niya pag-tinanong naming siya sabi niya okay lang siya. Pero alam kong may tinatago 'yung lalaking 'yun.


Nag-patuloy lang ako ng pag-suntok sa punching bag na nasa harap ko. Galit ako. Sobra. Feeling ko wala akong kwenta sa sitwasyon naming right now. Si Autumn nag-kakaroon ng mga readings about sa war, I wish I was that useful. Si Summer naman nasa kwarto niya gumagawa ng bagong technology na ilalagay kay Devie, I wish I was that smart.


Pero wala ako eh, puro lang lakas. Dugo ko lang naman ang magamit saakin eh. Hindi ako kasing gamit ni Winter, iba ang kapangyarihan niya. Ugh kainis!


Tinignan ko ang kamay ko na binalot ko ng benda. Dumudugo ito. Sinuntok ko ulet ung punching bag, ng bigla itong nabutas at nag-labasan ang buhangin sa loob nito. That made me feel a bit better.


*knock


"Spring?" nadinig ko ang boses ni Summer na medyo nag-aalala. Tinanggal ko ang benda na naka-balot sa kamay ko at nakitang nag-sisimula na itong gumaling. What?


Binuksan ko ang pinto at agad namang pumasok si Summer. Hindi ko siya pinansin, naka-tuon lang talaga ang pansin sa mabilis na pag-galing ng knuckles ko.


May nadinig akong pag-baba ng safety ng baril. Na alerto ang buong katawan ko.


*bang


Iniwasan ko ang bala, at tinamaan noon ang equipment cabinet. Damn*t Summer. Tinignan ko siya ng masama, she just grinned at me while holding Devie's gun.


"Did you have to do that?" tanong ko sakanya. Tinawanan niya ako.


"Hindi naman. Pero hindi ka nag-papayattetion saakin eh." complain niya saakin.


"Ano ba ang kailangan mo at kailangan mo pa akong barilin?" tanong ko sakanya. Umupo ako sa edge ng boxing ring at nilagyan ng bagong benda ang kamay ko.


"Nasa labas si Kevin, hinahanap ka." sabi saakin ni Summer.


Dark Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon