Chapter 33

24.7K 493 22
                                    

Author's Note**

 Chapter 33- Guardians? We don't need one!

-*-*-*-*-

Dustin**

"I will sir." sabi ko. Tinatanggap ang assignment na napunta saakin.

Be the Guardian of the future Heiress of the Mafia Azuma Organization and the future Queen of the GWorld.

Napaka-honorable nitong trabaho na'to. Ewan ko ba kung bakit ako vinolonteer ni Dad para sa Assignment na'to.

Nag-tatrabaho ang Tatay ko para sa Mafia Azuma, isa siyang Lord dito.

Sa tagal na namin ni Dad na nag-tatrabaho dito, hindi pa namin kilala ang Azuma Family execpt kay Cohen Azuma at Cohen Azuma II.

Pero nagyon na ang assignment ko ay protektahan ang Mafia Heiress na si Winter, nakilala ko na ang buong pamilya niya.

:: How I met Cohen Azuma III ::

Sinugod ko na sa Resident Doctor namin si Winter at hinayaan na silang operahan si Winter.

Habang nag-hihintay ako para sa status update sa waiting room, may lumapit saakin at tinapik ang likod ko.

Tumingala ako at nakitang isang lalaki na matanda saakin ng kaunti, pero kamukha niya si Lord Cohen II.  

"Okay lang ba si Winter?" -tanong niya saakin. I'm still figuring out kung sino talaga itong lalaking 'to, na kung maka-tanong tunkol kay Winter parang boyfriend.

Teka, baka boyfriend niya nga 'to. Tsk.

"Ah-eh, oo. Teka, sino ka ba? Boyfriend niya?" direderetso kong tanong sakanya.

Tinawanan niya lang ako. Ano ba 'tong lalaking to? Nasiraan na kaya 'to? Pukpukin ko 'to ng upuan eh.

"Ako nga pala si Cohen Azuma III. Nice to meet you Mr. Park," pag-pakilala niya saakin. "And my sister Winter Azuma is definitely not my girlfriend. Dapat nga aata ako ang nag-tatanong sa'yo niyan eh." matatawa niyang sabi saakin.

Tumayo ako at, nag-bow. Sh*t I should've realized this sooner! Kausap ko ang heir ng MAO!! Nag-bow ako ulet para sa pag-tanaw ng galang sakanya at pag-hingi ng tawad.

"C'mon put your head up! Upo ka dito. Sabihin mo saakin ang nanyari sa kapatid ko. Down to all the details please."

Kinuwento ko ang nanyari kay Winter.

Mukha namang mabait 'tong si Cohen III. Hindi siya masyadong strict parang ng Tatay niya.

:: How I met Keyana Azuma ::

Habang kinukwentuhan ko ng storia si Cohen III. Nasagabal kami ng isang middle-aged na magandang babae na patakbo paputa saamin.

Tumayo si Cohen at yinakap ang babae. Girlfriend niya kaya 'to? Baka hindi, masyadong matanda eh. Pero malay ko ba sa taste niya sa babae.

"Oh my gosh, okay lang ba si Winter?" -tanong niya kay Cohen. Tumango naman siya at pina-upo niya ang babae sa couch sa harap ko at tumabi na duon sa Cohen III.

"Ikaw ba ang Guardian?" -tanong saakin ng babae. Ang sarap pakinggan ng boses niya. Napaka... motherly? AISSH!! Nope! Don't judge.

"Yes." sagot ko sakanya.

"I can read thoughts darling. Hindi ako Girlfriend ni Cohen III,  anak ko siya." tumigil siya para tumawa ng kaunti. Ini-lahad niya ang kamay niya, para bang nag-ooffer makipag-handshake.

Dark Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon