Chapter 60 (part 2) – The Bait.
-*-*-*-*-*-
Snow
"Fck, seriously?!" sigaw ko habang hinahataw ang manibela ko.
How can Winter just decide na hindi nila iligtas ung apat? Tapos ung mga gang members niya, parang mga aso na susunod-sunod sakanya.
May nadinig akong kumakatok sa bintana ng kotse ko. Kinuha ko naman agad ang baril ko at tinutok sa taong 'yun. Tsaka ko siya nilingon.
"Don't shoot." Sigaw niya mula sa labas ng kotse ko.
Inirapan ko siya at binaba ang baril. He took this as an invitation to get in the passenger seat.
"Hindi kita inimbitahan pumasok dito." Malamig kong sabi sakanya.
"Well, nandito na ako eh." Sagot niya saakin. Finding me amusing. What is wrong with him?
"So, ano? Pupunta ba tayo doon? Or back-out ka na?" Tanong niya saakin.
Tinignan ko siya ng masama, throwing as much hatred through my stares. I stepped on the pedals, we lurched forwards hitting our head against the seat. I pulled on the highway, and drove to my apartment.
"San tayo pupunta?" tanong niya saakin. Keeping his calm while I speed on the highway at 120 kph. I guess no cops?
"Kukuha tayo ng weapons on my apartment." I said, pulling in my apartment's basement parking.
Pumasok kami sa elevator, pressing my input code.
"Penthouse, of course." He muttered.
"Bakit may problema?" tanong ko sakanya. Because he looks like he has a problem.
*
Pag-pasok ko sa apartment ko, pumunta kaagad ako sa secret room ko.
I felt him trailing closely behind me, he's admiring my apartment. Great. Bumukas ang pinto at tumambad saamin ang daang-daang weapons.
"Wow..." sabi nalang niya.
Kinuha ko ung damit na lagi kong ginagamit dahil custom ang bulsa nito to fit knives. Hinagis ko sakanya ung pants, shirt and combat boots.
"Here, bihis ka sa banyo. Nasa dulo ng hallway to the left." Utos ko sakanya.
Pag-alis niya, kumuha ako ng damit ko at nag-palit. The thing is, his presence alone just angers me.
After kong mag-bihis, I took a gym bag and filled it with ammos and a crossbow. I took my samurai and slung it behind my back; I took a couple of berettas and strapped them on my waist; I took survival knives and tucked them on the pockets of my pants.
I felt his presence behind me and I threw him a gym back, similar to mine. And instructed him to put weapons that he needs.
Hindi ko na kailangan pa ng ibang weapons, dahil magiging pabigat nalang 'yun.
"Anong plano mo?" tanong niya saakin, entering the lounge.
He took a sniper, a UMP-45, tsaka ung gym bag.
"Why the sniper?" tanong ko.
"I can't attack point. Tsaka 'yun naman ang plano ah?" he pointed out.
BINABASA MO ANG
Dark Ice Princess
ActionDark Royalties Gang, sila ang pinaka-malakas na gangster in the group category. Nag-lalaman ito ng apat na babae, na trained to be a gangster since bata pa sila. Black Monarchy Gang, sila ang pangalawa sa pinaka-malakas sa group category. Nag-lal...