xx.32 - Goodbye says Hello

114 7 0
                                    

YHANNIE's POV

Ayos lang Clyde. Ayos lang kahit nang umalis ako wala ka, pero sana sa pagbalik ko. Nanjan ka at masaya pa.

CLYDE's POV

Nanlulumo akong dumating sa bahay, pumasok agad sa kwarto. Nagpadala pa akong ng isang case ng red horse kay Manang. Nakakainis!

Tinungga ko yung isang bote. "Bat kasi naginarte pa ako?"

Walang tigil, inom lang ako ng inom. Isang taon? Dalawa? Ilan ba? Hindi naman kami naghiwalay sa relasyon e, kaso ang hirap e. Nakakatakot

Pano pag may iba siyang makita? Hindi na siya bumalik? Pano kung maulit uli?

Naka pitong bote na ako pero bat di pa ako nalalasing?

*toktok

Napakunot ang noo ko. Sino namang kakatok sa kwarto ki ng alas dose ng hating gabi?

"Manang?"

Bumukas yung pinto at nakita ko si Fourth, Grey at Prince na halatang nagaalala.

"Bro? Anong nangyare sayo?"

Hinihintay nila ang sagot ko sa tanong ni Prince. Napayuko lang ako at ngumisi.

"Monthsarry namin. Wala siya, bat di na lang siya umalis bukas?" Tumingin uli ako sakanila "Bakit ba ako naginarte?"

Napailing lang sila at inagaw ang boteng hawak ko.

"Tss, kung gusto mo muna makalimot lika na nga. Bar tayo?" Tanong ni Grey

Napangiti ako. Tumango ako at pinalabas sila dahil nagshower muna ako

"I love you Yhannie. Happy monthsarry."

Hanggang bulong na lang ako. Hindi ko naman siya pwede itext dahil nasa byahe yun.

"Tara?"

Umakbay sakin si Fourth

"Lakas mo tangina, pitong bote at kalahati na nalaklak mo di ka pa rin lasing?"

Natawa na lamang ako at umiling.

Bumyahe na kami, pero huminto kami sa 7/11

"Akala ko ba Bar?"

Tumingin sila saken.

"Gutom na kami. Food food muna bago alak! Hahahal."

Pumasok na kami. Marami rami silang binili. At di ko alam kung bakit. Mga patay gutom!

Kumuha rin sila ng red horse. So dito kami iinom?

"Pare bakit ba kasi di ka nagpunta?"

Yumuko ako.

"Nagpunta naman ako e, kaso huli na. Nakalipad na."

Uminim lang kami, ginawa pa nilang bar ang 7/11 dahil nagsayaw sila sa gitna. Di manlang pinagbawalan.

1:01 am, medyo pagod na ako. Puni ng alak ang tiyan ko. Gusto ko ng kanin.

"Pare uwi na ako." Sabi ko kela Fourth habang nagsasayaw.

"Ay oo nga pala. Tara Clyde samahan mo kami mag star gazing!" Hinila nila ako sa sasakyan.

Malapit na ako makatulog kaso bigla huminto ang sasakyan. Bumaba kami, walang tao. Madilim kaya naglakad pa kami patungo sa cliff, mula rito kita mo yung mga ilaw sa ibaba, ilaw na nagmumula sa mga bahay.

"So nasa taas nanaman tayo ng kapatagan?" Sabi ko

"Ay pare! Tangina. May babalikan lang kami sa sasakyan! Tara tara."

My Badboy PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon