xx.5- Okay? Okay

367 14 0
                                    

Theresa's POV

"Theresaaaaaa!"

"Asan ang sunog? ASAAAN?" Nagulat kasi ako ng may sumigaw

"GAGA! HAHAHA. Theresa, papasok na tayo. :D" Sabi niya

Oo nga pala. Makakapag aral ulit ako! Yes. Sobra talaga ang pasasalamat namin sa babaeng nakatayo sa harapan ko ngayon. Hay! Buti na lang may mga ibang tao pa din na anghel ang ugali.

"Haha. Excited ka naman, sabagay ako rin. O'sige na, kumain ka na sa baba. Magaayos na muna ako. :)" Ngumiti siya at akma ng aalis ngunit tinawag ko ulit siya. "Uhm, Yhannie. Salamat ha? Sobra!" Tumakbo ako sakanya at yumakap.

"Ano ka ba? Hahaha. Alam ko namang ito rin ang gusto mo, sige na. Bababa na ako. :)"

Umalis na siya at ako? Sa sobrang excited ko napasigaw at napatalon talon ako. Grabe lang, papasok na ako! MAG-AARAL NA AKO!

[A/N: See guys? Dapat yung mga may nagaaral jan, wag nyo sayangin yang opportunity nyo. Madami ang di nakakapag aral.]

Tama ka jan author. Pero sige magaayos na muna ako! Grabe. Hindi talaga ako makapaniwala, pumasok pa ako ng banyo ng may pakanta-kanta. HAHAHAHA!

-------

"Yhannie. Ayos na ako. :)" sabi ko sakanya.

Lumingon naman siya na puno ang bibig niya. Haha, ang cute ni Yhannie. Kyaaaa!

"Kaish ka nah disho." Tapoa tinuturo niya yung vacant chair sa tabi niya. "Shabay na kayo ni mahang." Tapos sumubo ulit.

Umupo naman ako sa tabi niya at kumain na rin. Nakakagutom na din e. Hehe! Matapos naming kumain ay umalis na rin kami sa bahay. Kinakabahan ako waaaah! Lalo na't narito na kami sa tapat ng gate. T_____T

"Uy wag ka kabahan ha? Nako nako. Kaya mo yang HRM na yan. ^______^ Tatlong building lang naman ang pagitan natin e." Hinila na niya ako papasok sa loob. "Oh eto sched mo. Hehe! Mamayang 10 ka pa, ako ngayon na. Okot ikot ka muna. Kita tayo mamayang lunch. :* Byeeee" at umalis na siya.

Kaiyak bh3! Ano na gagawin ko? Ahuhuhu. Uupo na lang muna ako dito sa mga bench. Hintayin ko mag 10. XD

"Aaaah! Bat kasi 8am ang klase ni Yhannie?T_T Bat kasi HRM ako?" Mukha akong baluga dito na kinakausap ang sarili. Ahuhuhu

"Edi sana di ka na nagenroll. Dami mong reklamo. Ingay ingay tsk!" Nagulat ako kasi may lalaki sa tabi ko. Hindi naman tabing tabi, dun siya sa kabilang bench. HAHAHAHA! Natutulog ata? Kasi may panyong nakatakip sa mukha niya.

"Ang yabang mo naman! Sino ka ba ha?"

"Tsk! My name is Hell. Okay ka na?" Tinanggal na niya yung panyo sa mukha niya. "Makaalis na nga, ang aga aga. May baliw."

O.O Did i just saw an angel? Emeghed. Ay teka? Kinikilig pa ako eh nalait na ako? Grabe. Sarap pumatay! Tinignan ko yung relo ko, 8:30 pa lang. U.U Kaiyak ito! Magliliwalil muna ako. >:D

xxxxxxxxxxxxxxxx

Takbo dito, takbo doon. Harujusko 9:55 na, waaaa T^T Ang saya kasi sa library e, nakatulog ako. -,- 9:58 na. Harujusko!

"Goodmorning, i'm sorry for being late." Naka-bow pa ako. Teka? Bat antahimik?

O.O

Putahamnida! Jongina! Pakyeol. Y^Y Nasa tapat ako ng tentenenen, Janitor's room. Tapos, andito lahat ang janitors nagpapahinga. T^T

"HAHAHAHAHAHAHAHA" Naghagalpakan sila ng tawa. Grabe T.T

"Naku iha. Naligaw ka, ano bang room mo?"

"HRM-Room 36 po."

"Yung pangatlong room yung room mo neng, pumasok ka na."

Nginitian ko sila kaso nakakaasar ha? Tinawag nila ako ulit kaso ang sabi, "Next time neng. Magdala ka na ng mapa, baka maligaw ka ulit."

Oh diba? Kaathar. At heto, nasa tapat na ko ng pinto. Nasaraan pa ako kaya kumatok ako.

"Uhm. Sorry for being late ah, sir. Kasi po naligaw po ako."

"So you must be miss Cortez the mew student? You may take your sit."

Umupo ako sa tabi ng guy na malapit sa may aircon. Bongga, lamig. XD HAHAHA! Di ko makita yung mukha niya. Kasi naman nakatakip ng panyo, pero may pangalan, teka--

Mellvin.

Familiar yang name na yam, ahh- memory gap T.T

"Wag monkong titigan, di nakakabuti yan miss. Okay? Okay."

O.O Wtf? Si si Hellvin? Yung kanina? Classmate ko? Waaaaah. Should i make shift to another course na?

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Theresa and Hellvin shippers? HAHAHAHA. Okay, ang taray ni Mellvin sige. Comment and vote chingus. :**** Saranghaeyo.

-milleimnida

My Badboy PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon