Yhannie's POV
Uniform? ✔
Hair? ✔
Make-up? ✘
Ayoko nga. Papasok ako, hindi magmomodel. =,=
Face? O.O Wow! Dyosa. HAHAHAHA
Ayan na. Papasok na ako at makikita ko na si Clyde. Kyaaah, i'm so excited. Omyghad. Well it's not the first day of school actually one month na nga e. XD HAHAHAHA! Ngayon lang kasi ako naipasok. Nebeyen!
Ay nga pala. Ako si Yhannie Denise Lopez, at alam niyo ba na si Clyde Alexus Montemayor ang lalaking mahal na mahal ko? Hihihi. Kinikilig ako. •﹏•
"Halina Yan-yan, kumain ka na iha." Nginitian ko ang babaeng tumawag sakin.
"Naku naku Nanay Feng, tawagin niyo na din si Theresa at sumabay na siya sa atin, pati ikaw manang." Nginitian ako ni manang at tinawag ang anak niya.
Si Nanay Feng, pangalawa siya sa babaeng mahal na mahal ko. Una si Mama, kaso lagi silang wala ni dad. Si Theresa naman ang anak niya. Close kami nun.
"Oh halina't magsi-kain na tayo. Hay naku, at baka malate pa si Yan-yan." Umupo na kami at kumain.
"Uhm manang tutal, malaki naman itong bahay at tatlo lang tayo. Manang dun na ho kayo sa isang Guest room kumwarto. Atska kung pwede po sana si Theresa, magshare na kami sa kwarto." Sabi ko.
"Ay nakakahiya naman iha. Naku ayos na kami ni Theresa sa kwarto namin." Sabi ni Nanay.
"Oo nga naman Yan. Atska malaki na masyado naitulong nyo samin ni Nanay." Sang ayon ni Theresa
"Hindi yan nuh. Ano ka ba! Gustong gusto ko kasi talaga ituring na kayong pamilya. Naku kung tatanggihan nyo magtatampo ako. :(" Sabi ko na may paawa effect.
Oo alam ko mukha akong monggoloid pag nagpapaawa effect ako. Pero hayaan nyo na. XD HAHAHAHA!
"Hay naku. Sige sige, ikaw talagang bata ka. Pero maraming salamat ha?" Sabi ni Nanay
Natapos na akong kumain at si Theresa naman ay nagligpit. I was about to go when i remembered something.
"Uhm nanay. Pakisabi kay Theresa, starting tomorrow she'll be going to school with me." I said
"Ha? Bakit? May kailangan ka ba o--" Pinutol ko na yung sasabihin ni Nanay.
"Nanay, mom enrolled her also. Besides, kelangan nya icontinue yung college niya. :)" I said and started to walk.
Oo walk talaga, ayoko mag-kotse, sayang gas. HAHAHAHA! Teka anong oras na ba?
*tingin sa relo*
7:45 pa lang pala, buti 8 pa yung klase ko. Yipeee! HAHAHAHA. Nakakaloka. Hay, ano kaya ang mangyayare kapag nakita na ako ni Clyde? I know the fact na galit siya sakin, kaya nga ako nandito to make things right.
*poink*
[A/N: Oo na, ganyan talaga ang sound effect]
"Aray ko pong pwet ko." Hinihimas himas ko yung noo ko.
"Anong pwet? Noo mo kaya nauntog sa likod ko. HAHAHAHA!" Err-- sino ba tong unggoy na to? Kung makatawa naman.
"Oh ihinto mo naman, baka ikamatay mo. Konsensya ko pa. =,=" Sabi ko
"Eh kasi naman miss, Ahahahaha! Ang epic hahahaha."
Tawa siya ng tawa habang nakahawak sa tyan niya. Aba? Si Koya wala akong balak papasukin sa Gate?
"Okay? Pwede naman na siguro ako pumasok ano? Nakakahiya sa pagtawa mo." Papasok na ako kaso bigla niya akong hinila. "Ano bang kailangan mo?" I added
"Hmm. You're cute, btw. I'm Mel." Ginulo niya yung buhok ko at nagsimula ng maglakad.
Like say whuuut? He's kinda...erm Cute. Ay teka makapasok na nga. Alangan forevs ako dito sa labas ng Gate. -,-
At dahil haggard na ako, hala sige. Magaayos naman muna ako nuh. Nakakapawis din maglakad. Palapit ako ng palapit ng may naririnig ako..
"Ahh--i can't take it baby."
"Shh. Stay calm baby."
"Shit. It tickles me."
Papasok na sana ako ng C.R when i saw a two students, making out. But it hurts me when i saw the person i love, making out with another girl.
"S-sorry, i-i didn't m-mean to dist-turb you g-guys." And after that i ran.
Am i really too late Clyde? I wasn't starting yet. Pero shizz. Sinasampal mo na sa mukha ko e. Masakit, sobra. At sa sobrang drama ko, napunta ako sa field. Oo late na ako sa first class ko, pero bahala na. Wala akong gana pumasok..
"Here." I looked at the him
He was offering me a handkerchief. Tss, ito nanamang mokong na to.
"Bat ka naman umiiyak e ang aga aga." He asked
"Wala. Teka wala ka pa bang klase?" I asked
"Meron na, kaso i saw you crying so pinuntahan kita." He smiled
Ngayon ko lang napansin, he's not really cute in fact. He's Handsome. Habang pinupunasan ko yung luha ko, i noticed something.
"Sino naman tong Melvin? Oh my Gosh." Napatakip ako ng bibig ko with my wide eyes "Don't tell me, you're gay and this is your boyfriend's hanky."
*doink*
"Ouch. Bat mo ko binatukan?" Sakit T______T
"Melvin Christ Ariano ang whole name ko. Tsk! Ikaw?" Ah yun pala yun. Haha
"Ah. Yhannie Denise Lopez." I smiled.
Mel's POV
"Ah. Yhannie Denise Lopez." She smiled.
Wait. Bat parang may liwanag sa likod niya taz parang slow motion? Ay shet. Ano ba to?
"Hoy Mel!" She said "Natulala ka? Oo alam ko maganda ako."
Hmf. I found this girl cool. And she catches my attention, but hey. I don't feel something okay?
"Ano. Salamat sa panyo mo ha? Pero mauuna na muna ako. Kelangan ko pa umattend sa next subj. ko." She stood up and wave her hand as she bid goodbye.
I wonder. Why is she crying awhile ago? Tsk. Nevermind. It's her problem not mine.
"Ano ba Clyde. Wag diyan nakikiliti ako." Tss aga aga naglalandian.
Etong Clyde na to, kung di lang to barkada ng Kakambal kong si Hell naku, nasapak ko na to e. Wala atang araw na wala tong kahalikan. Makaalis na nga. Tsk!
BINABASA MO ANG
My Badboy Prince
Teen FictionOnce upon a 3 years ago, i left someone. But now i want him back. I used to have him but now idin't know was there any chance to be his girl? Or just another stranger. Would he still be my badboy prince or my badboy stranger?