You thought everything was fine, but it turns out na hindi pala. Akala mo kapag nakalaya ka sakanya, pwede na. Pero hindi.
There are chances na hindi maibibigay. Love doesn't need second chances, kasi bakit ka pa hihiling ng pangalawang pagkakataon kung alam mo sa sarili mong nung una pa lang nasayang mo na.
Love is a playful game, you'll happiness, then pain. You'll experience things, explore new world, but in the end you'll end up broken. Why do people fall in love? To be hurt? To spend a river tears? Or to be miserable?
Love is the twin sister of Pain. Pain means, tears, alone, and loneliness. Pain means no more chances, and if there's no more chances. You'll end up being alone, you'll end up thinking "why did i waste all the chances that i had?"
CLYDE's POV
Bumangon ako ng napakaaga. Inaayos ko ang uniform ko, saka nakaharap sa salamin. I hope na maging maayos tong araw na ito. I hope na sana lahat maaiayos ko. I swear to make it up to Yhannie. Kung kinakailangan ko siyang agawin kay Mellvin, gagawin ko.
Kinuha ko ang susi ng kotse ko. Kinakabahan ako, ano kayang mangyayari? Magiging maayos kaya lahat? Marami ang sumasagi sa utak ko. Dumaan ako sa isang flower shop. Good thing 7am pa lang open na ito. I'll prepare things, kukuntsabahin ko na lang ang lahat mamaya.
Exactly 8am nasa university na ako. Marami akong dala so i asked for my friends help. Nandito na sila Jin, Grey, Shad at Fourth.
"Broooo!!!! I miss you!!!"
Tumatakbong palapit sa akin si Grey. Bago pa niya ako mayakap ay tinulak na siya ni Fourth. "Bakla ka ba ha Grey?" Singhal niya dito.
Nagulat ako ng dantayan ako ni Shad. "Yieee!!! Pare puta! Buti natauhan ka!"
Napangiti ako. "Tulungan niyo ko." Saka ko sinabi ang mga plano ko.
"Pare pwede pasapak?" Hindi pa man ako nakkaasagot ay bigla akong sinuntok ni Jin. Nagulat silang lahat saka nilayo si Jin. Natawa naman ito maski ako. Hindi ako nainis, dahil alam ko kung para saan iyon.
"Tangna mo Grey, minamanyak mo ba ako? Wag mo nga akong yakapin. Para yun sa pananakit niya kay Yhannie netong mga nakaraang araw. Lintek lang talaga ang di makaganti sa kagaguhan mo Clyde. Batas ka sating lima, pero sa ngayon hindi muna ako natatakot saiyo."
Tumayo ako habang umiiling. "Napakaganda ng Lunes ko. Nakakuha lang ako ng suntok."
"Pare, pwede pasapak din?" Sabi ni Grey pero inambaan ko agad siya
"Ako muna Grey gusto mo?"
Nagtawanan naman kaming lahat. Hanggang sa nakita namin ang sasakyan ni Frances. Bumaba ito kasama si Kristine. Lumapit sila sa amin.
"Oh Clyde?" Sabi ni Kristine. "Para saan yan?" Dugtong niya.
Umakbay sa akin si Fourth. "Nagbaliktanaw na sa tamang daan si gago. Let's help him, bawiin natin si Yhannie kay Mell."
Nagtinginan si Kristine at Fourth. Saka tumingin uli sakin.
*PAK
*PAK
Napahawak ako sa magkabila kong pisngi.
BINABASA MO ANG
My Badboy Prince
Teen FictionOnce upon a 3 years ago, i left someone. But now i want him back. I used to have him but now idin't know was there any chance to be his girl? Or just another stranger. Would he still be my badboy prince or my badboy stranger?