xx.14-Teacher meets the Model

204 13 0
                                    

MELLVIN'S POV

"Hoy! Pasabay nga sayo."

"Ulol, dun ka sa kotse mo. Ayokong mabahiran ng kapangitan ang sasakyan ko."

Lumabas na ako ng bahay at iniwan ang kakambal ko. Tss, kuripot talaga sa gasolina ang gagaong yun.

"Pasabay na kasi. Para san pa ang pagiging kambal natin?"

Gagong to, sapakin ko to e.

"Sumakay ka na nga tss."

Sumakay na siya sa shotgun seat in-open niya ang radio at sinabayan ang kanta.

* you're not a bad girl you're not a bad girl nal wihan nunmul geu nunmul geodwo
geu aega dachyeo na ttaeme dachyeo geureoni chamgo tto chamaya hae*

"Manahimik ka na nga, tss. Ang pangit ng boses mo!" Binato ko siya ng box ng tissue na nasa tabi ko. Ang sakit sa tenga e.

"Kapal mo tss! Kaboses ko nga sila e."

Kumanta lang ulit siya hanggang sa makarating kami sa University. Bumaba naman agad siya pero aba ang gago "Sabay uli ako sayo mamaya ha? See you kuya. Hahaha" at tumakbo na siya.

Tss, isip bata. Bumaba na rin ako at pumasok at wow naman, ang aga aga ang gulo. Tss mga feeling high school.

MAM KRISHA'S POV

"Uhm, Theresa sige na ija. Wag mo na akong tulungan dito kaya ko nnman na ito." Hay ang dami ko kasi kelangang icheck.

29 pa lang ako, baka iniisip nyo matanda na ako dahil yung pinalabas ko sa room si Theresa at Si Hell para akong matanda. Nabigla lang kasi ako. Pero ang bait ng batang to, naku.

"Mam Krisha ano ka ba? Natapos ko na po pala yung project ko hehe. Ibibigay ko na lang po mamaya." Sabi niya

Nagcheck na lang kami muna ng nagcheck sabi niya e wala pa naman raw siyang klase at vacant niya kaya tinulungan niya ako.

"Eh yung mga barkada mo? Naku malamang hinahanap ka na nun."

"Naku mam, nagpaalam na ho ako, atska meron raw ata silang papanooring film about sa course nila kaya ayun maaga yung klase nila dun sa matanda nilang guro." Sabi niya

*tok tok

Tatayo na sana siya kaso inunahan ko na siya. Kaya ako na ang nagbukas ng pinto..

O.O

A-Ang gwapo

"Ah? Miss? Or Ma'am? Or Misis?" A-ano raw? M-misis?

"Anong misis? Hoy! Miss pa lang ako noh!" Sabi ko walangya to. Sino ba to?

"Ah, sorry. Btw i'm looking for Theresa." He said, ang gwapo niya.

Ang tangos ng ilong, ang tangkad, ang puti, chinito, feeling ko nga may abs to-- ay tae, ang manyak ko. Pero mukha siyang familiar

"Sino ka ba?" I asked..

"Whoa, para kang hindi teacher. Tss btw i'm Kristoff Lopez, i'm looking for Theresa because i want to ask my sister's building." Lopez? Kapatid ni Yhannie?

Te-Teka? Kristoff Lopez? Yung model? Whoa. Kaya pala pumunta na ako kay Theresa at sinabi kong hinahanap siya.

Pero infairness, ang gwapo niya. TuT

KRISTOFF'S POV

Tss, ang taray naman ng teacher na yun? Tsk.

"Oh, sir ano po yun?" Etong batang to. Sabi ko wag ng sir e.

"Ang kulit mo Theresa kuya na lang sabi e. Alam mo namang para ka na naming kapatid e. Nga pala saan ang Building ni Yhannie?" Tanong ko.

Actually after 2 weeks bumalik ako dito and i will stay here for good. Para naman may kasama yung little sister ko dito. Kahit boring magtitiis ako. -_______-

"Ay, dun po siya sa Engeenering kuya, dun po oh." Tinuro niya yung building na kasunod nitong building nila pero apat na building ang pagitan. Isipin niyo na lang.

"Ah sige sige. Babye nga pala eto, nagdala kasi ako ng snacks niyo, gawa ko yan kaya matuwa kayo. Haha!" Inabot ko saknaya yung dala kong Cake at Pancit Canton

Kaya ako nandito kasi ibibigay ko talaga sa dalawa kong kapatid yan, tatko yung dala ko e, isa sa akin. Hahaha

"Ay teka Theresa! Ibigay mo na din to dyan sa MASUNGIT na kasama mo! Sige una na ako."

Naglakad na ako paalis. Pinarinig ko talaga yung masungit. Hahahaha! Alam ko nnnang napatingin siya pero ang..cute niya.

Arki calling....

"Oh? Bat ka tumawag bro?" Sabi ko

(Uuwi na din ako jan. Hahaha! Ayoko na rito e. Boring, si Thunder at Yu-an na lang daw ang magi-stay dito. Gusto nga rin sumama nung dalawa kaso sabi ni Mommy marami daw silang trabahong ginagawa dun kaya ayun. Hahahaha! See you bro! Bye! Jan na rin pala ako magaaaral, pero next year na lang siguro ako magaral. Ge.)

Aba? Pinatayan ako? Tss. Atleast dalawa na kaming lalaki nandito, di na boring. Hahahaha

"Uhm, miss san dito ang room ni Yhannie Lopez?"

Tinanong ko yung isang estudyante kaso nakatitig lang sakin e.

"GUYS! SI KRISTOFF YUNG PENSHOPPE MODEL! WAAAAAAAAAAA!" Shit.

Dinumog ako ng mga babae, at harujusko. Kapatid! Saan ka na? Picture dito, pirma dito, tae para naman akong nagMall Show. Tss

"KUYA!"

FINALLY!

YHANNIE'S POV

Oh? Bat parang ang ingay dun sa Second floor?

"Oh? May dinudumog ata sa Second floor guys?" Sabi ni Frances

Lumabas kami at dahil nasa 3rd floor kami, bumaba na kami. And to my shock walanya.

"KUYA!"

My Badboy PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon