FOURTH POV
"Uy gising na! Kakain na daw ng dinner!" Napabangon naman ako sa sinabi ni Jin.
Umiling naman si Shad sabay sabing "Patay gutom ka talaga Fourth."
Lumabas na kami pero syempre nagbihis muna kami. Nandun na ang lahat, pero bumalik muna ulit ako sa kwarto dahil naiwan ko ang Cellphone ko.
Paglabas ko, nakita ko si Frances, sisigawan ko sana kaso umiiyak? Lumapit na lang muna ako.
"Oh panyo."
Inangat niya ang ulo niyabatbtumingin sakin, napatigil naman ako. Ang ganda niya.
"Pare pareho lang kayo! Lahat kayo." Sabi niya
Umupo naman ako sa harap niya habang yung isa kong paa nakaluhod at yung isa hindi.
"Ilabas mo sige lang."
Umiyak siyang lalo. Saka nagkwento.
"I saw them, kanina i went to the market para magbuy ng foods. Fuck! I forgot, taga dito pala yung pinsan ko, na nangagaw sa ex ko. Akala ko tanggap ko na. It's been a year since niloko nila ako, i thought i've moved on. Pero nung nakaharap ko sila kanina, suddenly yung puso kong akala ko buo na fell down into pieces. Bakit? Bakit ako niloko? They still got the guts to ask How am I and what am i doing here. Crap those shits! Bakit ba ako nasasaktan sa taong niloko ako?"
Niyakap ko siya at mas humagulgol siya sa braso ko.
"Alam mo palang niloko ka eh bat iniiyakan mo? Umiyak ka kapag patay na siya. Masakit ka man sa taenga isama mo na ang ulo pero may lalaking mas deserve yang ganda mo. Wag ka na umiyak! Ang away away mo sakin tapos iiyak ka lang sa isang tabi ng dahil sa maling tao? Tsk! Weak!"
Sabi ko sakanya. Nagtataka ako minsan, bakit pag kinocomfort mo ang isang tao lalong umiiyak? Saka ko lang napagtanto yung sagot.
Kasi mas nalalabas nila dun sa taong nagcocomfort yung hinanakita nila.
Medyo tumigil na siya sa pagiyak. Nagulat ako ng itulak niya ako saka siya tumayo.
"Aray! Ako na nagcomfort ako pa dehado!" Sabi ko
Tumawa siya ng mahina, bat ang ganda?
"Salamat Fourth! Naku walang lalabas ha? Sabihin mo nakakita ako ng ipis sa kwarto taz narinig mo kong umiiyak." Nilahad niya ang kamay niya kaya naman inabot ko iyon at tumayo.
"Sige. Siguro naman pwede na tayong maging magkaibigan?"
Nagisip pa siya pero sa huli ngumiti rin siyabat tumango.
Nagtungo na kami sa dining area, patapos na silang kumain.
"Oh bat pugto mata mo?" Tanong ni Prince kay Frances
"Oo nga naman, atska bat ngayon lang kayo?" Tanong sakin ni Clyde
"Binalikan ko kasi Cellphone ko sa kwarto, tapos may babae akong narinig na sumisigaw na nagmula sa kwarto nila Theresa, tapos nakita konsiyang umiiyak over a cockroach tsk." Sabi ko sabay umupo ma sa tabi ni Grey
Naniwala naman silang lahat sa sinabi ko, kumain na kami at matapos yun nagdecide ang lahat na magpahinga na paraay lakas kami sa susunod na mga araw.
JIN's POV
SA WAKAS! May papel na rin ako sa istoryang ito nako!
"Sa tingin niyo may feelings?" Sabi ni Grey
Nasa sala kami naguusap tatlo ako si Shad at Grey ang mga walang ka lovelife. Malas!
"Oo mga pards! Halata naman na nagsinungaling si Fourth kanina! Atska pansin mo? Habang kumakain tingin ng tingin si Fourth kay Frances?" Sabi naman ni Shad
BINABASA MO ANG
My Badboy Prince
Teen FictionOnce upon a 3 years ago, i left someone. But now i want him back. I used to have him but now idin't know was there any chance to be his girl? Or just another stranger. Would he still be my badboy prince or my badboy stranger?