xx.19-Midnight Tears

169 9 0
                                    

YHANNIE'S POV

"Hindi nanaman pumasok si Prince."

Napansin ko lang, nagpakalalaki lang si Prince parang di na siya ganing pumapasok? Papasok nga siya pero tulog sa klase. Hayyy

"Clyde! Sa tingin mo? Ano na kayang nangyare kay Prince?"

"I don't know. Ikaw lang naman inaatupag ko e."

Shet. Eto nanaman siya sa banat niya. Oo na kinikilig na ako. Hahahaha

"Nako, guys. Uso naman ata bawasan ang sweetness? Hello, we exist." Sabi naman ni Frances

"Guys. I'll be going." Tumayo na si Kristine and she walked away.

Lately, napapansin ko rin kay Kristine parang di na siya ganong nagsasalita. Whats with her?

KRISTINE'S POV

I hope that he's here. Well, di naman siguro masamang umasa sa mga bagay na narinig lang diba? Well i also hope that he's not here. I wish that everything that i heard wasn't true.

FLASHBACK

"Yeah, i saw him last night at Wild&Free bar."

"He's so Handsome. Urgh! And look, iba na ang girls na dine-date niya."

"I wish i was those girls."

"Ugrh. Princess noon but fuck, he's a Prince pala talaga."

END OF FLASHBACK

"I'm only gonna break break you break break your heart.
I'm only gonna break break you break break your heart.
I'm only gonna break break you break break your heart.
I'm only gonna break break you break break your heart."

Maingayan na kanta, sayawan at iba't ibang taong naghahalikan ang makikita mo. Wala naman siya, nakakatuwa naman.

"Ouch---"

O___________O

"Kristine/Prince"

Shet. Ano ba to? Bakit bakit...tumakbo na ako.

Bakit nandito siya? Ang gwapo niya pero bakas na sa mukha niya yung itsura ng isang lalaking mapaglaro sa mga puso ng babae.

YHANNIE'S POV

Kristine's Calling....

Oh? Alas dose na ng madaling araw e. Natwag pa ang gaga?

"Hello? Oh bak--"

(Yhan. I-i need someone to talk to. *sniff*)

Wait? Is she crying? What happened naman?

"Where are you?"

(Sa Park, sa Playground)

I hung up then i immediately ran at the garage. I didn't bother to call my driver since it's midnight and he needs a rest. After a couple of mins. i'm here.

"Kristine? KRISTINE! Where are you?"

I'm shouting now because seriously? I can't see any signs of her. I dialed her number and wow. Just wow, she's not answering. Wait? What if?

Oh my gee. What if she's kidnapped by someone. Waaaah! Or what if, she's playing fun to me? Argh! I swear i'll break her freaking bones.

I was about to go when i heard something. Iean someone, crying.

Great, i already found her. Sa wakas!

"Ah. Finally, i found---shit Kristine? What's with you?"

Shizz, she drank a lot of beer. Since when did she learn to drink alcohol?

"Yhann. Bakit? Bakit?"

"What do you mean? I don't understand. What's wrong?"

I sat beside her. Okay? I found peace in this place.

"Bakit ka ba nageenglish?"

Natameme ako sa sinabi niya. Oo nga? Bakit ba? Pero teka? Lasing na to e. Gaga to, bakit bakit pang nalalaman.

"What's wrong?"

Tinanong ko ulit siya. Pero ngumiti lang siya at tumingin sa mga bituin na kumikinang sa kalangitan.

"Yhan, bakit ba parang mali yung desisyon ko?"

"Anong desisyon?"

"Yung ganito. Yung magpaka babae ako? Ayaw pa rin ba niya ako? Bakit? Ano pa bang kelangan kong gawin?"

Ah. Now i get it. She likes him, ha! Tama nga ang hula ko. Tsk tsk poor her. I decided to zip my mouth and just listen to her.

"Bakit ba kelangan kong umiyak para sakanya? Di ko kasi alam kung sinong manhid e. Kung ako ba kasi di ko ramdam na ayaw niya ako ramdam ko pala, sinasadya ko lang magpakamanhid or siya na puta! Di niya maramdamang mahal ko siya?" Tumingin na siya sakin. Nagsimula ng tumulo ang mga luha niya. "Bakit kelangan ako laging masktan? Nagpaka lalake nga siya. Kaso kaso kasi bakit iba na rin ang ugali niya? Bakit kelangan niya maging ganun?"

Napakunot ang noo ko. Anong ganun?

"Huh? Naguguluhan ako."

"I heard some girls talking about him drinking at that club. Well not just that, i heard the girls says she's dating different one. I went there, i'm hoping that everything i heard wasn't true. But..." nagbuntong hininga muna bago magsalita muli "i failed."

I felt anger. Both of them are my friend, pero what's wrong with Prince?

I drove Kristine to their house. Lasing na siya, hay ano bang nangyayare sakanilang dalawa?

Aalis na dapat ako, pero i heard her..and i don't know pero nalulungkot ako para kay Prince. Dahil sa mga salitang binitawan ni Kristine

"I will forget you Prince, i swear. This time, i'll give my attention to..Fourth."

Sinara ko na ang pinto niya at naglakad na palabas sa kotse. Kaso may tumawag, tinignan ko kung sino and wow? Clyde is calling me and again, i feel butterfly in my stomach.

(Hey! Where are you?)

"Err. I drove Kristine home. Why? Missed me?"

(Tss. It's past 2am and you're not yet sleeping? Didn't you see my 20 missed call on your phone? I went to your house a while ago but you maid daid you went somewhere. Tss, why didn't you tell me?)

Aww. What a sweet guy. Ay alas dos na naglalandi pa ako!

"Tse. Hahahaha! I'm going home. Cal you later. Iloveyou."

Pinatay ko na yung phone then nagdrive pauwi. Nang makarating ako sa bahay...is this real?

My Badboy PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon