xx.45

71 4 0
                                    

YHANNIE's POV

Tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang makarating ako sa park. I stayed there until 8pm, maraming missed calls sa phone ko and lahat galing sa mga kaibigan ko. Naglalakad na ako pauwi habang bumubuhos ng malakas ang ulan. Sibrang lakas pero wala akong pakealam. All i know is that, im in pain right now.

Nahihilo ako at nasusuka, all i want is to sleep.

"YHANNIE" lumingon ako but after that all went black.

MELLVIN's POV

"Hmmm." I was just looking at her, pero ang bilis ng tibok ng puso ko. This can't be.

"Ouch." I heard her said, she's finally awake. Lumapit ako sakanya at inalalayan siya. Nandito kami sa condo ko.

"Are you okay?" I asked her. Tumingin lang siya sa akin.

"Bakit ako nandito?" She asked me seriously. So i explained. Baka mamaya isipin nito minamanyak ko siya.

"Well you fainted. I saw you walking in the rain as if you're shooting for a music video. So i decided to bring you here."

Tumango lang siya. Pere nagsalita muli. "Pagkain nga. Im hungry." She said.

Tumango ako, maybe i'll tell her everything later. Tinawag ko na siya upang kumain, kaya naman matapos iyon ay umupo muna siya sa sofa.

"Mellvin, i want you to tell me something. Kakambal mo si Hell so i know alam mo ang lahat. I just want to know."

I started to explain everything. What is happening to me? Hindi to kasama sa plano ko, and worst is instead of doing revenge...i want to protect her. Ayoko siya maging miserable, ang gusto ko lang ay protektahan siya.

Gusto ko itama ang lahat. "Nang namatay siya, i decided to take revenge. I planned everything, alam kong si Hell ang fiancé mo noon because i heard my dad talking to your dad. And i saw your picture. Nang bumalik ka, natuwa ako dahil atlast, magsisimula na. Pero ngayon, i want to say sorry Yhannie..hindi ko alam kung anong nangyayari sakin dahil gusto ko na lang na protektahan kayo. I'm sorry for doing it all wrong." I said as i plead.

Akala ko magagalit siya sakin, pero surprisingly, hindi. Instead, she hugged me.

"Hindi mo rin naman ito ginusto, alam kong nasaktan ka lang sa nangyari noon. Pero hindi mo ginusto to, and besides if Clyde really love me, hindi niya yayakapin si Eliza at iiwan na lang ako doon. Naiinis ako sa sarili ko, at kay Clyde. Why do we end up like this? Pero hindi. Hangga't hindi niya ako kinakausap, hindi ako susuko. I know Clyde still love me. I know." She said saka yumuko. She's really in pain, and it's not good for her.

"Yhannie, pinatawag ko yung family doctor and she said--." I was about to tell her but she smiled.

"I know. I know, wag mong sasabihin ha? Ayokong piliin ako ni Clyde dahil lang dun, magmumukha lang akong kawawa." Tumango na lang ako as a sign of respect for her decision. Tama siya, baka maawa lang si Clyde sakanya.

YHANNIE's POV

Exactly 6 am in the morning naihatid na ako ni Mellvin. He's a nice man, hindi ko siya sisisihin sa lahat because i know nasa amin lang ni Clyde ang desisyon. Kailangan ko lang siyang pagkatiwalaan. My phone vibrated and as i open the message i saw his name.

From: Clyde
    Let's see each other later at the garden of our school 9 am sharp. See you.

Ayoko man magisip ng masama pero ngayon pa lang, naninikip na ang dibdib ko, parang ayok ng pumunta pero kailangan. Parang ngayon pa lang, nasasaktan na ako. Nagpunta ako sa salamin after ko magayos, it's 8 in the morning, buti na lang 11 ang class ko ngayon.

My Badboy PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon