CLYDE's POV
Nagpunta kami sa San Marcelino inabot kami ng isang oras ng biyahe. Nagkayayaan kasi kami na maglibot at sabi nila Hell maganda daw ang lugar ng San Marcelino pag maglilibot.
"Babe, san tayo pupunta?" Tanong sakin ni Yhannie pagka baba namin ng van.
Ang plano ko kasi ay humiwalay kami at magsolo. Mamayang alas otso pa naman kami ng gabi uuwi.
"Hmm, maglibot muna kaya tayo? Humiwalay na tayo. Haha." Sabi ko
Nagisip naman siya at saka tumango ng nakangiti. "Tara naaaa!"
Hinila niya ako patakbo. Kaya naman tumakbo rin ako.
"Wow!" Sabi niya habang nakatingin sa isang park, puno ng tao. May mga magkasintahan, nagtitinda ng lobo, nagbebenta ng ice cream, matandang nagpapakain ng pato sa fish pond, batang naglalaro habang pinanonood sila ng magulang at iba iba pa.
"Upo tayo babe." Umupo kami sa isang bench tinignan ko siya nakangiti niyang pinagmamasdan ang buong paligid.
"Ang saya nila ano? Mga walang problema." Tumingin siya sa akin ng nakangiti. "Parang tayo. Wala ng problema."
Inakbayan ko siya. Tinuro ko yung isang pamilya na nakaupo habang kumakain nagpipicnic siguro. Habang yung dalawang anak ay nagpapalipad ng saranggola.
"Alam mo yun? Someday tayo na yung nakaupo jan habang pinagmamasdan yung little Clyde at little Yhannie."
"Alam ko. Hinding hindi kita iiwan Clyde kahit ano pang mangyare. Ipangako mo na ganun ka rin ha?"
Hinalikan ko siya sa noo. "Kahit ilang bulalakaw ang bumagsak sa kapitbahay namin babe, hinding hindi kita iiwan."
Tumayo ako sa bench. Nakatingala naman siya sa akin habang nagtataka kung bakit ako tumayo. Kaya naman nginitian ko siya.
"ATTENTION PO SA LAHAT NG TAO!!!" Sumigaw akonkaya naman lahat nakatingin sa akin.
"Huy anong ginagawa mo?" Tanong niya.
Nginitian ko lang siya saka humarap ulit sa mga tao. "AKO PO SI CLYDE ALEXUS MONTEMAYOR, NANGANGAKO PO AKO NA ITONG BABAENG NAKAUPO NA TO, ANG BABAENG NAGMAMAY ARI NG PANGALANG YHANNIE DENISE LOPEZ ANG PAPAKASALAN KO AT MAMAHALIN KO HABANG BUHAY!!! YUN LANG PO MARAMING SALAMAT :)."
"Aish! Anong ginawa mo?" Tanong niya sa akon pagkaupo ko pa lang.
Marami akong naririnig na bulungan.
"Swerte naman ni Girl sa boyfriend niya, sana ako rin."
"Wow paglaki ko ganyan ako sa magiging gelpren ko! Diba mama?"
"Hon naalala mo pa nung niligawan mo ako nung bata tayo? Ganyan din yun diba?"
"Napaka perpekto nilang dalawa bilang magkasingirog. Naalala ko pa noong kabataan ko."
Tumayo siya at nagsinulang naglakad. Hinabol ko naman siya at inabot agad ang kamay niya.
"Babe are you---" naputol ang sasabihin ko ng niyakap niya ako. "Hey Yhannie why are you crying? Okay imm sorry i didn't mean to do it, well i thought you'll like it." I said ng medyo nahihiya. Feeling ko kasalanan ko.
"Why are you saying sorry? Bakit ba hindi mo pinapalagpas ang isang araw na hindi ako pakiligin? Why do you love me so much? And why do i feel those butterflies in my stomach everytime you're near me? Tell me Clyde, why am i so into you?" She said
I thought she was mad. Mali ako ng akala i hug her tightly i don't care if all of the eyes was looking at us.
"Clyde i'm sorry for crying. Sorry for this shitty drama of me. I love you! Thank you for making me happy everyday. I will do everything just to keep you okay?"
BINABASA MO ANG
My Badboy Prince
Teen FictionOnce upon a 3 years ago, i left someone. But now i want him back. I used to have him but now idin't know was there any chance to be his girl? Or just another stranger. Would he still be my badboy prince or my badboy stranger?