Yhannie's POV
It's been a week since my first day. And okay, wala pa akong nagagawang move. T^T Huehuebels.
"Ano naman plano mo aber? Grabe. Teh! Isang linggo na oh!" Sabi ni Princess
"Kaya nga, ano? Forevs ka nganga?" Pag sang ayon naman ni Frances
"Ang sarap mo ng sapakain sis." Sabi naman ni Theresa.
Oo nga pala. Apat na kaming magkakaibigan, buti may friends na ako. Huhu hahaha!
"Gusto mo pa ba siya oh hindi na?" Tanong ni Kristine.
"Aba naman, tinatanong pa ba yan? Syempre. Oo naman ano. Sobra kaya mamaya gagawa na ako ng first step." Sabi ko na sobrang proud. Hahahaha
Pero, ano nga ba ang first step ko? Ang dami kong gustong mangyare pero bakit? Bakit parang wala akong ni isang magawa?
"Hay, nagugutom na ako. Lunch na oh! Ano? Nganga nga lang tayo dito sa tapat ng Cafeteria?" Tanong ni Princess
"Tara na nga."
Nagiisip ako kung ano yung bibilhin ko ng may bumangga sakin.
"Ouch--Clyde?"
It was him. My Prince
"Sorry."
Then naglakad na siya. No, i need to do my first step, and my first step is to ask him if he still loves me.
"CLYDE!" I shouted.
He didn't face me but he stop. I walked towards him, and faced him to me.
"I want to ask you something." I said
"What is it?" He said.
"Do you erm-- ahh." Bat hindi ko matanong?
"What?" He asked
"Uhmm---" Aish. Yhannie, what's wrong with your tounge?
"You're wasting my time, i'll go." He was about to go when i just said it.
"No, Do you still love me?"
There, i asked.
"No. Kahit kelan, hindi ko na iniisip na minahal pa kita." He said.
Nararamdaman ko, may mainit na tubig na ang gustong umagos sa mata ko. But i need to be strong.
"Lahat kayo, lahat kayong babae manloloko. Ni isa sainyo, dapat hindi minamahal, dapat sainyo sinasaktan."
Why is he talking like this? He heard my side right? But why?
"You know my side. Don't you know how much it hurts to leave you? Yes, you're suffering from pain. Pero naisip mo ba na mas worst yung naranasan ko kesa sayo? Hindi madaling lumaban ng nagiisa Clyde." I said
Lumapit siya sakin na mukhang galit na galit.
"YUN NA NGA EH! ANG SAKIT KASIAS PINILI MONG LUMABAN MAGISA! HINDI MO MANLANG AKO INISIP. YOU DON'T EVEN TRUST ME. ALAM MO NAMANG LALABAN DIN AKO, PERO ANO? YOU CHOSE TO LEFT ME, WITHOUT A WORD!"
I'm crying infront of this guy. Urgh. Sabi ko hindi ako iiyak e.
"Sa tingin mo ba maaawa pa ako sa pagiyak mo? Hindi. Dapat lang din sayo yung paghihirap na naranasan mo, sana nga lahat ng lalaki, lokohin ka." He said.
Paalis na siya, pero no. I won't stop!
"No, Clyde. No! Alam kong alam mo na mahal mo pa ako! Kaya ka nagbago kasi dahil iniwan kita, if you don't love me anymore edi dapat ngayon may iba ka na at hindi ka na ganyan. I know Clyde, you still love me. And as i said before, i will do everything just to have you back."
Then i walk away. I won't give up Clyde, not this time.
Clyde's POV
Naiwan akong nakatulala at nakatingin sakanya. Is she right? Is it true, that i haven't moved on yet? Aish. No! Naka-move on na ako, bat kasi bumalik pa siya?
"Bakit kasi kung kelan paunti unting masaya na ako, saka mo pa ipapaalala kung gaano kasakit lahat?"
Nakayuko na ako, at sa di imaasahan umiiyak na pala ako. Tsk umulan pa. Pero salamat na din, hindi nila mahahalata. Ayokong makita nila ako na ganito. Isipin pa nila mahina ako.
"Waaaa. Umuulan eng! Pano na ako pupunta sa room?" Sabi ng isang babae
"Di kasi nagdadala ng payong e. Halika ka nga dito ngot." Hinila siya nung lalake at pinayungan gamit ang bag niya.
May naaalala akong scene..
"Umuulan Ly! Pano na tayo pupunta sa room?"
"Halika Yhan!" Hinila ko siya at pinayungan gamit yung polo at bag ko.
"Paano ka Ly? Magkakasakit ka! Ayoko yun."
"Mas importante ka Yhan, ang kulit mo kasi di nagdadala ng payong."
"Iloveyou Ly."
"Iloveyoumore Yhan."
Nakakainis. Naaalala ko nanaman ang nakaraan. Nandito na pala ako sa gym. May isang babae at lalake ang naglalaro ng basketball, couple siguro.
"Pag nanalo ako Yhan, akin ka na! Pag nanalo ka, sayo na ako!"
"Ang daya! Iisa lang yun Ly! Pero sige deal."
"May isa pa pala, pag nanalo ako. Pakiss ha?"
"Utot mo! Hahaha."
"Waaaah. Ly bat ko ko hinalikan?"
"Nanalo ako e. Kaya simula ngayon Yhan, akin ka na ha?"
"Tsk. Wala naman akong magagawa Ly e. Abnormal ka pa naman."
Bat ba lahat nagfflashback? Pota naman oh. Nakakaasar.
BINABASA MO ANG
My Badboy Prince
Teen FictionOnce upon a 3 years ago, i left someone. But now i want him back. I used to have him but now idin't know was there any chance to be his girl? Or just another stranger. Would he still be my badboy prince or my badboy stranger?