CHAPTER 10: KISS
She has brilliant mind; no wonder Kai belongs to the excellent students in her school plus a beauty. A guy whom she will live will be lucky to have her. Pagudpud to Batac was a short ride, pero nakatulog ang kasama ko, siguro pagod din to. I tried not to disturbed her but tong siraulo kong kapatid pag makapagbusina kala mo kanya ang daan. Bangui pa lang kami nag-overtake na para magpa picture lang sa wind mill kala mo di ito nakikita.
“Pull over!!!” sigaw ni Simon.“what!!”
“Picture nga kasi, wala pang picture si Ate Naph dito.”
“Okay’ hidi ba nakainom yun naka apat na bote ng light drinks at binuksan yung wine.”
“E yan ata ang medjo lasing, gising mo kuya siguradong gugustuhin niyang magphotoshoot ulit.”
“No, let her be.”
Tinitigan ako ni Simon ang kanyang sabay ngumiti ng nakakaloko.
“Stop smiling like that, creepy brother.”
“You know what kuya, you’re the creep.”
“oww shut up, bilisan niyo at baka gabihin tayo sa daan.”
Lumabas si Naph sa sasakyan na tila badtrip. “what’s wrong?”
“nothing, John is annoying as fuck.”
Napangiwi si Sandro sa sinabi ni Naph. Sakto namang nagising si Kai sa lakas ng tawa ni Simon dahil sa katangahan ng kanyang kapatid muntikan ng masubsub sa buhanginan.
“Darling! Halika water?” offer ni Simon ngunit naunang binigay ni Sandro ang bagong bukas niyang tubig.
“Thankyou, asan si John?” tanong niya ng di niya makita si John.
“I don’t know and I don’t care. Kahit kainin pa ng buhangin ang lalaking yan.” Medjo napalakas na sabi ni Naph.
“Come on, chill lets take photos and head home. Baka gabihin tayo.” Anyaya ni Sandro sa alit na dalaga.
Nang matapos silay lumapit si Kai, “sir, kay John namuna ako at si Ma’am Naph sa inyo mukhang nagkasagutan ata ang dalawa.”
Ayaw man ni Sandro, ngunit m,as mabuti ata yun kesa magbardagulan ang dalawa. “okay, just get in doon namuna ang gamit mo.”
“sige ho,”
Naging tahimik ang biyahe, balak mangtanungin ni Sandro kay Naph ang nangyari ay di niya ginawa dahil baka uminit naman ang ulo nito. Hanggang makarating sila sa Mansion ay hinatid ni John ang mga gam,it ni Kai sa kanyang kwarto.
“Dude you can come later lets chill” anyaya ni Simon kay John.
“Sure if I gotta see Kai then why not.” Sabay tingin sa dalaga at tsaka kumindat.
“Bring some of your friends para mas masaya.”
“Okay!! See you. Ano bang dadalhin?”
“Don’t bother bro we got it.” Sagot naman ni Vincent. Mabuti na lang din at pumasok na si Kai.
“I can’t come empty handed. I’ll bring some wine then.”
The family had dinner with their relative including Sen Imee, Ma’am Ireen and their sons. Saktong 8:30 ng dumating sina John kasama ang mga trop ana mapababe at lalake. Magiliw na tinanggap ng pamilya Marcos ang mga ito.
“Kai, yung phone mo kanina pa nagvivibrate.” Sigaw ni Ate kapapasok sa kwarto para kumuha ng nose trip. Skin care ang nais.
“Huyyy! Baste ang naka phonebook bilisan mo at pangalawa na ito.” Sigaw niya.
YOU ARE READING
Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)
RomanceI admired him from afar, I shouldn't have crossed boundaries. That so called admiration should have stayed like that. I fell hard to the elite son of politician, whom break and crushed my fragile heart. There are things better left unsaid.