CHAPTER 53
I was taken back, nandito siya? At para saan? Gusto ko ng makalimot pero heto naman siya. Naiinis na ako sa sarili ko, I despise her for making me like this. Making my life like a living hell. Handa akong talikuran ang lahat para sa kanya pero ako lagi niynag tinatalikuran. She really likes to play hide and seek, and enjoys the chasing scene.
“Mom, I’m hurting.” Umiiyak na saad ni Sandro sa bagong dating nilang ina.
“I heard what happened anak. So all those times nasa Switzerland lang siya? Akala ko nakalimutan mo na siya. And besides andaming babae ang nakakagusto sayo anak. They look decent naman and magaganda sila.”
It’s true naman I tried to date other women but I can’t forget Kaisha. Ngayon ko lang rin nalaman na my health condition pala ang kanayng lolo.“Mom, you know the catch between me and Alexa. And Tita Irene keeps on insisting na I date ko si Alexa. Di na siya nagbago mommy, I love tita Irene pero lagi na lang siya ang nagdedesisyon sa mga bagay-bagay.”
“That’s the thing about you anak, people pleaser ka. Ayaw mong magkamali, you’re too idealistic.”
“Mom, I cant afford to make mistake. Maraming umaasa sa akin mom. And with the surname that I have, One mistake can ruin our family name alam mo yun mom.”
“I know son, but don’t be too harsh on yourself.”
“Mommmm, I really Kaisha but I’m hurting. Ang sakit sakit na ma, lalo at nadito siya ngayon. UUwi ako ng Ilocos bukas for now I’m going to the club to blow off steam.”
Dala ang kanyang Porshe, umalis ito para makalimot ng saglit.
Sa Condo ni Tine nandon ang Ama ni Kai at kanyang kapatid pati na rin si Tine. Innaya ng barkada para lumabas ng saglit para makapagrelax dahil gaya nila stress na rin ito at maraming isispin.
“Ano na girl six long years, ngayon lang naman and besides nandito ang kuya at ate mo para mag-alaga kay Yacine.” Aya ni Rose sa kanya.
“Sige na pagbigyan mo na ang kambal mo, panay iyak niyan nong umalis ka ng walalng pasabi. Pinagmumura ka pa nga e.” sabat naman ng kanyang ate Say.
“She even bombarded me with questions and to the extent of cursing me.” Pagsusmbong ng kanyang kuya.
“You did that?” tanong ko kay Rose.
Nagtago lang ito sa likod ng iba niyang kaibigan. I really miss them sa Switzerland meron akong kaibigan pero not like them. Hindi rin ako lumalabas noon dahil nakatoun ang bou kong atensyon sa pagpapalaki sa aking anak.
“Okay but let me please take a bath muna.”
“Okay asan ang mga damit, ako ang pipili.” The fashionista in the group butt in.
“Please somethimg decent ha.”
Sa loob ng banyo di lubos maisip ni Kai, bakit may parte parin sa kanyang puso na nasasaktan pagnakikita si Sandro na may kasamang iba. In fact siya ang nangiwan at nanakit 2nd time in a row.
“Nessss! Damit ba ang mga to? Ewwsss pang matanda ang damit ng kaibgan natin. Kasya naman ang mga damit ko sa kanya yun na lang a sosoutin nito.”
“Xylooooooo, go for Xylo outfit na lang para di mawindang ang anteee niyo. Naarte met ngarud ti laglag na nu dadduma” (maarte pa naman ang ate niyo minsan.)
After about 20 minutes lumabas na ito. “Anong to? Di ba pwedeng trouser na lang at ito ohhh” sagot ni Kai sabay pakita sa damit na bagong bili niya.
“Saan ka ba pupunta sa imbahan o sa pub?” tanong naman nitong si Tine.Wala siyang choice, para naman bumagay sa sout ng kanyang kaibigan.
“Yan ang put imo talaga and parang wala siyang anak di ba?”
YOU ARE READING
Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)
RomanceI admired him from afar, I shouldn't have crossed boundaries. That so called admiration should have stayed like that. I fell hard to the elite son of politician, whom break and crushed my fragile heart. There are things better left unsaid.