CHAPTER 19

1K 50 4
                                    

CHAPTER  19
Revelation
Hila-hila pa rin ako ni Sandro papuntang tree house na tila ako’y lumulutang sa alapaap pa rin sa kanyang pasabog.

“Third anong ginawa mo? Baka anong sabihin ng pamilya mo.” Sabi mko sa kanya at wala man lang bakas ng pag-aalala at pagsisisi.

“Don’t worry Love, they are not to fussy to girls I used to date. And kilala kana nila you don’t need to worry them.” What he said was assuring pero di talaga mawaglit sa isip ko at mag-over think.

“No Sandro, isipin mo ang estado ko sa buhay kumpara sa inyo.” Pagpupumilit ko pa rin.

“Love, hindi naman ganun ang pamilya ko. Nanggaling din ang angkan naming sa hirap.” He explained.

“I don’t have the energy to argue with you.” Pagod ako boung araw at eto pa ang nangyari.

“Okay lets go and rest, but first can I have my kiss.” Nagpout pa ito at nagpapacute.

“Alam mo ikaw nasasanay kana.” I planted a kiss on his lips.

“If I said kiss I wanted a real one that’s not even considered as one, come here.” He started kissing me and tighten the hug.

“Tara na gumagabi na, I promised sir bong na aayusin ko ang problema sa NCR kaya tulog tayo ng maaga.” Hila ko sa kanya pagkababa naming sa Tree House.

“I’ll come with you.” He said with finality. Kahit ayaw ko sana dahil may banta sa buhay ng kanyang pamilya.
“kalian ka pa ba nagpapigil?”sige pasok na tayo.

Nang nakarating kami sa may pintuhan ng kwarto he kissed my head. “Sleep tight love, don’t think too much.”

Maaga pa naman its still 9 in the evening, kahit nagbigay ng assurance si Sandro di ko mapigilan ang isipin ang magiging reaction ng ibang miyembro ng kanilang pamilya. My phone rang, tumawag si Ate para mangamusta ulit,. Uuwi ito next week para naman daw makabawi at maksama sa susunod na campaign ni Sir Bong.

*Kai, can we talk? I’m in the library.” Text ni Sir Bong na siyang kinakaba ko.

Pumunta ako roon na sobra ang kaba , I can feel my hands trembling. I’ve never been nervous like this before. Kumatok ako bago binuksan ang pinto, nandoon sina Ma’am Liza at Sir Bong they looked so serious na dumagdag sa kaba ko.

“Come here have seat iha.” Anyaya ni Ma’am Liza.

“dito ka.” Sir Bong offered a seat. Para akong bata na nasa principals office na may kasalanan at ready nang ma expel.

“Sir, willing po akong umalis sa bahay niyo, I could find a new job. Just don’t hate or get mad at Sandro.” Panimula ko.

“What are you talking about Kai. I’m not firing you.” Natatawang sabi ni Sir Bong

“We called you here Kai just to tell you take care of Sandro’s heart it was his first time doing things for a girl. I was shocked, never thought he would be this crazy over a woman. Anak ko siya and I know every move that he makes.” Seryosong sabi ni Ma’am Liza.

I don’t know that Ma’am Liza was not really fussy to what his sons date. While sir bong on the other hand nakangiti lang.
“Kai,hindi kami against sa inyo I just wanted to say that I’m happy like my wife had said I never seen Sandro this happy. This past few days he is genuinely happy, sana lang din maging responsible kayo.” Dagdag pa ni Sir Bong.

“Sweetheart, its not that they are going to get married na.” tawa ni Ma’am Liza.

“No, I’m just telling her sweetheart remember kabataan ngayon.And we are getting older sweetheart.” Nakangiti pa ring sabi ni Sir Bong.

Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)Where stories live. Discover now