CHAPTER 31
Kuya Alexander was so mad and pissed, di na lang din sana nagsalita si Simon. Hanggang ngayon ay inis pa rin siya sa akin.
"Kuya, come on its all in the past." Pamg-aalo ko sa kanya.
"Stop Kaisha, dad said I'll protect you from those who had hurt you. We lost years searching for you, and nong nakita ka na namin I promised myself I won let anyone hurt my precious sister."
I know where his sentiments coming from, he learned what happen to me through Gunter our cousin at maging kay Dad. He even plans to take a revenge from Ma'am Irene pero pinigilan ko. I know if one of then will suffer the whole family is affected.
"I am no longer a child Kuya, I can manage myself na at huwag kang mag-alala." I assured him.
To blow off some steam he decided to swim, ako naman lulan ng cvic na binili ni Dad bago kami dumating dito pinuntahan ko sina Rose at John nasa Laoag lang din naman sila.
*"Bal Bistro 51 tayo, paki sabi na lang kay John."
*"Nandito pala sina Kristine they are dying to see you." She informed.
Doon medjo nahiya ako, after I left na walang pasabi they tried messaging my account. Binasa ko naman lahat noon but I deactivated it.
Natahimik ako ng ilang minute at rinig ko na rin ang kanilang ingay sa kabilang linya.
*"Bal, don't worry hindi naman sila galit."
I sighed "okay see you I'm on my way na."
Pagkababa ko pa lang sa kotse ay tumatawag na naman si Rose.
*"Bal sa ibang bar na lang tayo total 7 pa lang naman."
Napailimng ako sa sinabi niya ngayon pang nandito na ako at nasa loob na sila.
"Dito na lang we can hop to another bar naman mamaya kapaag nagsawa na sila"Mukhang tahimik sa lugar kong nasaan siya maybe she inside the comfort room. "Okay but...."
"Okay na nasaan ka na sa loob na ako." I said.
"Inaabangan ka ni Kristine baka maambush ka ha."
I laughed at her statement before ending the call at tama nga siya
Kristine came almost running, "Huy bruha ka!! I miss you." She hugged and cried."I miss you too, huwag kang umiyak. Sayang make-up." I joked.
"kahit kalian panira ka no, thegals are waiting." We went to the table kung nasaan sina VJ, Ness, Inna, Magda, Ken, Mc and John.
"ATTY Nikolaev approaching," biro ni Magda."siraulo Attorney ka diyan."
"Hi sissy I miss you" lapit naman ni Inna sabagay yakap din.
"Ang ungfair naman kayo lang" singit ni VJ.
"Group hug!!!!" sabay-sabay nilang sigaw.
Naging agaw eksena ang reunion naming magkakaibigan. "Hey I heard you topped the New York Bar Exam., mamaw talaga." Ness started the topic.
"Nahhh, nagsunog kilay lang din ako gaya niyo."
"NEW YORK BAR EXAM, are joking!!! Kung di ko pa nalaman kay Rose na ikaw yung Nazneen Kaisha Nikolaev e di ako maniniwala" Kristine who started drinking.
"So, care to explain bakit ganun, anong nangyari?" tanong naman ni Ken.
Medjo naiilang akong magshare about sa nangyari sa buhay ko but I told half of what really happened except for the confrontation part.
YOU ARE READING
Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)
RomanceI admired him from afar, I shouldn't have crossed boundaries. That so called admiration should have stayed like that. I fell hard to the elite son of politician, whom break and crushed my fragile heart. There are things better left unsaid.